ลูกเรือประมง เปิบปลาปักเป้า ตาย 2 ป่วยเพียบ!!

 


http://www.krobkruakao.com

เวลา 01.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เอกชัย มูลลี่ พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นายแวว สัญชาติ พม่า อายุ 35 ปี ไต๋ก๋งเรือประมงสุวิทย์การประมง ว่าลูกเรือประมงชาวพม่าจำนวนมาก ป่วยเป็นอาหารเป็นพิษถ่ายท้องออกเป็นเลือดอาการสาหัส หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบยังสะพานพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรม สถานสัตหีบ

ที่สะพานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันนำผู้ป่วยชาวพม่า 6 คน ในสภาพหมดแรง หน้าซีด 1 ในนั้นอาการสาหัสสลบไม่ได้สติ ทั้งหมดถูกนำ ส่งยัง โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

นอกจากนี้ที่บริเวณกราบเรือด้านซ้ายพบศพ นายดำ อายุประมาณ 45 ปี สัญชาติพม่า และในห้องนอนท้ายเรือศพ นายชิต สัญชาติ พม่า อายุ 29 ปี พ่อครัวชาวพม่า ทั้ง 2 ศพนอนเสียชีวิตในสภาพน้ำลายฟูมปาก จึงนำศพส่ง ไปชันสูตรที่ร.พ.สัตหีบ กม.10 เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด

จากการสอบถามลูกเรือทราบว่าอาหารมื้อเย็น นายชิต ได้นำปลาปักเป้าที่เพิ่งจับได้มากิน บางส่วนกินเนื้อปลา ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้กินไข่ปลาปักเป้าเข้าไป

ร.ต.อ.เอกชัย มูลลี่ พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ กล่าวว่าสาเหตุของการเสียชีวิตและเจ็บป่วยครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการนำปลาปักเป้า ที่มีพิษมากิน ทำให้อาหารเป็นพิษ แต่ต้องรอผลการตรวจของแพทย์โดยละเอียดอีกครั้ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...