ปอร์เช่ชิดซ้าย เฟอร์รารี่หลบขวา เผยโฉมสุดยอดซูเปอร์คาร์ ราคา 75 ล้าน!!

ปอร์เช่ชิดซ้าย เฟอร์รารี่หลบขวา เผยโฉมสุดยอดซูเปอร์คาร์ ราคา 75 ล้าน!!

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 เวลา 07:00:00 น.

Share 

 




 

P { MARGIN: 0px }

 

นิช คาร์ สร้างกระแสฮือฮาวงการรถสปอร์ตหรูเมืองไทย เปิดตัวอภิมหาซุปเปอร์คาร์ "ปากานี่ ฮูไอร่า" (Pagani Huayra) ครั้งแรกและหนึ่งเดียวในประเทศไทย ด้วยราคา 75 ล้านบาท ตอบรับการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกับตลาดรถหรูระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยม มาร่วมคาราวานรถหรูอย่าง แลมโบร์กินี่ (Lamborghini), โลตัส (Lotus) และ เมอร์เซเดส เบนซ์ โลรินเซอร์ (Mercedes Benz Lorinser)  ซึ่งนิช คาร์เป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่

 

 


นายโฮราซิโอ ปากานี่ ผู้จัดการฝ่ายขายที่ดูแลการขายทั่วโลก เปิดเผยว่า หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกตัวแทนจำหน่ายของปากานี่ มองที่ความน่าเชื่อถือ ซึ่งนิช คาร์ ทำธุรกิจรถยนต์มายาวนานถึง 30 ปี จากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่งและกำลังเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายซุปเปอร์คาร์แบรนด์แลมโบร์กินี่อีกด้วย

 


 

ด้าน นายวิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการใหญ่ นิชคาร์ เล่าว่า


"เป้าหมายในการขาย ปากานี่ ฮูไอร่า ตั้งยอดไว้เพียงปีละ 2 คัน กลุ่มลูกค้าที่บริษัทมองไว้คือ กลุ่มมหาเศรษฐีที่ต้องการให้รางวัลกับตัวเอง เน้นคุณค่าที่มีศิลปะความงามที่แตกต่างไม่เหมือนใคร นอกจากนี้แล้ว หากใครสั่งจองรถ นายโอราซิโอ ปากานี่ จะบินมาส่งรถให้ถึงมือด้วยตัวเอง"

 

 

Pagani Huayra บริษัทจะผลิตออกมาเพียงปีละ 40 คันเท่านั้น โดยลูกค้าที่สั่งจองคนแรก จะได้รับรถประมาณต้นปี 2556 ราคาคร่าวๆ ที่ขายในไทยอยู่ที่คันละ 75 ล้านบาท

 


 

 

Pagani Huayra ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันซึ่งปากานี่ใช้เวลาการออกแบบเพียงอย่างเดียวนานถึง 5 ปี และหมดไปกับการสร้างรถต้นแบบมากถึง 8 แบบ จนกว่าจะออกมาเป็น Huayra คันจริงที่สมบูรณ์แบบที่เห็นในภาพ

 

 

 


 

Pagani ถูกออกแบบโครงสร้างด้วยตัวถังแบบโมโนค็อกขึ้นรูปทั้งลำด้วยคาร์บอนไทเทเนียม ให้ความแข็งแกร่งกว่าโครงสร้างแชสซี และวัสดุอลูมินั่มอัลลอยด์ที่ใช้กันอยู่ในรถซุปเปอร์คาร์ทั่วไป การออกแบบนวัตกรรมตัวถังของ Pagani ส่งผลให้ Pagani  มีบุคลิกที่คล่องตัวจากตัวถังที่ยืดหยุ่นและแข็งแรง และหนักเพียง 1,350 กิโลกรัม ถือเป็นซูเปอร์คาร์ที่น้ำหนักเบาที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน

 

 

ด้านกันชนท้ายถูกออกแบบได้โดดเด่นตามสไตล์ Pagani ด้วยซุ้มท่อไอเสียกลางที่ประกอบด้วยท่อไอเสียขนาดใหญ่ 4 ท่อพร้อมที่จะคำรามพละกำลังให้โลกซุเปอร์คาร์ได้รับรู้ ขณะที่ชายกันชนด้านล่างได้ติดตั้งแผงรีดอากาศภายใต้ห้องเครื่องได้ดุดัน, แนบสนิทและเสริมให้รถมีหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น

 

 

 

 

 

 

ที่สำคัญ Huayra ยังคงเอกลักษณ์ด้วยรูปแบบประตูห้องโดยสารแบบปีกนก ที่สามารถเปิดประตูและหลังคาได้เกือบสุดแนวกึ่งกลางหลังคา โดยประตูปีกนกนี้พื้นที่มากกว่าครึ่งของพื้นที่ห้องโดยสาร ตัวประตูถูกออกแบบให้เป็นกระจกทั้งในส่วนของหน้าต่างและหลังคา ซึ่งการออกแบบดังกล่าวต้องใช้เทคนิคในการติดตั้งพิเศษเท่านั้น ซึ่งยังไม่มีรถคันไหนในโลกที่ทำได้

 

 


Pagani Huayra วางเครื่องยนต์ เทอร์โบ V12 ขนาด 5,980 ซีซี ของเมอร์เซเดส – เอเอ็มจี (รหัส M158)  ระบบช่วงล่างรองรับฝูงม้า 730 ตัว ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของซูเปอร์คาร์  ด้วยแรงบิดมหาศาล  1,000 นิวตันเมตร แต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณที่ต่ำกว่ารถ V12 ทุกแบรนด์

 

 

มหาเศรษฐีท่านใดอยากให้รางวัลกับตัวเอง ลองพิจารณา Pagani Huayra สักคัน เผื่อจะทำให้ชีวิตกระชุ่มกระชวยขึ้นบ้าง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...