ชมคลิปฮอต!ประชุมแก้รธน.ป่วนกลางดึกจากใจ"เฉลิม" ถึง "รังสิมา".."ไม่เมาเหล้าแต่เมารัก"

ชมคลิปฮอต!ประชุมแก้รธน.ป่วนกลางดึกจากใจ"เฉลิม" ถึง "รังสิมา".."ไม่เมาเหล้าแต่เมารัก"

 

 










 

 

 

 

 

การอภิปรายญัตติพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เกิดประเด็นร้อนถกเถียงกันในที่ประชุมสภาร่วมจนวุ่นวายด้วยประเด็น "แอลกอฮอล์" โดยช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้าน หยิบยกปัญหาการใช้รัฐธรรมนูญปี 2540 ที่ทำให้เกิดวิกฤติการเมือง จนต้องมีการปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของรัฐธรรมนูญปี 50 โดยระหว่างนายอภิสิทธิ์กำลังอภิปราย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นประท้วง นายอภิสิทธิ์กำลังทำผิดข้อบังคับการประชุม เพราะอภิปรายนอกประเด็น ขอให้เข้าประเด็น ทำให้บรรยากาศวุ่นวาย ทำให้ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นประท้วงพร้อมกล่าวว่า

"ประธานต้องควบคุมการประชุมปล่อยให้คนเมาลุกขึ้นประท้วงได้อย่างไร ต้องเอาไปตรวจแอลกอฮอล ตรวจเลยคนเมา ต้องตรวจแอลกอฮอล คราวก่อนก็เกิดเหตุนี้มาทีหนึ่ง ขอให้ติดเครื่องตรวจแอลกอฮอลหน้าห้องประชุม ไม่ให้คนเมาเข้ามา หากแอลกอฮอลเกินห้ามเข้า ไม่เช่นนั้นสภาจะป่วนอย่างนี้ อภิปรายดีๆ จะจบอยู่แล้ว แต่พอคนเมาอาละวาดอย่างนี้ไม่ได้"

ด้านร.ต.อ.เฉลิมบอกว่า "คุณรังสิมา คุณพูดอย่างนี้ไม่ถูก พูดไม่ได้ ผมไม่ได้เมาเหล้า แต่เมารัก คุณเข้าใจผิด"


         บรรยากาศระหว่างการถกเถียงช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการพยายามจากส.ส.เพื่อไทยจะประนีประนอม แต่สถานการณ์ยังวุ่นวายประธานในที่ประชุมจึงสั่งพักการประชุม โดยหลังเปิดประชุมอีกครั้ง น.ส.รังสิมา ได้ลุกขึ้นกล่าวตำหนิ พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม อีกทั้งยืนยันว่า ร.ต.อ.เฉลิมบอกว่าเมารัก แต่ความจริงท่านเมาเหล้า ซึ่งสถานการณ์ยังคงวุ่นวายต่อไป กระทั่งถึงขั้นนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.เพื่อไทยเดินเข้ามายกมือไหว้น.ส.รังสิมา ทำให้นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ส่งสัญญาณให้น.ส.รังสิมายุติการประท้วง

อย่างไรก็ตามภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียก ร.ต.อ.เฉลิม เข้าพบที่ห้องทำงานของนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรด้วย

คลิกอ่าน :: รัฐสภาร่วมส.ส.-ส.ว.ลงมติ 399:199เสียง รับหลักการร่างแก้ไขรธน.มาตรา291ทั้ง 3 ร่าง เปิดทางส.ส.ร.

ชมคลิป "เมาเหล้าหรือเมารัก"  :: น.ส.รังสิมาประท้วงนาทีที่ 7



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...