ผวา! ผีตายทั้งกลม ชาวอ่างทองร้องผ่าเด็กออกก่อน ค่อยเผาแม่

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่วัดเกศทอง ใน ต.ราษฎรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ได้เกิดเรื่องชวนสยองชวนขนหัวลุก หลังมีศพหญิงตายทั้งกลมมาตั้งไว้ภายในวัด จนทำให้ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวต่างผวาถึงความเฮี้ยน ทางญาติจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาทำพิธีผ่าเอาเด็กออก ก่อนนำศพแม่ไปประกอบพิธีทางศาสนา

ซึ่งจากการสอบถามนางสัมฤทธิ์ สุขคล้าย อายุ 70ปี แม่ของผู้ตาย ทราบว่าเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลูกสาวของตนที่ท้องได้ประมาณ 5เดือนประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนจนเสียชีวิต จากนั้นตนจึงนำศพลูกมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัด

แต่ทางวัดไม่ยอมทำพิธีให้ เนื่องจากโบราณเชื่อว่าผีตายทั้งกลมจะเฮี้ยนมาก ประกอบกับชาวบ้านมักจะเห็นวิญาณลูกสาวไปยืนอยู่ตรงที่เสียชีวิต จนไม่กล้ามีใครออกจากบ้านไปร่วมพิธี ตนจึงได้ตนจึงได้ปรึกษากับครอบครัว และหัวหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัย สภ.วิเศษชัยชาญ ให้มาทำพิธีดังกล่าวเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย นางสัมฤทธิ์กล่าว

ด้านหัวหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้ทำพิธีผ่านำเด็กออก เผยว่า คนที่ตายทั้งกลมไม่สามารถเผารวมกันได้ เพราะทารกในครรภ์อวัยวะยังไม่ครบ แต่ถ้าหากเผารวมกันไปแล้ว จะทำให้วิญญาณเฮี้ยนมาก ดังนั้นต้องทำการผ่าเด็กในท้องออกมาฝังก่อน ถึงจะทำพิธีเผาศพแม่ได้.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...