ฝรั่งแฉคลิป ประจานไทยจัดมวยเด็ก สนองความบันเทิง

 

ฝรั่งแฉคลิป ประจานไทยจัดมวยเด็ก สนองความบันเทิง

Mthainews: เป็นเรื่องปกติหากจะมีการจัดชกมวยตามงานวัด หรือสถานที่รื่นเริงต่างๆของคนไทย แต่ประเด็นที่เป็นเรื่องถกเถียงกันถึงความเหมาะสมก็คึอ การนำเด็กอายุน้อยขึ้นสังเวียนชกต่อย หาเลี้ยงชีพ แม้กระทั่งอายุเพียง 6 ขวบ ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่า เด็กอาจจะได้รับผลกระทบจากการชกต่อย เช่น ผลกระทบกระเทือนของสมอง หรือเสี่ยงต่อการกระดูกหัก เป็นต้น

 

 

อย่างเช่นกรณีล่าสุดที่ นาย ทอดตต์ เคลล์สเตน นักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ นำวีดิโอที่เขาบันทึกมาเผยแพร่ พร้อมทั้งระบุว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติต่างรอชมการชกมวยเด็กเหล่านี้

เด็กชายและเด็กผู้หญิงซึ่งมาจากหมู่บ้านห่างไกล เพื่อมาต่อสู้กันเพื่อแลกกับเงิน มันเป็นเรื่องที่น่าขนลุก ที่เรามาดูเด็กชกต่อยกัน และคอยให้ทิปพวกเขาหลังจากระฆังหมดยก มีเด็กกว่า 3 หมื่นคน ประกอบอาชีพนี้

“เด็กเหล่านี้ตัวเล็กมาก แต่ก็ได้รับการฝึกฝนมาอย่างหนัก พลังและความแม่นยำของการออกอาวุธน่ากลัวมาก และสิ่งที่น่าวิตกที่สุดคือพวกเขาต่อสู้กันโดยไม่มีอะไรป้องกันเลย แม้กระทั่งเฮดการ์ด”

อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่าไม่อาจตัดสินวัฒนธรรมของประเทศอื่นๆได้ เพราะมันไม่ใช่หน้าที่ของผม แต่กว่า 300 ไฟต์ที่เขาได้เข้าชมในส่วนหนึ่งของการทำวิจัย ก็ทำให้รู้ว่า การต่อสู้ดำเนินไปด้วยความไร้ความปราณี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...