ตัวแทน SimSimi โดยคนไทย

             หลังจากแอพฯ SimSimi บอทแชทสุดเกรียน สร้างความฮือฮาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและกลายเป็นประเด็นร้อนบนอินเทอร์เน็ตถึงคำไม่สุภาพที่ถูกถ่ายทอดผ่านแอพพลิเคชั่นตัวนี้

             กระแสความร้อนแรงของ SimSimi ทำให้มีผู้เข้าไปใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้เป็นจำนวนมาก จนทำให้ระบบของ SimSimi มีปัญหาทำให้ใช้งานภาษาไทยไม่ได้

             ผู้ใช้งานหลายคนต่างตั้งข้อสงสัยไปต่าง ๆ นานา ได้มีการอีเมลไปสอบถามทางผู้พัฒนา SimSimi เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คำตอบที่ได้รับนั้น เกิดจากระบบของ SimSimi เองเนื่องมีผู้ใช้งานอย่างมหาศาลจึงทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว ทำให้กระแสการใช้งาน SimSimi เริ่มลดลง

            ล่าสุดมีแอพฯ ฝีมือคนไทย ชื่อว่า Dogdiri บอทแชทคลื่นลูกใหม่ เป็นบอทแชท (Chatting Robot) คล้าย ๆ กับ SimSimi มีความเกรียน ยียวนกวนประสาทไม่แพ้ SimSimi โดยเราสามารถสอนให้ Dogdiri โต้ตอบด้วยคำพูดที่ต้องการได้ซึ่งเหมือนกับ SimSimi นั้นเองและยังมีระบบรายงานคำหยาบ คำพูดไม่สุภาพ ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้ Dogdiri แตกต่างจาก SimSimi ที่ยังไม่รองรับภาษาไทย และทางผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นได้กำหนดอายุการใช้งานแอพฯ โดยผู้ใช้งานจะต้องมีอายุเกิน 18 ปีขึ้นไป

 

            สำหรับการใช้งาน Dogdiri นั้นไม่ยาก เพราะเป็นเว็บแอพพลิเคชั่น สามารถใช้งานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และผ่านโทรศัพท์มือถือ Android, iPhone, BlackBerry, Nokia ฯลฯ โดยเข้าใช้งานเว็บไซต์ http://www.dogdiri.com

            สำหรับเว็บ Dogdiri ตอนนี้ยังไม่มีแอพพลิเคชั่นสำหรับติดตั้งและใช้งานบนโทรศัพท์มือถือเหมือนกับ SimSimi คงต้องรอทางผู้พัฒนาแอพฯ ตัวนี้ว่าจะออกในรูปแบบแอพพลิเคชั่นหรือไม่ เราได้รับบทเรียนมากมายจากแอพฯ SimSimi มาแล้ว ดังนั้นผู้พัฒนาแอพฯ Dogdiri ได้ระบุไว้ชัดเจนผู้เล่นจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปและไม่ใช้แอพพลิเคชั่นในทางเสื่อมเสียและพาดพิงถึงบุคคลอื่น ๆ ข้อความที่พูดคุยกับ Dogdiri จะถูกบันทึกไว้เป็นหลักฐาน สำหรับใครที่ทดลองใช้งานแล้วเจอคำหยาบ คำพูดไม่เหมาะสม

             อย่าลืมช่วยกันรายงาน จะได้ไม่กลายเป็นดราม่าเหมือนกับ SimSimi และคงต้องรอดูกันต่อไปว่าบอทแชทฝีมือคนไทยจะได้รับความนิยมเหมือนกับ SimSimi หรือไม่

9 ก.พ. 55 เวลา 02:39 5,534 11 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...