ฮึดสู้! ลิงอุรังอุตังสาวเข้าคอร์สรีดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

"โอชีน" อุรังอุตังยักษ์ ฟิตหุ่น ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ จากน้ำหนักตัวที่มากถึง 100 กิโลกรัม จนตอนนี้เหลือ 75 กิโลกรัม
 
           สำนักข่าวบีบีซี นิวส์ จากประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ว่า "โอชีน" ลิงอุรังอุตังสาว จากสถานรับเลี้ยงลิงอุรังอุตัง มังกี้ เวิลด์ (Monkey World) ในมณฑลดอร์เซท ประเทศอังกฤษ สามารถลดน้ำหนักตัวลงได้แล้วถึง 25 กิโลกรัม จากเดิมก่อนหน้านี้ที่หนักถึง 100 กิโลกรัม สลัดคราบอดีตลิงอุรังอุตังที่อ้วนที่สุดในประเทศอังกฤษทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว
 
           เจ้าลิงยักษ์ตัวนี้ได้รับการช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ของมังกี้ เวิลด์ ซึ่งไปรับมันมาจากแอฟริกาใต้ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2553 ซึ่งขณะนั้นมันหนักถึง 100 กิโลกรัม เนื่องจากมันได้รับการเลี้ยงดูราวกับเป็นสัตว์เลี้ยงมาตลอด 12 ปีที่อยู่ที่นั้น และอาหารโปรดของมันก็เป็นของหวานอย่างเยลลีและมาชเมลโล ทำให้มันมีน้ำหนักตัวที่มากเกินไป จนทางเจ้าหน้าที่เป็นกังวลในเรื่องสุขภาพของมัน จึงได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของมันเสียใหม่ โดยงดของหวาน แล้วเปลี่ยนมากินพวกผักและผลไม้แทน นอกจากนี้ยังให้มันออกกำลังกายอีกด้วย
 
           ด้านผู้อำนวยการของมังกี้ เวิลด์ ด็อคเตอร์ อลิสัน โครนิน กล่าวว่า ตอนนี้โอชีนกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น เช่น ผัก ผลไม้ต่าง ๆ เหมือนกับที่ลิงตัวอื่นกินเช่นเดียวกัน และทางเราได้พยายามให้มันออกกำลังกาย โดยการปีนป่ายต้นไม้และเล่นกับอึรังอุตังตัวอื่นในสถานรับเลี้ยงของเรา จนเดี๋ยวนี้มันสุขภาพดีขึ้นเยอะและดูกระปรี้กระเปร่าขึ้น
 

 

 
           ทั้งนี้ โอชีน ยังต้องลดน้ำหนักให้ได้มากกว่า 20 กิโลกรัม เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นและป้องกันโรคต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากอุรังอุตังต้องทุกข์ทรมานจากโรคความดันเลือดสูง เบาหวานและโรคหลอดเลือดหัวใจ เพราะความที่มันอ้วนจนเกินไป

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...