คุณยายยังแจ๋ว ครูสอนโยคะอาวุโสที่สุดในโลก ในวัย 92

ได้ทรา บเรื่องราวของคุณยายรายนี้แล้ว ก็ต้องบอกว่า "อายุเป็นแค่ตัวเลขจริง ๆ" ไม่เช่นนั้นคุณ ๆ ทั้งหลายลองจินตนาการตัวเองในวัย 90 กว่า ๆ ดูสิว่า เห็นภาพตัวเองเป็นเช่นไร คงเห็นตัวเองในวัยชรา สภาพร่างกายร่วงโรย เคลื่อนไหวก็ไม่ถนัด ติด ๆ ขัด ๆ ไปหมด ในขณะที่บางคนยังแอบคิดว่าตัวเองอาจอยู่ไม่ถึงให้เลข 9 นำหน้าด้วยซ้ำ แต่สำหรับคุณยาย "เทา พอจอน-ลินช์" คนนี้ อายุอีก 8 ปีก็จะครบศตวรรษอยู่แล้ว แต่ก็ยังแข็งแรง กระฉับกระเฉงสุด ๆ แถมยังกระปรี้กระเปร่าไม่แพ้คนหนุ่มสาว เพราะว่าตอนนี้คุณยายยังมีอาชีพเป็นครูสอนโยคะด้วยล่ะ !!
 
          อายุที่เพิ่มขึ้น ไม่ได้ทำให้สภาพร่างกายของคุณยายเทาร่วงโรยไปด้วย บางทีนี่อาจเป็นอานิสงส์จากการที่คุณยายเล่นโยคะมาตั้งแต่สมัยสาว ๆ ก็ได้ นับจนถึงตอนนี้ก็กว่า 70 ปีแล้ว และใช้เวลาครึ่งหนึ่งของชีวิตเป็นครูสอนโยคะมาโดยตลอด โดยคุณยายตระเวนสอนโยคะทั้งในอเมริกา ฝรั่งเศส และอินเดีย ผลัดเปลี่ยนกันไป ซึ่งในหนึ่งสัปดาห์ คุณยายเทาต้องทำหน้าที่เป็นครูสอนโยคะให้กับนักเรียนถึง 12 ชั้นเรียนเลยทีเดียว
 
          นอกจากจะเป็นครูสอนโยคะที่เรียกได้ว่าน่าจะมีอายุมากที่สุดในโลกแล้ว คุณยายยังเป็นนักเต้นลีลาศอีกต่างหาก คุณยายเริ่มเรียนเต้นลีลาศเมื่ออายุ 87 ปี หลังจากเพิ่งผ่านอุบัติเหตุร้ายแรงมาหมาด ๆ เพราะคุณยายล้มจนกระดูกสะโพกหัก และต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกสะโพก ซึ่งนั่นอาจเป็นอาการบาดเจ็บที่ทำให้หลาย ๆ คนในวัยเช่นนี้ ต้องลงเอยด้วยการนั่งรถเข็นหรือใช้ไม้เท้าเดินไปตลอดชีวิต แต่สำหรับคุณยายเทา หลังจากพักฟื้นเพียง 1 เดือน คุณยายผู้แข็งแรงกว่าอายุ ก็ลงสมัครเรียนเต้นลีลาส และฝึกซ้อมเรื่อยมา จนกระทั่งได้เข้าร่วมการประกวดมากมาย ทั้งในนิวเจอร์ซี นิวยอร์ก และเปอร์โตริโก ร่วมกับคู่เต้นหนุ่มวัย 23 ซะด้วยสิ !! (แหม แอบอิจฉาคุณยายนะเนี่ย ^^")
 
          แถมคุณยายเทายังบอกคุณหมอที่ทำการรักษาว่า ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องอาการบาดเจ็บของเธอ ด้วยการส่งรูปถ่ายตัวเองในโยคะท่าดอกบัว ที่ขาทั้งสองขัดสมาธิและลอยจากพื้น ถ่ายน้ำหนักลงบนมือทั้งสองข้าง ซึ่งถ่ายที่หน้าทัชมาฮาล ไปให้กับคุณหมอดู พร้อมกับข้อความแนบไปว่า "ฉันอยากให้คุณรู้ว่า ไม่มีอะไรที่คุณทำไม่ได้"  
 
          แหมม…ท่าทางไม่มีอะไรที่จะทำไม่ได้จริง ๆ สำหรับคุณยายเทา ตอนนี้คุณยายก็อายุตั้ง 92 แล้ว แต่ก็ยังแข็งแรง กระฉับกระเฉงสุด ๆ ท่าทางแบบนี้สงสัยจะอยู่จนอายุเกินร้อยได้แน่นอนเลยล่ะค่ะ ว่าแล้วก็ไปเล่นโยคะบ้างดีกว่า อิ ๆ  ;)

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...