5 สาเหตุแปลกๆ ที่ทำให้พนักงานถูกไล่ออก !! (ในต่างแดน)

เคยได้ยินมั้ยคะว่า ในต่างประเทศนั้นเค้าชอบมีคดีฟ้องร้องกันแปลกๆ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าลูกค้าทำแก้วกาแฟร้อนหกใส่ตัวเอง ก็อาจจะฟ้องร้องร้านกาแฟได้ว่าใช้ถ้วยที่ไม่ได้คุณภาพ (แบบนี้ก็มีเนาะ) แต่จริงๆ ไม่ใช่แค่เรื่องคดีนะคะ เพราะเรื่องที่เกี่ยวกับ "การถูกไล่ออก" ก็มีค่ะ บางเรื่องนั้นก็ไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่ แต่ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ถูกไล่ออกก็เป็นได้นะ !!

 


ถูกไล่ออก เพราะโกนผม !!

           สเตซี่ เฟียร์แนล ได้ตัดสินโกนผมของเธอในงานระดมหาทุนให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง เพื่อเป็นเกียรติและไว้อาลัยให้กับพ่อของเธอที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง จากนั้นเธอก็ได้กลับมาทำงานที่ร้านอาหารที่เธอทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ ปรากฏว่า เจ้านายกลับต่อว่าและไม่ได้มองเห็นถึงสิ่งที่เธอทำเพื่อการกุศล เจ้านายสั่งให้เธอใส่วิกทำงาน แต่สเตซี่ปฏิเสธ ในที่สุด เจ้านายก็ได้ไล่เธอออกจากงานเพราะถือว่าทำผิดกฏและมาตรฐานของร้าน

 

ถูกไล่ออก เพราะเขียนสเตตัสบนเฟสบุค !!

           จากภาพด้านบน ผู้หญิงคนหนึ่งตั้งสเตตัสบ่น (ด่า) เจ้านายของเธอ ใจความคร่าวๆ ว่า "โอ้มายก็อดดด ฉันเกลียดงานของฉันมาก !! เจ้านายเป็นพวกโรคจิตชอบสั่งให้ทำอะไรบ้าๆ" ซึ่งไม่รู้ว่าเจ้าตัวลืมไปหรือเปล่าว่า เธอได้แอดเจ้านายไว้เป็นเพื่อนด้วย !! แน่นอนว่าเจ้านายก็เห็นสเตตัสนี้และให้เกียรติมาคอมเม้นท์กลับว่า ...

"สงสัยเธอคงจะลืมไปนะว่าเคยแอดฉันไว้เป็นเพื่อน นี่ทำงานมา 5 เดือนแล้ว ไม่รู้เหรอว่าฉันเป็นเกย์ ถึงฉันไม่ได้ประกาศทั่วออฟฟิซว่าฉันเป็นควีน แต่เรื่องนี้ก็ไม่ใช่ความลับ ส่วนเรื่องงานบ้าๆ เหล่านั้น คือสิ่งที่ฉันจ่ายเงินเพื่อให้เธอมาทำ แต่จริงๆ แล้ว เธอก็ดูเหมือนจะทำงานง่ายๆ ไม่ได้ และอย่าลืมนะว่ายังเหลืออีก 2 สัปดาห์ถึงจะผ่านช่วงทดลองงาน ดังนั้นพรุ่งนี้ก็ไม่ต้องลำบากเข้ามาทำงาน จะมาเก็บของเมื่อไหร่ก็ได้เลย "

โอ้โห เคสนี้ไม่แปลกใจเท่าไหร่ว่าทำไมถึงโดนไล่ออก ... เจ้านายก็แซบใช้ได้นะเนี่ย !!

 

ถูกไล่ออก เพราะใช้ตัวอักษรตัวพิมพ์ใหญ่ !!

           วิคกี้ วอล์กเกอร์เป็นพนักงานการเงินของบริษัทแห่งหนึ่งในโอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ วันหนึ่งเธอถูกไล่ออกด้วยสาเหตุที่ว่า เธอได้ส่งอีเมล์ที่ก้าวร้าว ซึ่งก็ไม่ใช่เนื้อหาของอีเมล์ที่ก้าวร้าวหรือหยาบคายแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะว่า เธอเขียนอีเมล์ด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด แถมยังใช้ตัวหนังสือหนา และไฮไลต์ข้อความสำคัญเป็นตัวสีแดงทั้งหมด ซึ่งทำให้ผู้อ่านรู้สึกถึงอารมณ์ที่ก้าวร้าวและดูเหมือนทำเกินหน้าที่ แต่สุดท้ายแล้ว วิคกี้ วอล์กเกอร์ได้รับเงินชดเชยจากเรื่องนี้เป็นเงินกว่า 17,000  ดอลลาร์เลยทีเดียว (หัวเราะทีหลังดังกว่าจริงๆ)



ถูกไล่ออก เพราะชีส !!

            พนักงานคนหนึ่งในร้านแมคโดนัลด์ที่เนเธอร์แลนด์ ได้ทำแฮมเบอร์เกอร์ชิ้นหนึ่ง ซึ่งคนซื้อก็คือเพื่อนร่วมงานนั่นเอง โดยเพื่อนร่วมงานได้ขอให้เธอช่วยใส่ชีสเพิ่มให้ด้วย 1 แผ่น ต่อมา ผู้จัดการร้านพบว่า พนักงานไม่ได้คิดเงินเพิ่มค่าชีสที่ใส่เพิ่มไปด้วย ดังนั้นจึงได้ไล่เธอออกจากงาน แต่สุดท้าย พนักงานคนนั้นก็ได้ค่าเสียหายคืนมาประมาณ 4,200 ยูโร เพราะเธอยังทำงานไม่ครบสัญญา แต่กลับโดนไล่ออกด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้



ถูกไล่ออก เพราะมัวแต่ส่งข้อความ !!

           มากีสเทรต แดเนียล กรีกอรี่ ถูกไล่ออกจากงานตำแหน่งผู้พิพากษาที่ศาลแห่งหนึ่ง หลังจากถูกจับได้ว่า ระหว่างที่กำลังสอบสวนคดีความในชั้นศาล เธอแอบส่งข้อความทางโทรศัพท์จนมีเสียงติ๊ดๆ ดังขึ้นตลอดเวลา และข้อความที่เธอส่งนั้นก็ไม่ใช่ข้อความธรรมดา แต่เป็นรูปภาพของเธอ โดยส่งไปให้เจ้าหน้าที่ชายคนหนึ่งซึ่งเขาเองก็มีครอบครัวอยู่แล้วด้วย

           โอ้ เคสนี้ซวย 2 เด้งเลยค่ะ แค่ส่งข้อความในขณะกำลังสอบสวนก็ว่าแย่แล้ว นี่ยังส่งไปหาผู้ชายที่เค้ามีภรรยาแล้วอีก หึหึ

 


           และนั่นก็คือ 5 เหตุผลการไล่ออกที่แปลกแต่ก็เกิดขึ้นจริงแล้ว !! ส่วน พี่เป้ นั้น อาจจะถูกไล่ออกจากออฟฟิศ Dek-D ก็น่าจะเพราะมัวแต่เล่นเฟสบุคนั่นเอง 555555+

5 ธ.ค. 54 เวลา 13:02 7,094 8 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...