ณัฏฐ์ เดชะปัญญา และตุ๊ก วิมลเรขา ตัวแทนจากประเทศไทยประชุมFIM ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย

 

ณัฏฐ์ เดชะปัญญา นักร้องนักแสดง และ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการโฆษณาและธุรกิจบันเทิง คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และคุณวิมลเรขา ศิริชัยราวรรณ ที่ปรึกษากฏหมายและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์และวิทยุไทยทีวีสีช่อง3 ได้รับเชิญเป็นตัวแทนจากประเทศไทยให้เข้าร่วมประชุม FIM Regional Seminar ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ในระหว่างวันที่  14 -16 พ.ย. 2554โดยในการสัมมนาครั้งนี้เป็นประเด็นเรื่อง “การพัฒนาสถานภาพของศิลปินในภาคพื้นเอเชียตามแนวทางข้อเสนอแนะ 1980 ขององค์การยูเนสโก” Towards an improvement of the musician’s status in Asia,based upon UNESCO Recommendation (1980)

 

 

 

 ผู้จัดการประชุมครั้งนี้ คือ  FIM ( International Federation of  Musicians ) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระในระดับนานาชาติ อันมีสมาชิกได้แก่  สมาพันธ์   สมาคมและสภาวิชาชีพของเหล่าบรรดานักแสดง ศิลปินจาก 57 ประเทศทั่วโลก  โดยการประชุม FIM ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการให้ความดูแลคุ้มครองและพัฒนาการดำรงอยู่ในสังคม รวมทั้งการพิทักษ์สิทธิประโยชน์ในงานศิลปะให้กับนักแสดง-ศิลปินของประเทศสมาชิกนอกจากนี้มีพันธะกิจถาวรร่วมกับ UNESCO, ILO, WIPO  และมีที่ปรึกษากิตติมศักดิ์อย่างสภาแห่งชาติยุโรป  จึงทำให้มีศักยภาพในการต่อรอง หรือ การทำข้อตกลงร่วมที่สำคัญๆ ในการให้ความคุ้มครองนักแสดงสุงสุด ทำให้เสียงหรือความต้องการของนักแสดง-ศิลปินได้รับการสนใจและเป็นที่ยอมรับ นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมองค์กรต่างๆที่เป็นตัวแทนของบุคคลในวงการสื่อสารมวลชน ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ

 

 

 

ในการเข้าร่วมประชุมร่วมกับ FIM จึงได้ติดตามประเด็นในการคุ้มครองสิทธิและสถานภาพของศิลปิน-นักแสดงในระดับนานาชาติ ซึ่งจะครอบคลุมในเรื่องของการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา สวัสดิการต่างๆ ความปลอดภัยในการทำงาน วิธีการจัดงานในรูปแบบต่างๆ การประชาสัมพันธ์งาน และการจัดตั้งองค์กร ซึ่งจะได้นำข้อมูลล่าสุดในระดับระหว่างประเทศนำมาใช้ในการแนะนำและดูแลบุคลากรรวมทั้งองค์กรในวงการบันเทิงต่อไป อีกทั้งยังได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทยในยามที่ประเทศไทยของเราได้ประสบกับภาวะวิกฤตทางภัยธรรมชาติ เพื่อยืนยันให้นานาประเทศเกิดความมั่นใจว่า ประเทศไทยยังเป็นประเทศที่อบอุ่นและน่ามาเยี่ยมเยียน

 

ในการเข้าร่วมประชุม FIM Regional Seminar ครั้งนี้ของ ณัฏฐ์ เดชะปัญญา โดย มี
รศ.ดร.สุพล วุฒิเสน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และคุณวิมลเรขา ศิริชัยราวรรณ ที่ปรึกษากฏหมายและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์และวิทยุไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นผู้ให้การสนับสนุน

27 พ.ย. 54 เวลา 21:17 2,595 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...