โจรหญิงถูกชาวบ้านแก้ผ้าประจาน ก่อนส่งตำรวจ

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เอเชียวัน รายงานว่า หญิงสาวรายหนึ่งซึ่งก่อเหตุขโมยของในร้านค้า แต่ถูกชาวบ้านจับได้ จึงถูกชาวบ้านจับถอดเสื้อผ้าชิ้นบน เหลือเพียงเสื้อที่ฉีกขาดรัดหน้าอกเอาไว้ แล้วใช้ปากกาเมจิกเขียนหลังว่า "ฉันเป็นขโมย" ประจานต่อฝูงชน ก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองไถโจว มณฑลเจ้อเจียงของจีน เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งไม่ระบุชื่อ ได้ก่อเหตุบุกขโมยของในร้านค้าแล้วถูกจับได้คาหนังคาเขา แล้วถูกชาวบ้านทำประชาทัณฑ์ทั้งตบตี และจับฉีกเสื้อผ้าแล้วเขียนคำว่า "ฉันเป็นขโมย" ไว้บนหลัง ประจานท่ามกลางการมุงดูของสาธารณชน ขณะที่เจ้าตัวก็ร้องไห้ด้วยความอับอายเป็นอย่างมาก ก่อนถูกชาวบ้านจับตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลงโทษตามกฎหมายต่อไป

          ทั้งนี้ การลงประชาทัณฑ์ เป็นเรื่องปกติที่พบเห็นได้ทั่วไปในมณฑลเจ้อเจียง และการลงประชาทัณฑ์หญิงสาวคนนี้ ก็คล้ายคลึงกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เมื่อชายหัวขโมยคนหนึ่งได้ถูกชาวบ้านจับแก้ผ้าแล้วเดินแห่ไปตามถนนในเมืองไถโจว และถูกเขียนคำว่า "โจร" ลงบนแผ่นหลังเช่นกัน ส่วนสาเหตุที่ทำให้ชาวบ้านต้องลงประชาทัณฑ์คนร้ายก่อนที่จะส่งถึงมือตำรวจนี้ ก็เป็นเพราะว่าผู้ร้ายหลายคดีมักจะได้รับโทษจากเจ้าหน้าที่ที่ไม่สาสม และบางรายที่ก่อเหตุร้ายก็แค่ถูกตัดสินให้ถูกปรับและถูกปล่อยตัวไปซะอย่างนั้น ดังนั้น เมื่อกฎหมายหละหลวม พวกเขาจึงต้องทำประชาทัณฑ์ด้วยตนเอง เพื่อให้คนร้ายหลาบจำนั่นเอง

4 พ.ย. 54 เวลา 17:21 44,560 37 410
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...