ไร้น้ำใจ! คนจีนเมิน สาวเปลือยขอให้ช่วยหลังถูกข่มขืน

เราเคยได้ยินข่าวคราวความไร้น้ำใจของชาวจีนที่เห็นเด็กถูกรถทับ แต่ไม่มีคนเข้าไปช่วยเหลือ เป็นเหตุให้เด็กเสียชีวิตมาแล้ว และครั้งนี้ ก็มีอีกหนึ่งเรื่องราวที่ตีแผ่ให้เห็นถึงสภาพสังคมของประเทศจีนได้ส่วนหนึ่ง

          นั่นก็เพราะเมื่อไม่นานมานี้ มีการตีแผ่เรื่องราวของหญิงสาวแซ่หลี่คนหนึ่ง ถูกคนร้ายฉุดไปข่มขืนกลางเขตตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ขณะที่เธอกำลังเดินทางไปรับลูกชาย ที่โรงเรียนประถม ช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น โดยหญิงสาวแซ่หลี่เล่าว่า ณ เวลานั้น เธอกำลังเดินอยู่บนถนน จากนั้นก็ได้ยินเสียงฝีเท้าของคนเดินตามมาอย่างรวดเร็ว ก่อนที่คนร้ายซึ่งเป็นผู้ชายอายุมากกว่า 20 ปี จะชักมีดออกมาจี้ที่คอของเธอ และดึงเธอเข้าไปหลังกำแพงริมถนน ซึ่งอับสายตาผู้คน

          เหยื่อสาวเล่าว่า คนร้ายได้ปล้นเอาแหวน 2 วง โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ของเธอไป และในขณะที่เธอพยายามจะดูหน้าคนร้ายชัด ๆ เธอกลับถูกคนร้ายฟาดด้วยอิฐเข้าที่ ศีรษะได้รับบาดเจ็บ และส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ทำให้คนร้ายจับเธอถอดเสื้อผ้า และนำเสื้อผ้ามามัดปาก มัดแขนขาของเธอไว้ เพื่อไม่ให้เธอร้องและขยับไปไหน ก่อนจะลงมือข่มขืนนานกว่าครึ่งชั่วโมง จากนั้น คนร้ายจึงได้รีบหลบหนีไป

          หญิงเคราะห์ร้าย เล่าต่อว่า หลังจากนั้น เธอได้พยายามกลิ้งตัวเองที่ถูกมัดอยู่ในสภาพเปลือยเปล่าออกไปที่ถนน เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้คนที่เดินผ่านไปมา เนื่องจากเธอถูกมัดปากจึงไม่สามารถตะโกนร้องขอความช่วยเหลือได้ แต่แทบไม่น่าเชื่อว่า คนที่เดินผ่านไปมา และรถที่ขับผ่านไปมานับสิบคันไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือเธอเลยสักคนเดียว

          กระทั่งเวลาหกโมงเย็น ชายที่ชื่อ หวังลี่เจิ้น ขับรถผ่านมาเห็นหญิงสาวเคราะห์ร้าย เขาจึงรีบจอดรถ และลงไปช่วยเหลือหญิงสาว โดยหาเสื้อผ้ามาห่มคลุมให้ ช่วยห้ามเลือดให้เธอ และพาเธอไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับไม่ลืมจะโทรศัพท์เรียกสามีของหญิงสาวมารับตัวเธอไปส่งโรงพยาบาล

          ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดโปง ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความไร้น้ำใจของชาวจีน ที่พักหลัง ๆ นี้ มักจะมีข่าวทำนองนี้ออกมาบ่อยครั้งเหลือเกิน ตรงกับข้ามกับหนุ่มหวังลี่เจิ้นที่ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากในความมีน้ำใจของเขา
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...