ปลากินคนเทพเจ้าอูม่า ตำนานที่กลายเป็นจริง

ตำนาน เทพเจ้ากินคนหลายสิบปีที่แล้วมีเรื่องเล่ากันว่ามีปลาออกมาทำร้ายคนจนไม่มี คนกล้าออกมาตักน้ำในแม่น้ำคงคา แม่น้ำคงคามีลักษณะขุ่นๆ เมื่อก่อนคนอินเดียใช้วิธีเผาศพแล้วก็มีปลาเข้ามาทำ ร้ายและปลาตัวนี้ถูกเรียกว่าเทพอูม่าและ มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบปลา ตัวนี้ เจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจจึงต้องเรียกนักวิทยาศาสตร์มาตรวจสอบปลาตัวนี้แต่ เมื่อวิทยาศาสตร์เทพอูม่าก็ไม่ยอมโพล่ตัวออกมาให้เห็น จึง จำเป็นต้องใช้เหยื่อล่อโดยการใช้แพะและให้คนถ่อไปที่กลางน้ำไม่นานเทพ เจ้าอูม่า ก็ปรากฎตัวขึ้นและเข้าจะเอาเหยื่อก็แพะล้มและเทพเจ้าอูม่าได้ทำร้ายเจ้า หน้าที่บาดแผลมากมายจนจึงก็ความตายเมื่อ เจ้าที่เห็นเทพเจ้าอูม่าก็ตกลง เทพเจ้าอูม่ามีขนาดตัวยาว 4 เมตร มีคลีบเป็นกระโดง และมีหางเป็นกระดงผิวหนังของเขาไม่มีเกล็ด จากที่นักวิทยาศาลตร์ว่าจะจับเป็นเลยเปลี่ยนใจเป็นจับตายเจ้าหน้าที่ใข้เวลา หลายวันที่จะพบตัวและเมื่อพบตัวก็ยิงจหมวกเทพอูม่าก็ลากจมวกไปดำลงใต้น้ำ และปล่อยทิ้งไว้ 2 วัน และเมื่อผ่านไป 2 วัน แล้ว เจ้าหน้าที่ตัดสินใจดำลงไปใต้น้ำจนพบอุโมงใต้น้ำที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำ อีกสายแต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าดำลงไปด้วยสายน้ำที่แรงมาก เลยทิ้งปริศนาเทพอูม่าอยู่เช่นนั้นและเมื่อไม่นานนักวิทยาศาสตร์ได้พบเรื่อง น่ากลัวขึ้นที่แม่น้ำอะเมลซอล ขนาดตัววัดเป็นแนวยาวได้ 4 เมตร มันคือ ปลาฉลามวัวแหล่ง น้ำที่เข้าไปพบ คือ ซุ่มน้ำอเมลซอล และนักวิทยาศาสตร์ได้รู้ว่าปลาฉลามวัวนี้สามารถอาศัยอยู่ในน้ำจืดได้และวัว ฉลากวัวนี้มีลักษณะชอบไหว้ทวนน้ำ มีลักษณะนิสัยดุร้ายมาก และฉลาม วัวมีนิสัยที่ชอบกินกันเองตัวไหนแข็งแรงกว่าก็จะกินตัวที่อ่อนแออ่อน เติบโตในน้ำแม่จนกระทั้งเป็นวัยรุ่นและว่ายกลับไปที่ทะเลเพื่อไปสืบพันธุ์ ต่อไป

มีการศึกษาเพิ่มเติมจากเรื่องนี้ด้วย
 



ปลาในแม่น้ำอินเดียจับคนกินเพราะติดใจรสชาติศพที่เผาลอยแม่น้ำ

ผู้ชาย ฝรั่งในภาพบนคือ เจอเรอมี่ เวด นักชีววิทยาชาวอังกฤษ ผู้เดินทางไปที่แม่น้ำ Great kali ซึ่งกั้นระหว่างอินเดียกับเนปาล เพื่อถ่ายทำสารคดีในชุด Nature Shock ที่จะฉายทางทีวีช่อง 5 ของอังกฤษในวันอังคารหน้า ซึ่งเป็นตอนเกี่ยวกับปลากินเนื้อตระกูลปลา Goonch หรือ ที่บางคนเรียกว่าปลาแค้ยักษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ ที่สุด เพราะเวดเชื่อว่า มีปลาชนิดนี้ตัวหนึ่งในแม่น้ำที่กลายพันธุ์ กลายเป็นปลาที่ชอบล่ามนุษย์กินเป็นอาหารซึ่งน่าจะเป็นเพราะติดใจที่เคยได้ กินซากศพมนุษย์อยู่บ่อยๆ เพราะคนแถบนั้นมีธรรมเนียมเผาศพแล้วทิ้งลงแม่น้ำ

า ชนิดนี้เป็นสัตว์กินเนื้อ ดูฟันก็น่ากลัวแล้ว ชาวบ้านที่นั่นบอกว่าปลาชนิดนี้ในแม่น้ำมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษเพราะมีอาหาร อุดมสมบูรณ์ ชาวบ้านเชื่อด้วยว่าในแม่น้ำสายนี้มีสัตว์ประหลาดที่ก่อเหตุลากคนที่ลงไปใน น้ำไปกินมาหลายครั้งแล้ว แต่เวดเชื่อว่าเป็นฝีมือของปลาชนืดนี้มากกว่า โดยตัวในภาพบนที่เขาจับได้ หนัก 16 ปอนด์และตัวยาวเกิน 6 นิ้ว


ผู้ ที่คาดกันว่าตกเป็นเหยื่อของปลาชนิดนี้ รวมทั้งเมื่อปีที่แล้ว ที่เด็กหนุ่มชาวเนปาลวัย 18 ปีถูกลากหายไปในใต้น้ำ แต่ผู้ที่เขื่อกันว่าเป็นเหยื่อคนแรก คือเด็กหนุ่มเนปาลผู้ลงไปอาบน้ำคลายร้อยเมื่อเดือนเมษายน ปี 2531 แล้วถูกลากดึงหายไปใต้น้ำ สามเดือนหลังจากนั้น ก็มีเด็กหนุ่มอีกคนหายไปใต้น้ำ ขณะที่พ่อยืนมองแต่ช่วยลูกไม่ทัน


 

 

28 ต.ค. 54 เวลา 00:40 16,247 1 270
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...