ประวิติyokishiหัวหน้าวงX-JAPAN

โยชิกิ (ญี่ปุ่น: ヨシキ Yoshiki ?) ชื่อแต่เกิดว่า โยะชิกิ ฮะยะชิ (ญี่ปุ่น: 林 佳樹 Hayashi Yoshiki ?) (เกิด 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2508 (ค.ศ. 1965) นักดนตรีชาวญี่ปุ่นมีชื่อเสียงจากวง X Japan ภายหลังจากยุบวง X Japan โยชิกิได้เป็นโปรดิวซ์เซอร์ให้กับวง Dir en Grey ที่ ฮอลลีวูด มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และกลับมามาทำงานใหม่ในอัลบั้มของตัวเองชื่อ Violet UK

 

ชีวิตในวัยเรียนของเขาจะเล่นดนตรีเป็นส่วนใหญ่แต่เขาก็ยังเกเรเหมือนเดิม ต่อมาเมื่อเขาพบกับปัญหาการเข้าเรียนมหาวิทยาลัย นอกจาก โยชิกิ และ โทชิ แล้ว สมาชิกคนอื่นๆ ขอถอนตัวหมด เขาหาจึงสมาชิกใหม่และเปลี่ยนชื่อวงใหม่ว่า X ก็เริ่มทำเพลงของตัวเองด้วย เพลง I'LL KILL YOU ที่พวกเรารู้จักกันก็เป็นเพลงที่แต่ในตอนนี้ด้วย แม้สมาชิกจะลาออกไปแต่ โยชิกิ และ โทชิ ก็เห็นว่าควรทำวงต่อ ความหวังของเขาคือเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยดนตรี เพราะเขาอยากเป็นนักเปียโน ก็คิดว่าถ้าไม่จริงจังคงไม่เรียนต่อในมหาวิทยาลัยแน่นอน การที่เขาล้มเลิกการเข้าเรียนต่อ เขาก็นัดแนะกับ โทชิ ว่า ไปโตเกียวหลังจากที่เรียนจบ ม.6 เพื่อที่จะทำให้วง X เจริญเติบโตขึ้น เขากับ โทชิ เริ่มทำงานพิเศษพร้อมกับหาสมาชิกไปด้วย ทั้ง 2 เช่าอพาร์ตเมนท์อยู่ด้วยกัน ทำงานพิเศษทุกอย่าง ระหว่างทำงาน ก็ทำเพลงไปเสนอค่ายเทปด้วย

เนื่องจากวง X ที่ต้องเปลี่ยนสมาชิกบ่อยๆ ทำให้ โยชิกิท้อแท้และพูดว่า "เลิกซะดีมั้ย" สมาชิกของ X ตอนนั้นมีแค่ โยชิกิ และ โทชิ เท่านั้น การซ้อมที่มีมือกลองและนักร้องนำนั้นทำไม่ได้ โทชิ บอกว่าตอนนั้นรู้สึกว่าควรทำอะไรให้มันติดต่อกัน หลังจากนั้นเมื่อ โยชิกิ สามารถทำให้ ทาอิจิ ยอมเข้าวงได้ ก็เริ่มการแสดงสดอย่างจริงจัง แถมยังมีการอาละวาดบนเวที ล่างเวทีก็ทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ในงานดื่มฉลองหลังเสร็จงาน ทั้งผู้เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้อง นักดนตรีและแฟนเพลงแน่นไปหมด จึงทะเลาะกันใหญ่เป็นประจำทุกวัน โยชิกิ ชอบทำแก้วในร้านแตกหมดและชอบเหวี่ยงขวดเบียร์หลาย 10 ขวด จนเป็นข่าวลืออยู่เป็นประจำ เลยทำให้ร้านเหล้าห้ามไม่ให้เขาเข้ามากขึ้น

หลังจากโยชิกิสามารถรวบรวมสมาชิกของ X ได้ลงตัวที่สุดก็เริ่มทำวงดนตรีอย่างจริงจังมากขึ้นจนได้เดบิวท์ และประสบความสำเร็จมากมาย และได้เปลี่ยนชื่อวงเป็น X Japan และในปี พ.ศ. 2540 โทชิได้ตัดสินใจออกจากวง โยชิกิและสมาชิกที่เหลือจังได้ตัดสินใจประกาศยุบวง ในวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2540

 

ภายหลัง X Japan

วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ฮิเดะ หนึ่งในอดีตสมาชิกวง X Japan ได้เสียชีวิตกระทันหัน เมื่อโยชิกิได้รู้ข่าวนี้เขาตกใจมาก เขาไปร่วมพิธีศพ ที่จัดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 และหลังจากนั้นโยชิกิก็ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่ลอสแอนเจลิส ก็เก็บตัวเงียบหายไปอีก 2 ปี ช่วงเวลานี้โยชิกิ ได้เป็นโปรดิวซ์เซอร์ให้กับวง Dir en Grey

ในปี พ.ศ. 2543 โยชิกิได้เปิดค่ายเพลง Extasy Records International และ Extasy Records North (สตูดิโอบันทึกเสียง) ขึ้นใน ฮอลลีวูด มลรัฐแคลิฟอร์เนีย แล้วหลังจากนั้นโยชิกิได้กลับมาทำงานโซโลโปรเจ็กต์ที่มีชื่อว่า "Violet UK" เป็นโครงการที่เขาได้คิดริเริ่มมาราว 10 ปี ได้แล้ว

และในวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2548 Violet UK ได้ออกซิงเกิล Sex and Religion ให้ดาวน์โหลดผ่าน iTunes Music Store ซึ่งเป็นวันครบรอบ 8 ปีของการยุบวง X Japan

#X #JAPAN
sarawut11899
Make-up Artist
6 ต.ค. 54 เวลา 16:03 6,087 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...