เชฟฟิลิปปินส์พร้อมเสิร์ฟ "ซูชิ" แพงที่สุดในโลก

นายแองเจลิโต้ อราเนต้า จูเนียร์ เชฟหนุ่มชาวฟิลิปปินส์ วัย 22 ปี อวดโฉม “ซูชิแพงที่สุดในโลก” จานล่าสุด ที่มีหน้าตาแสนจะธรรมดา แถมส่วนผสมก็ไม่ได้วิลิศมาหราหรือหายากแต่อย่างใด แต่สิ่งที่ทำให้ซูชิจานนี้ขึ้นแท่นอาหารแพงระดับโลกก็เนื่องมาจาก เป็น “ซูชิห่อทอง ประดับเพชร” นั่นเอง

สำหรับส่วนผสมและวิธีการทำซูชิแต่ละชิ้นของนายอราเนต้านั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากหรือซับซ้อนอะไร เพียงนำข้าวมาปั้นให้เป็นก้อนแล้ววางทับด้วยปูอัด จากนั้นก็พันทับด้วยแผ่นทองคำชนิด 24 กะรัตแทนการใช้สาหร่าย ปิดท้ายด้วยการนำเพชรแท้จากแอฟริกาที่มีน้ำหนักเม็ดละ  .20 กะรัต มาวางประดับบริเวณด้านบนสุด

เศรษฐีคนไหนอยากลองชิมดูว่าซูชิจานนี้จะมีรสชาติเป็นอย่างไร ก็ต้องเดินทางไปที่ภัตตาคารของนายแองเจลิโต้ อราเนต้า จูเนียร์ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ (ในข่าวไม่ได้บอกว่าภัตตาคารชื่ออะไร แต่คงหาได้ไม่ยาก เพราะเชฟคนนี้ค่อนข้างดัง) โดยซูจิจานดังกล่าวจะมีทั้งหมด 5 ชิ้น จำหน่ายในราคาจานละ 91,800 เปโซ (กว่า 6.4 หมื่นบาท) แพงกว่า “ซูชิแพงที่สุดในโลก” ที่ภัตตาคาร “โคอิ” (KOI) ในกรุงนิวยอร์ก เคยนำมาเสิร์ฟให้ลูกค้าด้วยสนนราคาจานละ $1,000  (กว่า 3.2 หมื่นบาท) เมื่อ 2 ปีก่อนถึง 1 เท่าตัว

โฉมหน้าซูชิ (เคย) แพงที่สุดในโลกของภัตตาคาร KOI ในกรุงนิวยอร์ก ที่ส่วนผสมแต่ละชนิดล้วนวิลิศมาหรา หาทานยากและมีราคาแพงทั้งสิ้น

เชฟหนุ่ม “แองเจลิโต้ อราเนต้า จูเนียร์” เปิดเผยว่า ซูชิจานละกว่า 6.4 หมื่นบาทของเขา ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้หนุ่มๆ กระเป๋าหนักใช้เป็นของขวัญในการจีบหรือขอสาวแต่งงาน

แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขานำอาหารหรูหราราคาแพงมาเปิดตัวยั่วน้ำลายบรรดาคู่รัก เพราะเมื่อต้นปีที่แล้วเชฟคนนี้เคยสร้างความฮือฮาไปทั่วโลกด้วยการเปิดตัว “เค้กช็อคโกแลต” เคลือบทอง 24 กะรัต ประดับด้วยเพชรแท้จากแอฟริกาอีก 15 เม็ด จำหน่ายในราคาจานละ  124,000 เปโซ  (กว่า 8.4 หมื่นบาท)

“เค้กช็อคโกแลต” เคลือบทอง ประดับเพชร

11 ก.ย. 54 เวลา 20:27 7,133 8 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...