จากหนังสู่เรื่องจริงกับ1-2-3-4ช็อค(เเก้)

        ก่อนเราจะไปดูเรืองราวเรามาดูหนังกกันก่อนครับ(ผมเพิ่งไปดูมาเมือเวลา11:40) The Fourth Kind  
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
    สัญชาติ อเมริกัน   ประเภท ทริลเลอร์ / ลึกลับ   อำนวยการสร้าง โจ คาร์นาฮาน (Smokin’ Aces, Narc   กำกับ โอลาทุนเด้ โอซุนซานมี่ (WIthIN, Etat)   เขียนบท โอลาทุนเด้ โอซุนซานมี่ (WIthIN, Etat)   นำแสดง มิลล่า โจโววิช (Resident Evil Trilogy, Ultraviolet)
เอเลียส โกทีส (Shooter, Zodiac)
วิล แพ็ตตัน (The Punisher, Armageddon)   กำหนดฉาย 26 พฤศจิกายน 2552   จัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์   เรื่องย่อ  
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
        เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้อ้างอิงมาจากความจริงอันน่าลี้ลับ และยังไม่สามารถหาคำอธิบายได้จนถึงทุกวันนี้ มันเกี่ยวข้องกับการหายตัวของผู้คนจำนวนมากในระยะเวลากว่า 40 ปี โดย แอ็บบี้ (มิลล่า โจโววิช) คือนักสืบที่เดินทางมายังเมืองเล็กๆแห่งหนึ่งในรัฐอลาสก้า เธอถูกส่งมาสืบสวนเรื่องการหายตัวของผู้คนในแถบนั้น ซึ่งยิ่งเธอถลำลึกลงไปในเรื่องนี้มากขึ้นเท่าไร เธอก็ได้ล่วงรู้ถึงการปกปิดของหน่วยงานรัฐ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกมากขึ้นเท่านั้น   เกร็ดน่ารู้  
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
        นี้เป็นครั้งแรก ที่ มิลล่า โจโววิช นำแสดงในภาพยนตร์แนวสืบสวนในเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติ โดยเธอเคยโด่งดังมาจากภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น เช่น The Fifth Element และ Resident Evil ทั้งสามภาค

     แม้นี้อาจจะผลงานการกำกับหนังใหญ่ครั้งแรก ของ โอลาทุนเด้ โอซุนซานมี่ แต่เขาเคยเป็นผู้ช่วยของผู้กำกับ/คนเขียนบทดาวรุ่งอย่าง โจ คาร์นาฮาน ที่เคยมีผลงานสุดเข้มข้นมาแล้วเช่น Smokin' Aces, Narc และ Pride and Glory

     โอซุนซานมี่ ได้เล่าถึงความเป็นมาว่า เขาเกิดมีความคิดและไอเดียที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ในระหว่างที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ โจ คาร์นาฮาน ในเรื่อง Smokin' Aces  
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
 
“ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ”

ปีค.ศ. 1972 ครั้งแรกที่มีการบันทึกสิ่งมีชีวิตปริศนาจากนอกโลกเอาไว้ได้

ระดับสี่ “การลักพาตัว” คือระดับที่มีการถูกบันทึกเอาไว้ได้น้อยที่สุด... จนกระทั่งบัดนี้
  เอาละครับเรามาดูกันว่า จุดกำเนิดของการเดินทางเพื่อตีแผ่เรื่องราว The Fourth Kind  
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
        เดือนตุลาคม ปี 2004 ผู้กำกับ โอลาทุนเด้ โอซุนซานมี่ ได้ทำการปิดกล้องภาพยนร์เรื่อง The Cavern และมุ่งหน้าไปยังรัฐนอร์ธ แคโรไลน่า สำหรับการทำโพสโปรดักชั่น ซึ่งก็ทำให้เขามีโอกาสทำความรู้จักกับเหตุการณ์พิศวง ที่จะถูกนำมาเล่าในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด The Fourth Kind

     เพื่อนร่วมอาชีพของเขาเล่าว่า มีนักจิตวิทยาสาวคนหนึ่งอาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆอันห่างไกลในแถบทะเลเบอร์ริง ซึ่งอยู่ในเขตรัฐอลาสก้า เธอทำการศึกษาปัญหาอาการนอนไม่หลับของคนไข้ ซึ่งภายหลังก็ทำให้เธอได้พบข้อมูลที่น่าสะพรึงกลัว สิ่งที่ โอซุนซานมี่ ได้ยินทำให้เขารู้สึกสนใจ โดยเฉพาะการที่มันมีหลักฐานที่ชัดเจนและน่าเชื่อถือ เขาจึงตัดสินใจออกตามหาจิตแพทย์สาวคนนั้นจนพบ ซึ่งถึงแม้ว่าเธอจะเกิดอาการลังเลในตอนแรก สุดท้ายแล้วเธอก็ยอมเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมด  
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
        ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2000 กลุ่มคนไข้ของจิตแพทย์สาวคนนี้ ได้รับการบำบัดโดยการสะกดจิตลึก ซึ่งปฏิกริยาตอบรับก็เผยให้เห็นถึงพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงการเผชิญหน้ากับสิ่ง มีชีวิตต่างดาว โดยพวกเขาทุกคนจะเล่าว่าเห็นนกฮูกสีขาวอยู่ภายนอกหน้าต่าง พวกเขาตื่นขึ้นมาแต่ไม่สามารถขยับตัวเหมือนร่างกายเป็นอัมพาต จากนั้นพวกเขาได้ยินเสียงที่น่าสะพรึงกลัวจากสิ่งมีชีวิตที่อยู่ด้านนอก ประตู ก่อนที่ผู้บุกรุกจะเข้ามาดึงร่างออกไปจากห้อง ซึ่งหลังจากนั้นความทรงจำของพวกเขาก็เปลี่ยนเป็นสีดำมืด

     เมื่อจิตแพทย์สาวคนนั้นสำรวจลงไปใน เรื่องเหตุการณ์พิศวง เธอค้นพบถึงประวัติศาสตร์การหายตัวไปของผู้คนในระแวกนี้ รวมถึงกิจกรรมที่แปลกประหลาดของคนที่อ้างว่าเคยถูกลักพาตัวไป ซึ่งย้อนกลับใปตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 60 โดยยิ่งขุดลงไปถึงต้นตอมากเท่าไร ก็ทำให้เธอยิ่งเชื่อในเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ เรื่องราวจากปากคำของเหยื่อไม่ใช่ความทรงจำที่ถูกแต่งขึ้น หากแต่เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ที่บอกได้ถึงการถูกลักพาตัวไปโดยมนุษย์ต่างดาว     ระดับแรก “การเห็น”

     เหตุการณ์การเห็นวัตถุลึกลับเกิดขึ้นใน รัฐอลาสก้าหลายครั้ง เช่นในเดือนกุมภาพันธ์ปีค.ศ 1965 เจ้าหน้าที่กองทัพอากาศและลูกเรือสหรัฐ ได้เดินทางจากท่าอากาศยานในอลาสก้าไปยังประเทศญี่ปุ่น ทันใดนั้นเรดาร์พวกเขาก็จับสัญญาณของสิ่งแปลกปลอมขนาดมหึมาได้สามลำที่ว่า กันว่าเตือยูเอฟโอ โดยพวกมันได้บินผ่านเครื่องบินเจ็ต F-169 ผ่านน่านน้ำแปซิฟิก และหายไปด้วยความเร็วที่มากกว่า 1500 ไมล์ ต่อชั่วโมง

     ในปีค.ศ. 1972 พันเอกพิเศษแห่งของกองทัพอากาศสหรัฐ เวนเดลล์ ซี สตีเว่นส์ ได้ให้ปากคำถึงภาพฟุตเตจของยูเอฟโอเหนือน่านฟ้าอลาสก้าที่ถูกบันทึกเอาไว้ และการหายตัวไปอย่างลึกลับของสมาชิกวุฒิสภา นิค เบจิส ที่เขาเล่าว่าเป็นการแทรกแซงของสิ่งมีชีวิตนอกโลก

      เดือนพฤศจิกายน ปีค.ศ. 1986 เครื่องบินเดินทางออกจากชายแห่งของเมืองแองเคอเรจ โดยมีกัปตันเคนจู เทราอุชิ และลูกเรือของแจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 1628 ได้บอกเป็นเสียงเดียวกันถึงยานบินไม่ระบุสัญชาติ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเครื่องบินพาณิชย์ถึงสองเท่า โดยคำให้การของพวกเขาก็ยังได้รับการสนับสนุนจากสัญญาณเรดาร์

      เหตุการณ์ที่น่าสนใจอีกเหตุการณ์หนึ่ง และเป็นประสบการณ์ของ จอห์น คาลาแฮน อดีตหัวหน้าฝ่ายสืบสวนอุบัติเหตุ สหพันธ์บริหารการบิน นั่นคือเหตุการณ์เครื่องบินโดยสาร 747 ของสายการบินเจแปน แอไลน์ ถูกยานต่างดาวบินติดตามเหนืออาลาสก้า ถึง 31 นาที โดยกัปตันได้บรรยายว่ามันมีลักษณะเหมือนลูกบอล ที่มีแสงรอบๆ และมีขนาดใหญ่กว่าเครื่องบิน 747 ราว 4 เท่า โดย คาลาแฮน ยังบอกว่าเรดาห์จับภาพมันได้อีกด้วย     ระดับสอง “การค้นพบ”

     หลักฐานของสิ่งมีชีวิตนอกโลกมีมาตั้งแต่ยุค เมโสโปเตเมีย ซึ่งถูกจารึกอยู่ในแผ่นดินช่วงยุคสมัยของชาวสุเมเรียน (ประมาณ 3500 ปีก่อนคริสตกาล) โดยคำว่า Anunnaki (อ่านว่า AN.AN.NA.KI) ซึ่งเป็นภาษาสุเมเรียน แปลว่าพระเจ้าผู้ลงมาจากเบื้องบน Annunaki คือเหล่าเทพเจ้าของชาวสุเมเรียนโบราณ ชนชาติที่เจริญแล้วซึ่งอารยธรรมอย่างน่าพิศวง ต้นกำเนิดแห่งอารยธรรมทั้งปวงของมนุษยชาติ และมีอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ที่ไม่มีที่มาที่ไป

     ไม่มีใครบอกได้ว่าชาวสุเมเรียนโบราณเอาวิทยา การและเทคโนโลยีเหล่านั้นมาจากไหน ยกเว้นแต่จารึกโบราณของพวกเขาที่ระบุเอาไว้ว่า “มาจากพระเจ้า” หรือ Anunnaki คำตอบมีอยู่ในจารึก “คิวนิฟอร์ม” ของชาวสุเมเรียน ก็คือพระเจ้าของพวกเขาเดินทางมาจากดาวเคราะห์ดวงที่สิบสองของระบบสุริยะ หรือที่เรารู้จักกันในนามของ Planet X ชาวสุเมเรียนเรียกดาวเคราะห์ดวงนั้นว่า Nibiru

     เป็นน่าพิศวงที่คนโบราณเมื่อเกือบหมื่นปี ก่อนรู้จักดาวเคราะห์ที่พวกเราไม่รู้จัก แต่คนโบราณเมื่อหมื่นกว่าปีก่อนกลับรู้จักดาวเคราะห์ทุกดวงในระบบสุริยะ แถมคำนวณวงโคจรของมันได้ถูกต้องเสียอีก แถมพวกเขายังรู้จักกำเนิดของโลก อุบัติการการเฉี่ยวชนระหว่างดาวเคราะห์ชื่อ TIAMAT กับ MARDUK/NIBIRU จนก่อให้เกิดโลกของเราในปัจจุบันขึ้น สามารถอธิบายต้นกำเนิดของ Asteroid Belt ที่กั้นระหว่างดาวเคราะห์ชั้นในกับชั้นนอกของระบบสุริยะได้อย่างน่าพิศวงที่ สุด และทั้งหมดนี้พวกเขาได้รับความรู้มาจาก Anunnaki หรือ “พระเจ้าจากอวกาศ”     ระดับสาม “การติดต่อ”

     บรรดาผู้ที่สนใจหรือฝักใฝ่ในเรื่องยูเอ ฟโอต่างเชื่อมั่นว่า มียานอวกาศลึกลับบินมาตกในบริเวณป่าใกล้กับเมืองเคกส์เบิร์ก (Kecksburg) รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ค.ศ. 1969 ประจักษ์พยานนับพันคนทั้งในรัฐเพนซิลเวเนียและรัฐใกล้เคียง เช่น มิชิแกน, โอไฮโอ หรือออนทรีโอในแคนาดา ต่างก็เห็นกับตาว่ามีวัตถุสุกสว่างขนาดใหญ่บินผ่านท้องฟ้าเหนือบริเวณที่พวก เขาอยู่ และไปตกพร้อมกับเสียงระเบิดดังสนั่นทางตะวันตกของรัฐเพนซิลเวเนีย

     หลังจากนั้นกองทัพสหรัฐฯ ก็ระดมกำลังตรวจสอบพื้นที่บริเวณนั้นและปิดกั้นไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้ที่ เกิดเหตุ แต่หลังจากค้นหากันอยู่นาน นายทหารที่ร่วมค้นหาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ของนาซาก็ออกมาบอกว่าไม่พบสิ่งผิด ปกติใดๆ ทั้งสิ้นในบริเวณดังกล่าว พร้อมกับมีรายงานออกมาว่าเป็นเพียงแค่สะเก็ดดาวตกลงมาเท่านั้น

     อย่างไรก็ดี มีพยานในที่เกิดเหตุหลายคนยืนยันหนักแน่นว่า พวกเขาเห็นเจ้าหน้าที่นำรถบรรทุกมาขนวัตถุขนาดใหญ่พอๆ กับรถเต่า (โฟล์คสวาเกน) และมีลักษณะคล้ายกับผลต้นโอ๊กออกจากบริเวณที่เกิดเหตุในค่ำคืนวันนั้น โดยสิบเอก คลิฟฟอร์ด สโตน อดีตทหารบกกองทัพสหรัฐ เป็นอีกคนหนึ่งที่บอกว่า เขาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยานต่างดาวตกที่เพนซิลเวเนียในครั้งนั้น และยังมีมนุษย์ต่างดาวที่รอดชีวิตอยู่ด้วย แต่รัฐบาลก็ตัดสินใจปกปิดเรื่องนี้ โดย สโตน ยังบอกว่าเผ่าพันธ์ มนุษย์ต่างดาวมีถึง 57 สปีซี่ และหลายสปีซี่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์

     กรณีนี้คล้ายกับการพบซากยูเอฟโอ และมนุษย์ต่างดาวอันโด่งดังในเมืองรอสเวลล์เมื่อเดือน ก.ค. ปี 2490 จึงมีการเรียกชื่อเหตุการณ์ยูเอฟโอตกในรัฐเพนซิลเวเนียครั้งนั้นว่า “เหตุการณ์รอสเวลล์ที่เพนซิลเวเนียส์” (Pennsylvania's Roswell)     ระดับสี่ “การลักพาตัว”

     การลักพาตัว เบตตี้ และ บาร์นีย์ ฮิลส์ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการบันทึก เกี่ยวกับการถูกลักพาตัวไปโดยมนุษย์ต่างดาว โดยเรื่องเกิดขึ้นเมื่อ 19 กันยายน 1961 ขณะที่ เบตตี้ และ บาร์นีย์ สองสามีภรรยาขับรถผ่านแดนทะเลทรายของรัฐนิวแฮมเชียร์ จู่ๆก็มียานอวกาศลึกลับแล่นขวางหน้า และบังคับให้สองสามีภรรยาคู่นี้หยุดรถ

     สิ่งมีชีวิตในยานนั้นมีอยู่ 5 คน (ตัว) สูง 5 ฟุต ตาโต ไม่มีจมูก และผิวหนังสีเทา เมื่อคนพวกนี้มาใกล้ สองสามีภรรยาก็รู้สึกเหมือนสะกดจิต ทั้งคู่ถูกนำตัวเข้าไปในยานและถูกตรวจสอบทางกายภาพ มนุษย์ต่างดาวเหล่านั้นสอบถามสองสามีภรรยาโดยใช้พลังจิต แต่เมื่อเขาพูดกันเองก็พูดด้วยภาษาแปลกประหลาด

     คนทั้งสองเปิดเผยภายใต้สภาวะสะกดจิต เหมือนๆ กันว่า รู้สึกกลัวจับใจเมื่อได้เห็นสิ่งที่เชื่อว่าเป็นมนุษย์ต่างดาวมุ่งหน้าเข้า มาหา แต่ไม่สามารถขยับเนื้อขยับตัวเพื่อหลบหนีจากที่เกิดเหตุได้ บรรดาคนที่เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ประหลาดเหล่านี้บอกว่า ถ้าไม่รู้สึกหมดเรี่ยวแรงก็จะรู้สึกเหมือนเป็นอัมพาตชั่วคราวไปทั้งตัว ไม่มีปัญญาแม้แต่จะขยับแขนขยับขา นอกเหนือจากสภาพหมดปัญญาจะหลบหนีแล้ว เหยื่อยังอาจถูกบังคับให้ทำอย่างหนึ่งอย่างใดด้วย เช่น กรณีของ บาร์นีย์ ที่บอกว่าเขารู้สึกเหมือนถูกบังคับให้ก้าวลงจากรถ และทันทีที่เท้าทั้งสองข้างสัมผัสพื้น สิ่งมีชีวิตประหลาด 2 ราย ก็ตรงเข้ามาขนาบข้าง ตอนนั้นเองที่เขารู้สึกผ่อนคลายไปทั่วร่างทั้งๆ ที่ในใจยังเต็มไปด้วยความหวาดกลัวอยู่เต็มเปี่ยม

     เบตตี้ ฮิลล์ บอกว่า ผู้ที่จับตัวเธอมาเก็บตัวอย่างผิวหนังจากต้นแขน เก็บผม ขี้หู และตัดเล็บไปทดสอบ และถูกตรวจสอบภายในร่างกายด้วยเครื่องมือที่เหมือนเป็นท่อหรือสายไฟ ส่วนปลายเป็นเข็มยาวสอดเข้าไปในช่องคลอด ซึ่ง เบตตี้ ฮิลล์ ได้รับคำบอกจากผู้ที่ลักพาตัวเธอว่าเป็นการ "ทดสอบความสามารถในการตั้งครรภ์" นั่นเอง

     จากนั้นทั้ง เบตตี้ และ บาร์นีย์ ก็ถูกลบความทรงจำ และถูกปล่อยตัวออกมา ซึ่งภายหลังสองสามีภรรยาคู่นี้ถูกสะกดจิต ทั้งคู่ก็เล่าเหตุการณ์นี้อย่างละเอียด จนเป็นเรื่องน่าสนใจอย่างมาก และได้ออกโทรทัศน์รายการพิเศษในปี 1975  
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
 
ร่วมสัมผัส The Fourth Kind ภาพยนตร์เรียลลิตี้ / ไซไฟ เรื่องแรกของโลก
 
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
        ด้วยการใช้ฟุตเตทจากเหตุการณ์จริงผสมผสานกับเรื่องราวในภาพยนตร์ ผู้กำกับ โอซุนซานมี่ ได้เปิดโปงประสบการณ์อันน่าสะพรึงกลัวของเหยื่อหลายคน สำหรับเรื่องราวของพวกเขาในการเผชิญหน้าและถูกจับตัวไปโดยมนุษย์ต่างดาว ด้วยการเล่ารายละเอียดที่เสมือนจริงจนน่ารบกวนจิตใจ  
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
 
ร่วมพิสูจน์ความจริงอันน่าเหลือเชื่อไปกับ
The Fourth Kind
วันนี้ทุกโรงครับ(ไม่ใช่โลงศพ)
 

<object width="500" height="315"><param name="movie" value="http://www.youtube-nocookie.com/v/vVRHOhLP-aA&hl=en_US&fs=1&color1=0x234900&color2=0x4e9e00&hd=1&border=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptacces

#1 #2 #3 #4ช็อค
ufo@namegun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
13 ธ.ค. 52 เวลา 15:48 5,562 3 18
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...