เปิปพิสดาร! ชาวบ้านลำปางกินตัวอ่อนจักจั่น เชื่อเพิ่มพลังทางเพศ

 ฮือฮาทั่วลำปาง ชาวบ้านแห่ซื้อตัวอ่อนจักจั่น เผยเพิ่มกำลังวังชา และเพิ่มสมรรถทางเพศ ด้าน สธ. ลั่น ยังไม่มีการยืนยันเกี่ยวกับสรรพคุณที่ชาวบ้านกล่าวอ้าง พร้อมเตือนบริโภคดิบอาจเสี่ยงติดเชื้อโรคและพยาธิ

          จากกระแสฮือฮาของประชาชนในจังหวัดลำปาง เกี่ยวกับการเปิปพิสดาร "ตัวอ่อนของจักจั่น" ที่ชาวบ้านต่างพากันเชื่อว่า กินแล้วเพิ่มกำลังวังชาทางเพศ ทำให้ฟิตปั๋งเหมือนวัยรุ่น และมีการซื้อขายในราคาที่สูงมาก ซึ่งหาซื้อได้ที่เดียวคือ ตลาดทุ่งเกวียน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

         ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังตลาดดังกล่าวพบว่า มีตัวอ่อนจักจั่นวางขายอยู่ในร้าน "น้องยิวรวมแมลง" เพียงร้านเดียวเท่านั้น จากการสอบถามเจ้าของร้านทราบว่า ตนขายตัวอ่อนจักจั่นขนาดประมาณ 5 มิลลิเมตร ยาวประมาณ 1 เซนติเมตร ในราคากิโลกรัมละ  2,000 บาท และในทุก ๆ วัน จะมีชาวบ้านนำมาส่งให้วันละ 2-3 กิโลกรัม เนื่องจากตัวอ่อนจักจั่นเป็นของที่หายากมาก ประมาณ 5-6 ปี ถึงจะมีมาขายสักครั้งหนึ่ง ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะซื้อไปให้ผู้บังคับบัญหาหรือผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ

         ด้านทางเจ้าของตลาดสดทุ่งเกวียน กล่าวว่า  ผู้เฒ่าผู้แก่ได้เล่าสืบทอดกันว่า ตัวอ่อนจักจั่นจะช่วยทำให้กระชุ่มกระชวย เพิ่มพลังทางเพศ มีสรรพคุณยิ่งกว่าไข่ปลาคาเวียร์ และเป็นของหายากมาก ประมาณ 5 ปี ถึงจะมีมาขาย และจะขายได้ใช่ช่วงเดือนกรกฎาคม จนถึงประมาณต้นเดือนธันวาคมเท่านั้น สำหรับวิธีหาตัวอ่อนจักจั่นนั้น ชาวบ้านจะใข้ภูมิปัญญาหาตามในป่า หรือในดินที่มีลักษณะพิเศษ และต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นถึงจะหาพบ อีกทั้งจะต้องหาจากหลายพื้นที่ถึงจะนำมาขายได้เป็นกิโล ๆ ทำให้ราคาของตัวอ่อนจักจั่นนั้นสูงมาก

       ทางด้าน นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่หลักฐานทางวิทยาศาสตร์มายืนยันว่า สรรพคุณของตัวอ่อนจักจั่นนั้น สามารถเพิ่มพลังวังชา และเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และที่สำคัญถ้าหากรับประชาชนนั้นรับประทานดิบ ๆ ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะได้รับเชื้อโรคและพยาธิได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

21 ส.ค. 54 เวลา 14:33 5,134 7 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...