idea เพื่อโลกสวย002

 

Solar Light Tree..ต้นไม้ให้แสงสว่างใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์

 

 

ลองนึกภาพนี้ดู..ในเวลาค่ำคืนที่เดินไปบนฟุตบาท มีต้นไม้ที่ลำต้นให้แสงสว่างไปตลอดทาง ไม่ต้องอาศัยเสาไฟฟ้าแบบเดิมๆ นอกจากนั้นที่กิ่งก้านของมันก็มีใบไม้ลู่ไหวรับลม หรืออาจมีดอกไม้ให้กลิ่นหอม…อืมม..อะไรจะโรแมนติกขนาดนั้น ที่สำคัญทั้งหมดนี้ไม่ต้องใช้พลังงานจากฟอสซิลที่ทำให้เกิดมลภาวะเลย ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันแต่เป็นสิ่งประดิษฐ์จริงๆมีชื่อว่า Solar Light Tree…ต้นไม้ให้แสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ ผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ชาวมิลาน ที่ชื่อว่า Omar Huerta 

Solar Light Tree ไม่เพียงแต่จะให้แสงสว่างกับท้องถนน และใช้พลังงานแสงอาทิตย์เท่านั้น ที่จริงความดี 2 ข้อนี้ ก็ทำให้ใครๆถูกใจมันได้มากมายแล้ว  แต่มันยังเป็นที่ปลูกต้นไม้จริงๆได้อีกด้วยตามกิ่งก้านของมัน โดยใช้ระบบเพาะปลูกด้วยน้ำ (hydroponic) คือไม่ต้องใช้ดินนั่นเอง โดยระบบจะส่งน้ำขึ้นไปตามลำต้นเหมือนกับต้นไม้จริงๆเพื่อหล่อเลี้ยงต้นไม้จริงซึ่งเป็นกิ่งก้านสาขาของมัน  สิ่งที่ได้ก็คือความสวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน กลางวันก็ได้สีเขียวจริงๆของต้นไม้ และกลางคืนก็ได้แสงสว่างสีเขียวจากลำต้นของมันอีก

ต้นไม้นี้ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ทั้งหมด และสามารถเคลื่อนย้าย ถอนออก ปลูกใหม่ได้ แสงของมันเกิดจากหลอดไฟ LED หลายๆหลอดที่ฐานของตันไม้  รูปร่างของมันดูเหมือนต้นหญ้า หรือ ต้นไผ่ คือมีลักษณะเป็นลำๆสูงขึ้นไป มีแสงสว่างส่องออกมาจากลำต้น ถ้าถนนหนทาง ทางเดินมีเจ้าต้นนี้ เยอะๆมันคงทำให้ถนนหนทางดูสวยงามน่าดูทีเดียว ให้ความรู้สึกเหมือนช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่มีต้นไม้ติดไฟสวยงามเต็มไปหมด ดูสนุกสนานมีสีสันทุกหนทุกแห่ง…ที่สำคัญ ไม่เปลืองไฟ เพราะเป็นพลังงานแสงอาทิตย์

 

 

 

 

#Solar #Light #Tree
jun.napa
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIPสมาชิก VIP
1 ส.ค. 54 เวลา 12:59 1,923 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...