แอฟริกาใต้ทุบสถิติ ทำไส้กรอกบาร์บีคิวยาวที่สุดในโลก

ได้อิ่มท้องกันแบบฟรี ๆ เลยทีเดียวสำหรับผู้ที่เข้าร่วมเทศกาลวินด์ปอมป์ (Windpomp Festival) ในเมืองโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ หลังจากที่วงดนตรีหญิงล้วน "ชากี้" (Saarkie) ดีส บอสเวลด์คลอง (Thys Bosveldklong) นักร้อง - นักแสดงตลกของแอฟริกาใต้ พร้อมด้วยเกษตรกรจากสมาคมการกสิกรรมเขตโมโกปาเน และเยาวชนจากองค์กรแอฟริฟอรั่ม ยูธ (AfriForum Youth) ร่วมกันทำสถิติโลกขึ้นมาใหม่ โดยพวกเขาช่วยกันทำไส้กรอกบาร์บีคิวในแบบฉบับแอฟริกันได้ยาวมากที่สุด ซึ่งมีความยาวมากถึง 514.5 เมตร ทำลายสถิติเดิมที่ทาง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้บันทึกไว้ที่ 321 เมตร

        สำหรับไส้กรอกโบเรวอร์ (Boerewor) หรือไส้กรอกบาร์บีคิวแบบแอฟริกันที่เป็นสถิติโลกนี้ นอกจากจะมีความยาวมากมายแล้ว ยังมีน้ำหนักมากถึง 420 กิโลกรัม และต้องใช้คนถึง 40 คนในการปิ้งให้ไส้กรอกสุกทั่วกันทั้งหมดอีกด้วย

        ด้านนาย คาร์ล โอเบอร์โฮลเซอร์ ประธานจากมูลนิธิแอฟริฟอรั่ม ยูธ ได้กล่าวถึงสถิติโลกดังกล่าวว่า "ไส้กรอกนี้เกือบจะไม่ได้เป็นสถิติโลกแล้ว เพราะความยาวหลายร้อยเมตร เลยทำให้ไส้กรอกเกือบขาดออกจากกัน แต่โชคยังดีที่สุดท้ายแล้ว เราก็สามารถจัดการปัญหานั้นได้สำเร็จ และทันทีที่ได้รับการรับรองจากทางกินเนสส์แล้ว เราก็จะนำไส้กรอกนี้ไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงานให้ทานกันแบบฟรี ๆ ตลอดทั้งวัน"

        "นี่ถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งสำหรับเยาวชน ที่พวกเขาจะได้เรียนรู้วิธีการทำอาหารในแบบฉบับพื้นเมืองอย่างเช่นไส้กรอกโบเรวอร์นี้ ซึ่งมีการทำกันมาอย่างช้านาน แล้วนี่จะเป็นมรดกตกทอดไปยังลูกหลานของพวกเขาต่อไปในอนาคต" นายโอเบอร์โฮลเซอร์ กล่าวเสริม

        เป็นทั้งเจ้าของสถิติโลกใหม่และได้ปลูกฝังเด็ก ๆ ให้อนุรักษ์ความเป็นพื้นเมืองแบบนี้ กระปุกดอทคอมก็ขอแสดงความยินดีด้วย นึกแล้วบ้านเราก็น่าจะลองทำไส้กรอกอีสานแบบยาวที่สุดในโลกดูบ้าง เผื่อจะได้กินฟรีกับเขาบ้าง.. ฮี่ ๆ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...