นักเรียนเกาหลีเฮ!! ได้ใช้ Tablet แล้ว☮

รัฐบาลเกาหลีใต้มีแผนปรับระบบการศึกษาแบบเดิมๆ มาเป็นระบบการเรียนรู้แบบดิจิตอล

กระทรวงศึกษา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศว่าจะลงทุนมากกว่า 2ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสร้างแห่งเรียนรู้สำหรับนักเรียน แบบดิจิตอล โดยจะเปลี่ยนจากชีวิตเดิมๆ ที่ใช้ตำราหรือนำหนังสือเรียนใส่กระเป๋าหลายๆเล่ม แบกเข้ามาโรงเรียนแบบหนักๆ เปลี่ยนมาใช้เป็น ตำราเรียนแบบดิจิตอล โดยเรียนรู้ผ่านแท๊บเล๊ท เพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพในการเรียนรู้มากขึ้น


โดยหนังสือตำราดิจิตอลผ่านแท๊บเล๊ทนั้นจะมีรูปแบบอีบุ๊คเนื้อหาไม่ต่าง จากหนังสือตำราแบบกระดาษ แต่จะมีสื่อมัลติมีเดีย วีดีโอภาพเคลื่อนไหว พร้อมเสียง ระบบโต้ตอบสนทนาระหว่างผู้สอนกับนักเรียน โดยระบบ คอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเรียนการสอนนั้นจะใช้ในรูปแบบ Cloud Computing สำหรับโรงเรียน ข้อมูลเข้าถึงทุกๆโรงเรียน เพื่อเข้าถึงระบบฐานข้อมูลตำราดิจิตอลทั้งหมดและสามารถดาวน์โหลดเนื้อหาวิชา ต่างๆลงในคอมพิวเตอร์แท๊บเล๊ท โดยทางกระทรวงได้มีแผนที่จะให้แท๊บเล๊ทฟรีแก่นักเรียนที่มีรายได้น้อย  รวมถึงเนื้อหาตำราเรียนที่ต้องการมาใช้ในการสอนหลักสูตรด้วย อนาคตคาดว่า แท๊บเล๊ท จะเป็นที่นิยมมาใช้ในการเรียนการสอนมากขึ้น

นอกจากนี้ในแผนการสอนออนไลน์ จะอนุญาตให้นักเรียนที่ขาดเรียน ได้เรียนเนื้อหาเป็นรายชั่วโมง ผ่านทางระบบออนไลน์บนอินเตอร์เน็ต เทียบเท่ากับการเข้าเรียนในชัันเรียน ซึ่ง การเรียนผ่านออนไลน์นี้ มาใช้กับนักเรียนที่แม้ป่วยไม่สบายไม่สามารถเดินทางมาเรียนได้  ก็ได้ศึกษาเรียนรู้อย่างต่อเนื่องจนตามทันนักเรียนที่เรียนอยู่ในชั้นเรียน ได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...