สยอง! แพทย์จีนผ่าตัดสมองสาวจีน พบพยาธิยาว 23 ซม.!!!

เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ของจีน รายงานว่า แพทย์จีนสุดอึ้ง ผ่าตัดสมองหญิงสาววัย 24 ปี พบหนอนพยาธิความยาวกว่า 23 เซนติเมตร!!!

          รายงานระบุว่า กรณีสุดอึ้งนี้เกิดขึ้นหลังจากหญิงสาววัย 24 ปีรายหนึ่ง จากมณฑลเจียงซี ได้เดินทางมาพบแพทย์ ด้วยโรคลมชักเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งหลังจากที่แพทย์ได้ทำการตรวจเลือดก็พบว่า หญิงสาวรายนี้มีอาการติดเชื้อ และซีทีสแกนก็ตรวจพบจุดที่ไม่สามารถระบุได้ในสมองของเธอ จึงรอดูอาการมาเรื่อย ๆ จนในที่สุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หญิงสาวคนนี้ก็มีอาการลมชักและปวดศีรษะอย่างรุนแรง ทีมแพทย์จึงตัดสินใจผ่าตัดสมองของเธอเพื่อค้นหาสาเหตุของอาการที่แท้จริง

          และหลังจากที่แพทย์ได้ผ่าตัดเปิดสมองของเธอดูก็พบว่า เนื้อเยื่อในสมองเธอมีการอักเสบ และเกือบจะสรุปว่านั่นคือต้นตอของอาการลมชักสุดทรมานของเธอแล้ว แต่ระหว่างนั้น แพทย์ก็สังเกตได้ว่ามีสิ่งแปลกปลอมบางอย่างอยู่ในสมองของเธอด้วย ซึ่งเมื่อตรวจดูอีกครั้งก็ถึงกับอึ้งไปตาม ๆ กัน เมื่อพบพยาธิตัวตืดขนาดลำตัวยาวกว่า 23 เซนติเมตร อาศัยอยู่ในสมองของเธอ และนี่ก็เป็นสาเหตุที่แท้จริงของอาการทั้งหมด ทั้งเนื้อเยื่ออักเสบ ปวดศีรษะ และลมชัก จึงได้รีบผ่าตัดเอาพยาธิต้นตอนี้ออกมาทันที

          จากเหตุการณ์นี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองได้ออกมาเปิดเผยว่า อาจเป็นไปได้ว่า พยาธิตัวตืดได้เข้าสู่ร่างกายของเธอ หลังจากที่เธอทานอาหารบางอย่างที่มีไข่พยาธิอยู่ เช่น อาหารที่ไม่สะอาด หรืออาหารสุก ๆ ดิบ ๆ ก็เป็นได้ ขณะที่ตอนนี้ หญิงสาวคนดังกล่าวปลอดภัยแล้ว แต่ก็ยังต้องรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์ต่อไป

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sohu.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...