โลกสลด! ไฟไหม้เรือในซูดาน ตายหมู่197 ศพ

 

เกิดเหตุเรือบรรทุกผู้อพยพผิดกฏหมายไฟไหม้ขณะลอยอยู่กลางทะเลที่ซูดาน ทำให้ผู้โดยสารต่างพากันโดดน้ำหนี ส่งผลให้จมน้ำตายหมู่197ศพและเจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตได้เพียง 3 รายเท่านั้น

(6 ก.ค.) สำนักข่าวทั่วโลกต่างรายงานข่าวโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ในประเทศ ซูดาน เมื่อเกิดเหตุเรือบรรทุกผู้อพยพไฟไหม้ขณะลอยอยู่ในกลางทะเลที่ซูดาน และประชาชนพากันกระโดดหนีไฟ ทำให้จมน้ำตายหมู่เกือบ 200 ศพ โดยเรือลำดังกล่าวได้บรรทุกผู้อพยพที่ผิดกฎหมายไปยังประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้เกิดเพลิงไหม้กลางทะเล หลังออกเดินทางได้ 4 ชั่วโมง

โดยสื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่รัฐบาลว่า ผู้เสียชีวิตจำนวน 197 ศพมาจากหลายประเทศ เช่น เยเมน โซมาเลีย เอริเทรีย ชาด และไนจีเรีย โดยสารเรือเดินทางมุ่งหน้าสู่ซาอุดิอาระเบีย เพื่อลักลอบเข้าประเทศ แต่เรือเกิดเพลิงไหม้โดยขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ ในทะเลแดงนอกชายฝั่งประเทศซูดาน และผู้โดยสารที่แออัดกันในเรือต่างกระโดดลงทะเล เพื่อเอาชีวิตรอด เมื่อหน่วยกู้ภัยเดินทางไปถึง สามารถช่วยชีวิตได้เพียง 3 รายเท่านั้น ส่วนที่เหลือกลายเป็นศพลอยเกลื่อนทะเล และหน่วยกู้ภัยยังทำการค้นหาผู้ที่รอดชีวิตต่อไป

6 ก.ค. 54 เวลา 15:20 2,232 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...