อวกาศ ที่สุดแห่งจินตนาการ

เอกภพ (มาจาก universe = uni + verse) หรือ จักรวาล ในดาราศาสตร์นั้น คือ พื้นที่อันกว้างใหญ่มหาศาลข้างนอกนั่นสุดที่จะจินตนาการได้ ประกอบด้วย ดวงอาทิตย์ ดาวเคราะห์ ที่รวมทั้งโลก กาแล็คซี่ทางช้างเผือกของเรา และกาแล็คซี่อื่น ๆ อีกมากมาย และยังมีพื้นที่ว่างเปล่าระหว่างกาแล็คซี่ และมีหลายสิ่งที่น่าสนใจมาก เช่น

1 เลนส์ซูมที่ใหญ่ที่สุดในอวกาศ

    

กลุ่มแกแล็กซีสีเหลืองขนาดใหญ่ ซึ่งดูเหมือนว่าจะติดอยู่ในใยแมงมุมสีแดงและฟ้าของแกแล็กซีที่มีพื้นหลังที่ผิดรูปอย่างน่าประหลาดนี้ เป็นภาพที่น่าอัศจรรย์ที่ถ่ายได้จากกล้อง Hubble Space Telescope ของ NASA เพื่อให้ได้มาซึ่งภาพจักรวาลที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนนี้ Hubble จึงขยายเข้าไปยังใจศูนย์กลางของกลุ่มแกแล็กซีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ชื่อว่า Abell 1689 ภาพดวงดาวนับล้านล้านล้านดวงของกลุ่มดาวนี้ บวกกับสสารมืดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนทำให้มีลักษณะเหมือน "เลนส์" มุมกว้างขนาด 2 ล้านปีแสงในอวกาศ "เลนส์หักเหแสง" จะหักเหและขยายแสงจากแกแล็กซีที่อยู่ไกลเลนส์ บางวัตถุในภาพที่มีความเลือนลางมากที่สุดอาจอยู่ห่างมากกว่า 13 ล้านล้านปีแสง

C/strong>

รูปลักษณ์อจลอXกัไa้ โยฉพ޲ะสำหรับวัตถุในอวกาศ เช่น|แก}ล็ซ๮แลӰเนิRลา ܸัตถุเหล่านี้อยู่ไกลจนนัaด฾รา|าสรไมૈสาาถเห็นโครงสร้างสามมิติได๶เลo ตIวอy่าเช่น นิวลาเฮลิกซ์ จะเหมือนกับโ೔นั

เครดิต คุณ    

                               champp47    

เจ้าของ Scoops มีความรู้ด้านนี้น้อยมาก แต่มีใจรักอยากนำเสนอผู้ที่ริเริ่มสนใจวงการ ดาราศาสตร์ ขอมูลทั้งหมดได้มาจากเว๊ปไซที่เชื่อถือได้ หากขอมูลผิดพลาดประการณ์ใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยจ้า     

 

 และทั้งหมด เครดิต       

  และสามารถ เข้าไปชมความงามของ ทั้งในและนอกกาแลคซี่ของเราได้ที่    www.google.co.th.sky

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...