Rabbit Island เกาะแห่งความฝันของสองศิลปิน


Rabbit Island


 
Rabbit Island


Rabbit Island


Rabbit Island


Rabbit Island


Rabbit Island

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rabbit-island.org, flickr.com, facebook Rabbit-Island

           คงจะดีไม่น้อยถ้าหากในโลกใบนี้มีสถานที่ ๆ หนึ่งที่เป็นแหล่งพักอาศัย และเป็นแหล่งรวมตัวกันของเหล่าบรรดาศิลปิน ผู้มีใจที่รักในงานด้านศิลปะ สถานที่ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานอาร์ต ๆ หรืออาจจะเป็นโรงเรียนที่เปิดสอนศิลปะโดยเฉพาะ มาวันนี้สถานที่ที่ว่ามานี้ มีอยู่จริงบนโลกในใบนี้แล้ว เพราะที่นั่นคือ "Rabbit Island"

 


Rabbit Island

           Rabbit Island นี้เป็นเกาะที่เกิดจากความคิดของสองเพื่อนคู่ซี้ ร็อบ กอร์สกี้ จากสหรัฐอเมริกา กับ แอนดริว แรนวิล จากอังกฤษ โดยทั้งสองคนนั้นต่างก็เป็นศิลปินนักสร้างสรรค์ผลงานด้วยกันทั้งคู่ และต่างต้องการที่จะหาพื้นที่สักที่หนึ่งบนโลกใบนี้ในการสรรค์สร้างผลงานทางศิลปะของพวกเขา ซึ่งจากความคิดนี้เอง จึงทำให้เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่ผ่านมา ร็อบ ตัดสินใจซื้อเกาะแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐมิชิแกน ในสหรัฐฯ ซึ่งเกาะแห่งนี้มีเนื้อที่มากกว่า 90 เอเคอร์และอุดมไปด้วยป่าเขาและโขดหินต่าง ๆ มากมาย จัดเป็นเกาะที่มีความสมบูรณ์ในเชิงนิเวศน์วิทยาอย่างมาก

 


Rabbit Island

           แม้ว่าเกาะแห่งนี้จะเป็นเกาะที่ถูกใจพวกเขาอย่างมาก แต่ทว่าพวกเขาจำเป็นที่จะต้องหาสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิตและงานด้านศิลปะเข้าไปจัดเสริมเติมแต่งเพื่อให้เกาะแห่งนี้เป็นไปตามความฝันของพวกเขาอย่างสมบูรณ์ โดยสิ่งจำเป็นต่าง ๆ ที่พวกเขาต้องมีประกอบไปด้วย เรือที่ใช้ในการสัญจรไปมาระหว่างเกาะกับเมือง เรื่องของอาหารการกิน วัสดุอุปกรณ์ในการสร้างที่พักอาศัย อุปกรณ์เครื่องมือในงานศิลปะ รวมไปถึงแผงโซล่าร์เซลล์ เพื่อให้เป็นแหล่งสะสมพลังงานไว้ใช้ในยามค่ำคืน

           อย่างไรก็ดีเพื่อให้ความฝันของพวกเขาเป็นจริง ทั้งสองคนจึงมีโครงการในการรับบริจาคเงินเพื่อสนันสนุนเกาะแห่งนี้ ให้ได้อย่างน้อย ๆ 375,000 บาท ภายในวันศุกร์ที่ 15 กรกฏาคมนี้ ซึ่งในขณะนี้ ก็มีผู้ให้การสนับสนุนพวกเขาแล้ว 58 คน และมีเงินบริจาคสนับสนุน Rabbit Island นี้แล้วกว่า 130,650 บาท

 


Rabbit Island

           สำหรับใครที่อยากจะรู้จัก Rabbit Island นี้มากขึ้น ก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ http://flavors.me/rabbitisland รวมไปถึงผลงานศิลปะของเขาทั้งสองได้ที่เว็บไซต์ส่วนตัว http://flavors.me/robgorski และ http://www.andrewranville.com/ ได้เช่นกัน
 

2 ก.ค. 54 เวลา 18:35 1,690 3 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...