วอเตอร์ ลี สุดยอดของคุณพ่อ ผู้ทุ่มเทเพื่อลูก







 



สุดยอดของคุณพ่อ ผู้ทุ่มเทเพื่อลูก (ชีวจิต)

          เมื่อรู้ว่าลูกชายคนสุดท้อง น้องไซน์ เด็กชายไซน์ เค่อ ลี คลอดออกมาไม่มีขา และมีแขนเพียงข้างเดียว คุณวอเตอร์ ลี รู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูกไปชั่วขณะ "ผมรู้ว่าทุกนาทีสำหรับน้องไซน์เป็นสิ่งมีค่า ดังนั้น ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไร ผมก็ต้องดูแลเขาให้เต็มที่ ผมจะต้องรักเขาด้วยหัวใจเหมือนที่ผมรักพี่ทั้งสองคนของเขา ไม่ใช่รักเขาตามหน้าที่ของพ่ออย่างเดียว และต้องสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ เพื่อให้เขาได้มีโอกาสเติบโตอย่างคนธรรมดาทั่วไป"

          คุณพ่อผู้ยอมไม่แพ้คนนี้ จึงเดินหน้าทุ่มเทเพื่อน้องไซน์อย่างเต็มที่ โดยกำหนดเส้นทางแห่งความสำเร็จไว้ สามประการดังนี้คือ อย่างแรกฟื้นฟูจิตใจภรรยา 

          "ตอนที่รู้ว่าน้องไซน์ออกมาเป็นแบบนี้ ภรรยาของผมเสียใจมาก และโทษว่าเป็นความผิดของเขาตลอด เธอร้องไห้อยู่สี่เดือนเต็ม ผมคิดว่าหากปล่อยให้เป็นแบบนี้เราคงเดินห่างออกจากความสุขไปทุกที จึงคุยกับภรรยาว่า เราต้องยอมรับความจริง เพราะถ้าเขาไม่ยอมรับเราก็ไม่มีทางที่จะเดินหน้าต่อไปได้ จนวันหนึ่งเขาก็บอกว่าพร้อมแล้วเราจึงเดินหน้าต่อ"

          สู่แผนการขั้นที่สอง คือ การปลูกฝังให้น้องไซน์เป็นเด็กร่าเริง และมองโลกในแง่ดี ผลจากการความพยายามในเรื่องการพาน้องไซน์ออกไปเผชิญกับความจริงของคุณพ่อวอเตอร์ ส่งผลให้น้องไซน์เป็นเด็กที่ร่าเริง และไม่มีอาการหวาดกลัวต่อสายตาคนแปลกหน้าซึ่งทำให้ทุกคนในครอบครัวดีใจเป็นอย่างยิ่ง 
 








 

 

         จากนั้นจึงนำมาสู่ขั้นตอนที่สาม นั่นคือ การทำให้น้องไซน์ยืนและเดินได้ แม้จะเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายมหาศาล แต่เพื่อให้น้องไซน์ยืนเดินได้เหมือนปกติ คุณวอเตอร์ก็ยินยอม น้องไซน์จึงเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนของศาสตราจารย์คาร์ลสเทน ที่มหาวิทยาลัยไฮเดิลเบิร์ก ประเทศเยอรมัน 

          ในสัปดาห์ที่หกหลังจากน้องไซน์ได้รับการรักษาด้วยการทำกายภาพบำบัด และการทดลองใส่ขาเทียม เด็กน้อยก็สามารถยืนได้เป็นครั้งแรกในชีวิต 

          ปัจจุบันน้องไซน์ อายุสามขวบครึ่ง สามารถเดินได้เองเมื่อใส่ขาเทียมแต่ยังต้องทำกายภาพต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าร่างกายจะหยุดการเจริญเติบโต ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นเด็กน่ารัก อารมณ์ดี และกล้าแสดงออก เหมือนดังที่คุณวอเตอร์คาดหวังไว้ทุกประการ 







 
         นิยามความรักของพ่อในมุมมองคุณวอเตอร์ 

          "พ่อคืออาจารย์ เพื่อน พี่ คือทุกๆอย่างของลูก ผมคิดว่าความเป็นพ่อเป็นหน้าที่ที่ไม่มีที่สิ้นสุด ใครที่ได้เป็นพ่อแล้วจะรู้เองว่า ไม่ต้องคิดเลยว่าเราจะเสียสละอะไรบ้างเพื่อเขา เพราะเราให้เขาได้หมดแม้แต่ชีวิตของตัวเอง ดังนั้นเวลาที่น้องไซน์บอกรักผมว่า รักปาป้า จึงเป็นคำพูดที่ชื่นใจมากครับ"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Pantip.com
 

#วอเตอร์ #ลี
Thittamon
เด็กกองถ่าย
3 ธ.ค. 52 เวลา 19:19 2,036 5 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...