ทำได้ไง!? ยกรถเก๋งตะแคงใส่รถตู้

จะใช้คำว่าขี้งกเกินเหตุเลยก็ว่าได้สำหรับสองหนุ่มชาวคาซัคสถาน ที่ไม่อยากเสียค่าขนส่งเพิ่มเติม เลยมีแนวคิดที่แหวกแนว ด้วยการยกรถเก๋งตะแคงใส่รถตู้ข้ามประเทศ !!

         เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ออเรนจ์นิวส์ ของอังกฤษ รายงานว่าตำรวจเยอรมันถึงกับต้องอึ้งเลยทีเดียว เมื่อขอตรวจรถตู้คันหนึ่งซึ่งมีน้ำหนักมาเกินจนผิดปกติ แล้วพบว่าในรถตู้คันนั้นบรรทุกรถเก๋งอยู่ภายใน

         โดยรถเก๋งคันดังกล่าวเป็นของนายคอนสแตนตี้ โครล และนาย เซซ่าร์ ชมีเลฟสกี้ สองหนุ่มชาวคาซัคสถาน ซึ่งต้องการนำรถเก๋งเดินทางกลับประเทศ แต่อยากจะประหยัดค่าขนส่ง เลยหัวหมอคิดวิธีนำรถเก๋งยัดใส่รถตู้ไปซะอย่างนั้น แถมนายคอนสแตนตี้ ยังได้ให้สัมภาษณ์กับทาง "German Herald" สื่อหนังสือพิมพ์ของเยอรมนีแบบตรง ๆ ซื่อ ๆ ว่า "ผมไม่รู้เลยว่าตำรวจจะให้ผมจอดรถ แล้วตรวจไปทำไม เราอุตส่าห์คิดวิธียกรถเก๋งใส่รถตู้ได้ แถมยังปลอดภัยดีอีกด้วย"

         ด้านโฆษกของตำรวจเยอรมัน กล่าวว่า "ไม่ว่าจะยังไง ทางเราก็ไม่อนุญาตให้ปล่อยผ่านไปได้ เนื่องจากมีความอันตรายในการขนส่งที่มากเกินไป นอกจากนั้นแล้วอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ ได้ เพราะการที่รถตู้บรรทุกของที่มีน้ำหนักมากเกินไป อาจจะพลิกคว่ำได้ทุกเวลา"

         ทั้งนี้รถทั้งสองคันจะถูกทางการเยอรมันยึดเอาไว้ก่อน จนกว่าหนุ่มคาซัคสถานทั้งสองจะทำเรื่องขนส่งรถยนต์ข้ามประเทศอย่างถูกต้อง ถึงจะให้นำรถกลับไปได้

         แหม...หัวหมอแบบนี้ก็ไม่ดีนะสองหนุ่ม เสียเงินนิด ๆ หน่อย ๆ แต่ได้ความปลอดภัยทั้งตัวรถ รวมทั้งชีวิตตัวเองและผู้อื่น ยังไงก็คุ้มกว่าเห็น ๆ !!
 

18 มิ.ย. 54 เวลา 20:14 6,954 24 260
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...