ประเสริฐ! ป่วยแต่ยังไหว นายตำรวจจีนหิ้วถุงน้ำเกลือทำงาน

 แม้ร่างกายจะอ่อนเพลีย แต่ถ้าใจสั่งว่ายังไหว ยังไงก็สู้อยู่แล้วสำหรับนาย เจี๋ย เจี้ยนหวู่ ตำรวจชาวจีนที่น่ายกย่องรายนี้ ซึ่งออกไปปฏิบัติหน้าที่ทั้งที่ยังมีเข็มน้ำเกลือเจาะคาอยู่ที่แขน

        รายงานจากเว็บไซต์ออเร้นจ์นิวส์ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ถึงพฤติกรรมที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่งของนายตำรวจเจี๋ย หลังจากเพิ่งจะเข้าโรงพยาบาลไปด้วยอาการเป็นลมเหนื่อยอ่อนจากการทำงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทั้งขนลำเลียงกระสอบทรายและช่วยเหลือชาวบ้านนานติดต่อกันถึง 3 วันติดต่อกันโดยแทบไม่พัก สุดท้ายก็ล้มพับจนโดนหามตัวส่งโรงพยาบาล

        เมื่อถึงโรงพยาบาลคุณหมอก็จับนอนให้น้ำเกลือไปตามระเบียบ ทว่าน้ำเกลือยังไม่ทันหมดถุงนายตำรวจใจประเสริฐผู้นี้ก็ขอออกมาทำงานอีกครั้ง ทั้ง ๆ ที่ยังมีเข็มน้ำเกลือจิ้มคาอยู่ที่แขน โดยให้เหตุผลว่า "ผมไม่เห็นว่านั่งในรถตำรวจมันจะต่างจากนอนโรงพยาบาลตรงไหน สู้ออกมาช่วยเพื่อน ๆ ทำงานดีกว่า "

         แม้ทางคุณหมอจะยืนยันให้เขานอนโรงพยาบาลเพื่อให้น้ำเกลือและพักผ่อนให้เต็มที่ก่อน แต่นายเจี๋ยก็ยังยืนกรานที่จะกลับมาทำงานให้ได้ ซึ่งตอนนี้เขารับหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานทางวิทยุ จึงได้ประจำที่รถตำรวจตลอดเวลา ทำให้เขาสะดวกที่จะห้อยถุงน้ำเกลือไว้กับต้นไม้ใกล้ ๆ และปฏิบัติหน้าที่ไปในคราวเดียวกัน

         "สิ่งนี้เป็นหน้าที่ของผมครับ และผมก็เชื่อว่าเพื่อนตำรวจนายอื่นก็ต้องทำแบบเดียวกันแน่นอน"

         สปิริตแรงกล้ามากจริง ๆ ทำดีแบบนี้ก็ต้องชื่นชม แล้วก็ขอให้คุณตำรวจเจี๋ยแข็งแรงดีไว ๆ นะคะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...