ดีดีเย่ร์ ดร๊อกบา จับมือเจ้าสาวเข้าเรือนหอ

    ภาพถ่ายงานวิวาห์หวานของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้า เชลซี กับ ลัลล่า เดียคิเต้ คู่รักที่อยู่กินด้วยกันมานานหลายปี จนกระทั่งมีลูกด้วยกันถึง 3 คนแล้ว ที่ มารี เดอ โมนาโก ในราชรัฐโมนาโก ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้รับการเผยแพร่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเว็บไซต์ของ เดลี่ เมล์ หนังสือพิมพ์ดังเมืองผู้ดี เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา


        หัวหอกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ วัย 33 ปี อยู่ในชุดสูทสีเทา ขณะที่เจ้าสาวสวมชุดวิวาห์สีขาว ส่วนเพื่อนเจ้าสาวต่างสวมชุดกระโปรงสีม่วงอ่อน โดยพิธีตอกเสาเอกในครั้งนี้ ดร็อกบา ได้รับเกียรติจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม "สิงห์บลูส์" ที่เดินทางมาเป็นประธานด้วยตัวเองเลยทีเดียว นอกจากนี้ ซาโลมง กาลู กับ ฟลอร็องต์ มาลูด้า เพื่อนร่วมทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ยังมาร่วมเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวอีกด้วย


        งานมงคลสมรสครั้งนี้ มีแขกเหรื่อจากวงการกีฬา และบันเทิง ตบเท้าเข้าร่วมอวยพรคู่บ่าวสาวกว่า 500  คนเลยทีเดียว อาทิ ซามูเอล เอโต้ หัวหอก อินเตอร์ มิลาน ชาวแคเมอรูน, ยูสซูร์ เอ็นดูร์ นักร้องชาวเซเนกัล และ เอคอน นักร้องแนวอาร์แอนด์บีชื่อดังชาวอเมริกัน รวมทั้งสตาร์ดังแห่งวงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ อีกหลายคนด้วยกัน 


        ดร็อกบา กับภรรยา พบกันในปี 1999 ตอนที่เจ้าตัวยังเพิ่งจะอยู่ในช่วงแรกๆ ของอาชีพนักฟุตบอลในกรุงปารีส โดยหัวหอกคนดังพยายามจัดงานแต่งงานอย่างเรียบง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งๆ ที่ตัวเองจัดได้ว่า เป็นแข้งทองระดับมหาเศรษฐีคนหนึ่งของวงการเลยทีเดียว


        แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าวผ่าน "เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ดังของอังกฤษ ว่า "ดีดิเย่ร์ ไม่ได้สนใจที่จะทำข้อตกลงกับนิตยสารคนเด่นคนดังหรือใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นใดๆ ทั้งสิ้น เขาก็แค่อยากแต่งงานอย่างเป็นส่วนตัว โดยที่มีเพื่อนสนิทที่สุด และครอบครัว มาร่วมงานด้วยเท่านั้นเอง เขาอยากจะให้ ลัลล่า ได้แต่งงานตามที่เธอฝันไว้ เพราะพวกเขาไม่ได้มีเงินมีทองมากมายอะไรนักในช่วงที่คบหาดูใจกันใหม่ๆ สมัยยังเป็นวัยรุ่นที่ฝรั่งเศส"


        ทั้งนี้ ไมเคิ่ล เอสเซียง กองกลางพันธุ์บู๊ทีมชาติกานาของ เชลซี ซึ่งเป็นหนึ่งในเพื่อนรักของ ดร็อกบา ต้องเดินทางไกลกว่า 3,000 กิโลเมตร เลยทีเดียว เพื่อมาร่วมงานแต่งงานของ ดร็อกบา เนื่องจากต้องบินไกลไปประเทศไนจีเรีย เพื่อร่วมลงเตะเกมเกียรติยศ เทสติโมเนี่ยล แมตช์ ของ เอ็นวานโก้ คานู อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะรีบเหินฟ้าตามมาร่วมงานมงคล เพื่อที่จะได้ร่วมงานสำคัญของเพื่อนทั้งสองคน


        อย่างไรก็ตาม ดาวยิง "สิงห์บลสู์" ไม่ได้เป็นเพียงนักเตะคนเดียวที่แต่งงานในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากยังมีแข้งดังคนอื่นๆ อาทิ แว็งซ็องต์ ก็อมปานี ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ต่างก็พร้อมใจกันเข้าพิธีวิวาห์ในเวลาใกล้เคียงกับ ดร็อกบา ด้วยเช่นกัน 


        ขณะที่ เลียม ริดจ์เวลล์ กองหลัง เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ประกาศยกเลิกพิธีมงคลสมรสมูลค่า 170,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.5 ล้านบาท) ของตัวเองกับ เคิร์สตี้ แม็คลาเรน แฟนสาววัย 23 ปี ต่อหน้าแขกเหรื่อราว 200 คน ในวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย.นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ริดจ์เวลล์ วัย 26 ปี ส่งข้อความแจ้งยกเลิกกับบรรดาแขกเหรื่อ ก่อนจะถึงวันวิวาห์เพียง 8 วันเท่านั้น หรือเพียง 24 ชั่วโมง หลังจากที่ แอชลี่ย์ ยัง ปีกตัวใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศงดแต่งงานกับ นิคกี้ ไพค์ แฟนสาววัย 26 ปี แค่ 2 วัน ก่อนวันวิวาห์เท่านั้น

 

14 มิ.ย. 54 เวลา 07:09 1,859 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...