เอ็มวีฉาว!!! ริฮานนา แก้ต่างเอ็มวี Man Down มีภาพชาย"ถูกยิงศีรษะจมกองเลือด" (ชมวิดีโอ)

 "ริฮานนา" นักร้องสาวชาวอเมริกัน ออกแก้ต่างให้แก่มิวสิควิดีโอตัวใหม่ของเธอ  ซึ่งเปิดฉากด้วยภาพการยิงที่ศีรษะของชายคนหนึ่งจนเสียชีวิตจมกองเลือด

 เพลง "Man Down" ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการล้างแค้นของหญิงสาวคนหนึ่งต่อชายที่ทำทารุณกรรมทางเพศต่อเธอ ได้รับการเผยแพร่เป็นครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์ BET หรือ Black Entertainment Television ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ข่าวบันเทิงเฉพาะกลุ่มคนผิวสี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

 ด้านคณะกรรมการผู้ปกครองเฝ้าระวังทางโทรทัศน์ กล่าวตำหนิว่ามิสิควิดีโอดังกล่าวมีภาพที่ไม่เหมาะสม และเรียกร้องให้ BET หยุดการแพร่ภาพในทันที ขณะที่ริฮานนา ออกมากล่าวปกป้องผ่านทางรายการจัดอันดับเพลง "106 & Park" ทางสถานี BET ว่าวิดีโอชิ้นดังกล่าวคือ "ศิลปะที่สามารถสื่อสารได้" และเธอเพียงปรารถนาที่จะชี้ให้เห็นว่าเรื่องดังกล่าวควรเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากว่ามีบุคคลใดก็ตามที่ต้องกลายเป็นเหยื่อของการกระทำเช่นนี้

 สถานีโทรทัศน์ BET ยังคงยืนยันที่จะแพร่ภาพต่อไปเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่าสถานีมีมาตรฐานและแนวนโยบายที่ครอบคลุมเนื้อหาทุกส่วนของสถานีดีแล้ว และวิดีโอเพลงของรีฮานนาก็เข้าข่ายเช่นนั้น และได้รับการอนุมัติให้ออกอากาศ

 ขณะที่เอ็มทีวี ช่องรายการเพลงชื่อดัง ยังไม่นำวิดีโอเพลงดังกล่าวไปเผยแพร่ และกล่าวแต่เพียงว่าทางสถานีกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

 ริฮานนา ซึ่งเคยถูกทำร้ายรางกายจากคริส บราวน์ นักร้องผิวสี อดีตแฟนหนุ่มของเธอเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2009 หรือก่อนหน้าการประกาศผลรางวัลแกรมมี่ประจำปีนั้นเพียงวันเดียว ต่อมาบราวน์สารภาพว่ากระทำผิดจริงและถูกลงโทษภาคทัณฑ์เป็นเวลา 5 ปี แสดงความเห็นว่า เธอไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงทุกประเภท อีกทั้งการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้นบ่อยครั้งเกินไป และเหยื่อของการกระทำทารุณจำเป็นต้องมีผู้ที่เป็นปากเสียงแทน และหากว่าเธอได้ทำหน้าที่นี้ ก็เท่ากับว่าเธอสามารถช่วยเหลือพวกเธอได้ถึงสองต่อ

 นักร้องสาวเจ้าของรางวัลแกรมมี่ยังกล่าวอีกว่า เธอไม่ได้ตั้งใจให้มิวสิควิดีโอตัวนี้ก่อให้เกิดการโต้แย้งใดๆ เพียงแค่ต้องการพัฒนาทักษะทางการแสดงและสร้างวิดีโอใหม่ๆที่มีความ "ดิบ" และมีความเป็นศิลปะ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...