ทีวีอิหร่านออกอากาศเทป "สารภาพ" หญิงคบชู้-ฆ่าผัวโดนโทษปาหินประหารชีวิต

เอเอฟพี - สถานีโทรทัศน์เพรสทีวีของอิหร่านออกอากาศเทปการสารภาพผิดของซากีเนห์ โมฮัมเหม็ด อัชติอานี หญิงอิหร่านซึ่งถูกตัดสินโทษประหารชีวิตด้วยการปาหิน ในข้อหาคบชู้ และฆาตกรรมสามีตัวเอง
การออกอากาศเทปสารภาพผิดดังกล่าวเกิดขึ้น 1 วันหลังมีรายงานจากเยอรมนีว่าโมฮัมเหม็ด อัชติอานีได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยทางการอิหร่านออกมายืนยันว่าเธอยังถูกควบคุมตัวอยู่ พร้อมกับเยาะเย้ยรายงานข่าวของชาติตะวันตก
      
       "คดีของจำเลย และการพิจารณาคดีนี้ยังไม่เปลี่ยนแปลง และเธอยังอยู่ในเรือนจำตอบริซ ส่วนข่าวลือใดๆ เกี่ยวกับการปล่อยตัวเธอนั้นเป็นเพียงการหลอกลวง" มูซา คาลิโลลาฮี อัยการตอบริซกล่าวกับสำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ
      
       อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวของเพรสทีวี ที่มีการสัมภาษณ์โมฮัมมาดี อัชติอานี รวมถึงลูกชายของเธอ ซาจัด และทนายความ จาวิด ฮูตัน คิอัน ซึ่งทั้งคู่ต่างถูกคุมขัง ไม่ได้ให้ข้อมูลใหม่เกี่ยวกับคดีดังกล่าว ที่ถูกนานาชาติคัดค้านอย่างรุนแรง
      
       สำหรับเทปสัมภาษณ์ที่ออกอากาศในวันศุกร์ (10) ที่ผ่านมานั้น โมฮัมมาดี อัชติอานีได้เล่าถึงรายละเอียดการฆาตกรรมสามีของเธอ ตามที่เจ้าหน้าที่อิหร่านเคยบรรยายมาก่อนหน้านี้ ในบ้านของเธอที่เมืองออสกู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ
      
       นี่ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่เธอปรากฎตัวทางโทรทัศน์ของอิหร่าน แต่ไม่เหมือนครั้งก่อนหน้านี้ เธอที่ออกมาในชุดผ้าโพกศีรษะกับเสื้อโค้ท แทนที่จะใส่ชุดคลุมตั้งแต่หัวจรดเท้าสีดำ และพูดภาษาฟาร์ซีอย่างคล่องแคล่ว แทนที่จะพูดภาษาอาเซอรี ซึ่งเป็นภาษาบ้านเกิดในจังหวัดอาซาร์ไบจานของเธอ
      
       ทั้งนี้ โมฮัมมาดี อัชติอานี แม่ลูกสองวัย 43 ปี เคยถูกสั่งเฆี่ยน 99 ครั้งในปี 2006 เมื่อศาลพิสูจน์ได้ว่าเธอมีความสัมพันธ์อย่างผิดกฎหมายกับชาย 2 คนหลังการตายของสามี และในปีต่อมาก็ถูกนำขึ้นศาลอีกครั้งในข้อหา “คบชู้ขณะแต่งงาน” ซึ่ง อัชติอานี ยืนยันว่า ตนถูกบังคับให้รับสารภาพ

นำมาจาก http://www.spiceday.com/thread-183010-1-2.hot

6 มิ.ย. 54 เวลา 11:44 8,714 12 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...