ดอกไม้ประจำวันเกิด

ดอกไม้ประจำวันเกิด

จะมีคนสักกี่คน  ที่รู้ถึงความหมายและพลังแห่งดอกไม้ว่า...ดอกไม้แต่ละดอกล้วนมีพลังธรรมชาติและพลังแห่งความรักที่ซ่อนเร้นอยู่ในตัวของมันเอง...มนุษย์มีความผูกพันกับดอกไม้และต้นไม้มานาน  ดังนั้นความสัมพันธ์ระหว่างดอกไม้และวันเกิดของคนแต่ละคนจึงมีดอกไม้แห่งโชคลาภและความเป็นมงคลในชีวิตแตกต่างกันไปด้วย  ดอกไม่มงคลที่เพิ่มพลังแห่งรักและเป็นตัวแทนของคนที่เกิดในแต่ละวันนั้น  จึงเป็นเรื่องเฉพาะตัวของคนที่เกิดในวันนั้นๆ  คุณคงอยากรู้แล้วว่าดอกไม้อะไรมีความสัมพันธ์กับคุณเพียงไหน  ก็อ่านดูในวันเกิดของคุณ


 

 แล้วคุณจะเห็นความมหัศจรรย์ของพลังแห่งดอกไม้เหล่านั้น...


 

1.  ดอกไม้แห่งรักของคนเกิดวันอาทิตย์


 

         โบราณมักดูจากพลังของดาวประจำดวงชะตาของคนเกิดวันอาทิตย์ว่า  ความรักเป็นเรื่องจริงจัง  และเป็นคนเลือกมาก  แต่เมื่อตัดสินใจแล้วมักจะเป็นของจริง  ความรักมั่นคงและยั่งยืน  ดอกไม้แห่งความรักสำหรับคนเกิดวันอาทิตย์คือ  ดอกกุหลาบสีแดง  ซึ่งหมายถึงความมั่งคงและความสุขที่ยั่งยืน  ดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ที่มีความหอมและมีกลีบสวย  อันหมายถึงความรักของหนุ่มสาววันอาทิตย์จะเปี่ยมด้วยความหอมจรุงใจและความอ่อนโยนทะนุถนอมซึ่งกันและกัน  หนามของกุหลาบจะสื่อความหมายถึงความทรนง  และความเข้มแข็งแห่งจิตวิญญาณของความรักและครอบครัว  หากคุณจะมอบดอกไม้แห่งความรักให้หนุ่มและสาวที่เกิดวันอาทิตย์  คุณต้องมอบดอกไม้แห่งดวงชะตาของวันอาทิตย์  คือ  ดอกุหลาบสีแดง  นั่นเอง


 

2.  ดอกไม้แห่งความรักของคนที่เกิดวันจันทร์


 

         เมื่อเรานับพลังจากระบบสุริยจักรวาล  พลังสีเหลืองของดวงจันทร์จะมีอิทธิพลต่อความสงบ  สีเหลืองจึงเป็นสีแห่งการหลับใหล  และความสุขยามค่ำคืน  การพักผ่อน  และรางวัลแห่งชีวิตที่ยิ่งใหญ่  หากคุณเกิดวันนี้  ความรักของคุณจะเริ่มต้นด้วยความสับสนเพราะความหลายใจของคุณ  แล้วจึงค้นหาความสุขอ่อนหวานที่แท้จริงได้  คุณไม่ชอบคนห้าวก้าวร้าวมากนัก  ดอกไม้แห่งความรักของคนที่เกิดวันจันทร์นั้นค่อ  ดอกเบญจมาศสีเหลือง  สื่อความหมายถึง  ความสุขเต็มหัวใจเหมือนดั่งพระจันทร์  ก้านดอกอ่อนไหวบ่งบอกถึงความอ่อนไหวของจิตใจ  ดอกซับซ้อนไล่สีเป็นชั้นๆ  หมายถึงการค้นหาความสุขที่แท้จริง  กลางเกสรมีสีขุ่ม  จึงเป็นความหมายของความสำเร็จแห่งความรัก  ที่ได้มาด้วยความพยายาม  กลีบดอกรวบไปสู่จุดศูนย์กลาง  อันสื่อความหมายถึง  การแสวงหาหนทางสู่ความสำเร็จแห่งรัก  หากคุณจะมอบดอกไม้ให้คนวันจันทร์นั้นควรเลือกดอกเบญจมาศสีเหลือง  จะสื่อความหมายแห่งความรักของคนเกิดวันจันทร์ได้ดียิ่ง  ว่าความสันติสุขในความรัก  จะบังเกิดอย่างยั่งยืนในหัวใจของคนสองคน


 

3.  ดอกไม้แห่งความรักของคนที่เกิดวันอังคาร


 

         เมื่อดาวอังคารเป็นดาวสงครามและการต่อสู้  แต่นำไปสู่สันติภพของชีวิตในบั้นปลาย  คนที่เกิดวันอังคารจึงเป็นยอดนักสู้  บางครั้งอาจจะดูซื่อๆ  ไม่ค่อยทันคนเป็นธรรมชาติของคนเกิดวันนี้  สีชมพูเป็นสีหวานแหวว  จึงให้ความหมายของพลังความอ่อนโยนของคำพูด  ความคิด  ดอกไม้  แทนความรักของคนเกิดวันอังคาร  คือ  ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู  หมายถึง  มิตรภาพที่เริ่มต้นด้วยสันติภาพของหัวใจ  ความเป็นอิสระแห่งความรักและการเริ่มต้น  แต่มีความมั่นคงในความรัก  การมอบดอกคาร์เนชั่น  จะสื่อความหมายถึง  การร่วมกันสร้าววิมานแห่วความฝันด้วยกัน  และการพร้อมจะเดินเคียงกันต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคร่วมกันในวันข้างหน้า  กลีบของคาร์เนชั่น  หมายถึงความอ่อนโยนถนอมรักและการลดทิฐิซึ่งกันและกัน  กานบางของดอกให้ความหมายว่า  ความอ่อนหวาน  ก็มีกลังยึดความรักให้ยั่งยืนได้  ทั้งดอกและก้านรวบเข้าหากัน  ก็เป็นพลังแห่งความรักและสันติสุขของมิตรภาพที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงแน่นอน


 

4.  ดอกไม้แห่งความรักของคนเกิดวันพุธ


 

         เมื่อพลังชีวิตเป็นดาวพุธที่หมุนอยู่เสมอ  ความแน่นอนจึงเป็นเรื่องสำคัญของคนวันพุธ  สื่อที่แสดงความรู้สึกความรักของคุณได้อย่างดีแม้ว่าคุณจะผ่านกาลเวลาแห่งความรักมาสักเท่าใดก็ตาม  แต่ความรักที่แน่วแน่ในใจของคุณคือการเริ่มต้นครอบครัวและสานฝันแห่งความรักกับเขาคนนี้อย่างแน่นอนไม่เปลี่ยนแปลงคือ  ดอกหน้าวัว  วัวเป็นพาหนะของพระศิวะ  หรือพระอินทร์นั่นเอง  ดอกหน้าวัว  ชื่ออาจจะไม่เก๋  แต่มีความหมายถึงพาหนะของพระอิศวรที่เป็นใหญ่ในสวรรค์  ดอหน้าวัวสีเขียวเป็นดอกไม้ที่มีความเป็นอมตะในความหมายแห่งความรักที่ดีมาก  เพราะมันหมายถึงการเริ่มต้นด้วยกันที่นำไปสู่ความงอกงามของชีวิตชั่วนิจนิรันดร  ก้านดอกแข็งแรงมั่นคง  อันหมายถึงการตัดสินใจที่มั่นคงชัดเจน  ลักษณะของดอกปลายรีเรียวสดสวยและมีเงาเคลือบสวยหมายถึงความมั่นใจในหัวใจและความรักของตัวเอง ปลากเกสรซึ่งตรงสู่แสงแดดจ้า  สื่อให้เห็นถึงความสำเร็จที่ท้าทาย  และบั้นปลายที่สุขสมหวัง  หากคนรักของคุณเกิดวันพุธ  ดอกหน้าวัวสีเขียว  เป็นดอกไม้แทนสื่อความรักในวันวาเลนไทน์ที่หมายถึงความงอกงามของชีวิตเริ่มขึ้นแล้วในหัวใจของเธอและฉันที่อมตะนั่นเอง


 

5.  ดอกไม้แห่งความรักของคนเกิดวันพฤหัส


 

         ชีวิตของคุณกว่าจะพบความสำเร็จได้ต้องเหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างมาก  การก้าวเดินไปตามเส้นทางของชีวิตคุณนั้นได้มาจากสติปัญญาโดยแท้  มักเป็นคนอ่อนน้อมยอมคนอยู่เสมอ  แต่เวลาจะดื้ทิฐิขึ้มา  ใครรั้งคุณไม่อยู่เลยทีเดียว  ดอกไม้แทนความรักของคุณที่เกิดวันพฤหัสบดี  เป็นดอกไม้ที่เกิดจากโคลนตมแต่ไม่เปื้อนโคลนตามชาติกำเนิดของตัวเอง  มีความสดใสและปิ่มน้ำรอวันแห่งความเบิกบานของปัญญาแห่งชีวิต  ความรักของคุณจึงเป็นความเข้าใจ  และร่วมทุกข์ร่วมสร้างกันมาจนมีญานะแห่งชีวิตที่มั่นคงได้  ดอกไม้ดอกนั้นเป็น  ดอกบัว  อันมีความหมายถึงที่เกิดของพระโพธิสัตว์หรือว่านักปราชญ์อันยิ่งใหญ่ ดอกบังมีสามลีลา  ดอกบัวตูม  คือ  ความรักที่พบเจอจากการค้นหาของสติแห่งวิญญาณไม่มีความเพ้อฝันมากมาย  ดอกบัวกำลังบาน  เป็นการมองหาสัจธรรมของการครองเรือนได้อย่างชัดเจน  ความอดทนและรอคอยเป็นสิ่งที่ดีของชีวิต  ดอกบัวบาน  เป็นความสำเร็จที่นิรันดรของความรักและชีวิต  หากมอบดอกไม้ให้คนรักของคุณที่เกิดวันพฤหัสบดี  ดอกบัวสีม่วง  สื่อรักวาเลนไทน์แทนความหมายของความรักที่สูงส่ง  ห่วงใยอาทรและมั่นคงซึ่งกันและกันนั่นเอง


 

6.  ดอกไม้แห่งความรักของคนเกิดวันศุกร์


 

         ดาวศุกร์เป็นดาวที่แสวงหาไม่มีสิ้นสุดและค้นหาอย่างลึกลับ  การได้มาของสิ่งใดก็ตามมันเป็นเรื่องเหนือธรรมดา   คนที่เกิดวันนี้สิ่งที่ต้องการคือแสงสว่างแห่งความรักที่มาจากใจ  และไปได้ทั่วทิศ  จะถือว่าเป็นแสงสว่างที่ทำให้ความปรารถนาของการแสวงหาลงตัวที่สุด  คุณชอบดอกไม้ที่มีทั้งความหอมและความอ่อนโยนผสมกัน  คุณเป็นคนก้าวร้าวแข็งเหลือประมาณ  จึงชอบแทนความรู้สึกที่เรียกหาจากคนรักด้วยความอ่อนหวาน  และความอ่อนโยน  เป็นคนช่างฝัน  ดอกไม้แทนรักที่เหมาะสมและมีความหมาย  นั่นก็คือ  ดอกลิลลี่สีส้ม  หรือ  ดอกลิลลี่สีชมพู  ปลายกลีบเป็นแฉกแยกเป็นทิศไปทั่วองศา  หมายถึงการค้นหาความสุดยอดแห่งความรักแล้วพบเจอมัน  คือที่สุดของหัวใจ  ใบ  และก้านไม่แข็งมากแต่ไม่อ่อนเกิน  จึงเป็นลักษณะของการผสมผสานของอารมณ์แห่งความรักได้อย่างลงตัว  หากคุณยื่นดอกไม้ในวันแห่งความรักให้กับคนที่เกิดวันศุกร์  มอบดอกไม้ลิลลี่สีชมพู  หรือลิลลี่สีส้ม  แทนหัวใจคุณทั้งหมด  หรือแทนความรู้สึกทั้งหมด  จะสื่อความหมายถึงรักและจริงใจกับคุณมากสุดหัวใจอย่างแท้จริงนั่นเอง


 

7.  ดอกไม้แห่งความรักของคนเกิดวันเสาร์


 

         การทำงานหรือการสร้างอนาคตของคนที่เกิดวันนี้  มักจะมีคนอุปถัมภ์เสมอ  ดาวเสาร์มักจะเป็นดาวที่ใช้เวลาในการรอคอยเพื่อคู่ครองที่แท้จริงได้  แม้จะนานแค่ไหนก็รอได้อย่างใจจดใจจ่อ  เดินผ่านความผิดหวัง  และความล้มเหลวมาหลายหน  แต่เป็นบทเรียนของความรักที่ดีเพื่อการสร้างอนาคตที่ลงตัวของชีวิตให้ยืนยาวได้อย่างมั่นใจ  เป็นคนมีความรักจริงคนเดียว  แต่ชอบสนุกหรืออดไม่ได้ที่จะขอเปรี้ยวบ้าง  เห็นจะต้องทำใจ  หากตราบใดเขายังให้เกียรติคุณอย่างมากเพียงพอ  ก็ขอให้เฉยเสียบ้าง  ดอกไม้แทนความรักสื่อแห่งความหมายที่ลึกซึ้งแห่งรักของคนที่เกิดวันเสาร์  คือ  ดอกเยอเบร่าสีม่วง  ดอกเยอเบร่าเป็นดอกไม้แห่งรัก  เพราะว่ากลีบซับซ้อนของดอกจะพุ่งออกมาจากจุดศูนย์กลางเหมือนวันเสาร์  ที่มีรัศมีเป็นพวยพุ่งออกมาจากจุดเริ่มต้น  สีที่ซับซ้อนมากมาย  แต่เห็นริ้วรอยเป็นสีม่วงไม่ว่าอ่อนหรือเข้มก็ตาม  เป็นสีแห่งชัยชนะของความรัก  หรือว่าถนนแห่งมิตรภาพ  แห่งความรักที่ยั่งยืน  หากคุณมอบดอกไม้ให้กับคนที่เกิดวันเสาร์ดอกเยอเบร่าสีม่วง  เป็นดอกไม้ที่แทนความหมายว่าคุณคือคนกำหัวใจแห่งชัยชนะในความรักของฉันตลอดมาและตลอดไป


 

........................................................................................................................................

28 พ.ค. 54 เวลา 14:14 8,423 9 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...