ถุงยาง+ยางรัดผม

จ๊าก! รีไซเคิล ถุงยางอนามัย มารัดผม
ข่าว แปลก จากประเทศ จีน ที่มีการนำ ถุงยางอนามัย
ที่ ใช้แล้ว กลับมาทำเป็นหนังยางรัดผม ซึ่งการใช้ยางรัดผมที่ทำมาจาก ถุงยางอนามัย ที่ใช้แล้ว อาจจะมีความเสี่ยงต่อการแพร่ของเชื้อโรคทางเพศต่างๆ


เมื่อปลายปี 2008 หนังสือ พิมพ์ไชน่าเดลี่ของจีนรายงานว่า หนังสือพิมพ์เดลี่ เอ็กซ์เพรส ในเมือง กวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ตีพิมพ์ข่าวเปิดโปงธุรกิจพิลึกพิลั่นที่นำถุงยางใช้แล้วไปรีไซเคิลเป็นหนัง ยางมัดผม ขายราคาถูกกว่าหนังยางทั่วไปอยู่ในเมืองต่งกวน ข่าวดังกล่าวทำให้ชาวบ้านชาวเมืองพากันโกรธและขยะแขยง นอกจากนี้ยังทำให้วิตกถึงปัญหาความปลอดภัยด้านสุขภาพด้วย
แพทย์ ในพื้นที่เตือนว่า การนำยางรัดผมที่ผลิตจากถุงยางอนามัยใช้แล้ว เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคทางเพศต่างๆ รวมถึงเอดส์ เพราะยางที่นำมารีไซเคิลนั้นปนเปื้อนแบคทีเรียและไวรัสจำนวนมาก เมื่อนำมาทำเป็นยางรัดผม คนที่ใช้อาจงับยางไว้ที่ปาก เวลาจะผูกผม
ด้าน พ่อค้าแม่ค้าหลายคนไม่ยอมบอกว่าไปรับสินค้าถุงยางรีไซเคิลนี้มาจากที่ใด แต่คนวงในเผยว่าหนังยางเหล่านี้ได้วัตถุดิบเป็นขยะมาจากการนำเข้าสินค้ารีไซ เคิล และยังพบเห็นวางขายอยู่ในย่านไป่หยุนและผันหยูของเมืองกวางโจว ขณะที่เจ้าหน้าที่ของกวางโจวกล่าวว่า การผลิตและค้าขายสินค้าที่ทำมาจากถุงยางใช้แล้วถือเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ผู้กระทำผิดต้องถูกลงโทษ


แล้ววันนี้คุณรัดผม ด้วยถุงยางหรือยัง ???

#ถุงยาง+ยางรัดผม
cleanzone
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
27 พ.ค. 54 เวลา 13:16 14,466 15 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...