แปลกแต่จริง! ตลกเมืองผู้ดีเล่นตลกให้วัวดู

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม เว็บไซต์ออเร้นจ์นิวส์ ของอังกฤษ รายงานว่า มิลตัน โจนส์ นักแสดงตลกชาวอังกฤษได้แสดงโชว์ตลกต่อหน้าฝูงวัว ที่ฟาร์มเฮิร์ตฟอร์ดเชียร์ ประเทศอังกฤษ เพื่อทดสอบว่าวัวเหล่านี้จะมีอารมณ์ขันด้วยหรือไม่

          โดยการแสดงโชว์ดังกล่าว จัดขึ้นตามคำแนะนำของ บรูซ วัดดาเคอร์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องวัวจากอังกฤษ ที่เชื่อว่าวัวที่มีความสุขจะสามารถผลิตน้ำนมคุณภาพดีกว่าวัวทั่ว ๆ ไป เขาจึงต้องการทดสอบว่าเมื่อวัวได้ชมทอล์คโชว์ตลกแล้ว พวกมันจะมีความสุข หรือมีปฎิกิริยาอย่างไรบ้าง

          สำหรับการแสดงโชว์ในครั้งนี้ มิลตัน โจนส์ ได้แสดงตลกให้วัวดูอย่างสุดความสามารถ ทั้งท่าทางสุดฮา และคำพูดเรียกเสียงหัวเราะต่าง ๆ เช่น  "วัวทั้งหลายเอ๋ย เจ้าบอกว่าเจ้าไม่กินเนื้อสัตว์ไม่ใช่หรือ แล้วเหตุไฉนเจ้าทั้งหมดจึงสวมใส่หนังสัตว์ล่ะ?" ในขณะที่ วัดดาเคอร์ ก็จับตามองปฏิกิริยาของวัวอย่างไม่ละสายตา

          จากการแสดงตลกดังกล่าว มิลตัน โจนส์ ได้เปิดเผยว่า "การเขียนมุขตลกให้วัวนั้นแตกต่างจากงานที่ฉันทำอยู่ทุกวันนี้อย่างสิ้นเชิง แต่นักแสดงตลกก็ต้องแสดงให้ผู้ชมฟัง ดังนั้นฉันจึงต้องเตรียมมุขตลกใหม่ ๆ เพื่อให้เข้าถึงวัวให้ได้มากที่สุด"

          ส่วนทางด้าน วัดดาเคอร์ ผู้ซึ่งศึกษาเรื่องพฤติกรรมวัวมานานกว่า 40 ปี ระบุว่า "วัวที่รู้สึกมีความสุขจะให้ผลผลิตที่มากกว่าและดีกว่าวัวธรรมดาทั่วไป และมันจะเป็นโอกาสที่ดีมากถ้าเราจะพบว่ามันจะเกิดขึ้นที่นี่"

          และสำหรับผลลัพธ์ที่ได้จากการแสดงตลกให้วัวดูในครั้งนี้ วัดดาเคอร์ ได้เปิดเผยว่า ฝูงวัวต่างพากันเบียดเสียดกันรอบ ๆ เวทีเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ดีในการเข้าชมแสดงตลก และในขณะที่พวกมันดูการแสดง เขาก็สังเกตได้ว่า ปากของมันเผยอและหูลู่ไปข้างหลัง ซึ่งเป็นอาการที่บ่งบอกว่าพวกมันกำลังพึงพอใจและผ่อนคลาย แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็ไม่ได้มีวัวทุกตัวที่ชอบการแสดงนี้ เพราะบางตัวก็ร้องด้วยความรำคาญ และบางตัวก็เดินหนีไปเลยก็มี

26 พ.ค. 54 เวลา 21:34 4,308 4 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...