อภิมหาภาพยนตร์ฟอมร์ยักษ์ World War Z ของ"แบรด พิตต์"นวนิยายสงครามซอบบี้ สู่ ฉบับ ฮอลีวู้ด

 

 

"แบรด พิตต์" และ "ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ" สองนักแสดงชื่อดังแห่งฮอลลีวูด ต่อสู้กันเพื่อเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สร้างภาพยนตร์จาก "World War Z" หนังสือเขย่าขวัญเกี่ยวกับผีดิบและจากสงครามการเสนอราคาที่ยาวนาน ในที่สุดบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อ แพลน บี (Plan B) ของ แบรด ก็สามารถเอาชนะบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ แอปเปี้ยน เวย์ (Appian Way) ของ ลีโอนาร์โด ลงได้ในที่สุด

World War Z เป็นฝีมือการประพันธ์ของ "แม็กซ์ บรู๊กส์" ที่มีเนื้อหาบรรยายถึงการเอาชีวิตรอดจากฝูงผีดิบ ซึ่งใกล้จะปรากฏขึ้นบนโลกในเร็ววัน อันเป็นคำทำนายที่มาจากบันทึกทางศาสนาของยิวและคริสเตียน ซึ่งหนังสือเล่มนี้กลายเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับกลุ่มคนที่มีความสนใจในเรื่องดังกล่าว

เรื่องราวในหนังสือนั้น ถูกกำหนดให้เป็นช่วงเวลา 10 ปี หลังจากการแพร่ระบาดของฝูงผีดิบกินเนื้อคน ที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังมีการนำเสนอเนื้อหาความเป็นไปของผู้คนต่างเชื้อชาติต่างศาสนาที่อาศัยอยู่ทั่วโลก และการเอาตัวรอดจากการครอบครองโลกของฝูงผีดิบเหล่านั้น

จากการแข่งขันของนักแสดงหนุ่มทั้งสองครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการสร้างความลำบากใจให้กับทั้งสองบริษัทไม่น้อย เนื่องจากตัวของ ลีโอนาโด เอง ก็กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "The Departed" ของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี่ ซึ่งเป็นการนำภาพยนตร์ชื่อดังของฮ่องกงอย่าง "Infernal Affairs" มาสร้างใหม่ โดยมี ลีโอนาโด และ แมตต์ เดมอน เป็นนักแสดงนำ และภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เป็นภาพยนตร์ที่บริษัท แพลน บี ของ แบรด เป็นผู้สร้างด้วยนั่นเอง

 
ภาพที่เห็นเป็นงาน Concept Art จากภาพยนตร์ก่อนจะทำเป็นคนแสดงจริงๆ
 
World War Z  ได้  J. Michael Straczynski  จาก  Changeling  มารับหน้าที่ดัดแปลงบท โดยทำหน้าที่เขียนมาได้สักระยะแล้ว เขาได้พยายามปะติดปะต่อ เรื่องราวจากนิยายที่เป็นการบอกเล่าผ่านการมองย้อนอดีตของตัวละครมากมาย  เพราะแต่ละบทของหนังสือนั้นเป็นตัวแทนของหนึ่งเรื่องราว ที่เล่าขานโดยผู้ที่ รอดชีวิต เพื่อบอกเล่าแก่ตัวเอกของเรื่องที่เป็นนักวิจัยของสหประชาชาติ หนังเรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยบริษัท  Plan B ของ  Brad Pitt แต่ยังไม่มีการยืนยัน ว่า  Brad Pitt จะมารับบทนำเองหรือไม่
#World #War #Z
kenlive
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
16 พ.ค. 54 เวลา 02:50 13,501 17 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...