ใครกำลังเลือกซื้่อแอร์การ์ด 3G อ่านตรงนี้ก่อน

 

ทำความรู้จัก Aircard

อีกหนึ่งทางเลือกใหม่ในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต สำหรับนักธุรกิจ นักการขายทุกท่าน ที่ต้องการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบตลอดเวลา ทุกสถานที่ โดยไม่คำนึงถึงว่าจะต้องมีระบบ Dial-up, ADSL หรือ Leased Line และแม้กระทั่งการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในรูปแบบ ผ่านทางดาวเทียม ของค่าย CS-Loxinfo ที่ใช้ชื่อว่า IPStar

ทำความรู้จัก AirCard คืออะไร


อุปกรณ์ในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตรูปแบบหนึ่ง ส่วนใหญ่ใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพา จำพวก Laptop, Notebook หรือ Netbook เป็นต้น การเชื่อมต่อคล้ายกับการต่อแบบ Dial-up แต่เป็นการเชื่อมต่อผ่านซิมการ์ด โทรศัพท์มือถือ โดยมีการคิดค่าใช้จ่ายแบบ package หรือจะเหมาจ่าย โดยการเชื่อมต่อสัญญาณจะใช้ GPRS หรือ EDGE ดังนั้น ถ้าที่ใดมีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ นั่นแสดงว่า สามารถใช้ AirCard ได้ด้วยเช่นกัน

การเชื่อมต่อ Aircard แบ่งออกได้ 2 ประเภท เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB เชื่อมต่อผ่านพอร์ต PCMCIA

ความเร็วในการเชื่อมต่อจะอยู่ประมาณ 460 KBPS บางุรุ่นมีความเร็วสูงสุดถึง 7.2 MBPS 3G (ขึ้นกับสัญญาณที่ใช้งาน) เลยทีเดียว ซึ่งการเชื่อมต่อแบบนี้ จะเน้นสำหรับใช้ในการตรวจสอบอีเมล์เป็นหลักใหญ่ๆ

รู้จักคุณสมบัติของ AirCard ก่อนการเลือกซื้อ

รองรับการเชื่อมต่อ GPRS หรือ EDGE บางรุ่นเชื่อมต่อได้เฉพาะ GPRS เสารับสัญญาณ มีหรือไม่ รองรับ การรับส่ง SMS รองรับเทคโนโลยี 3G ความเร็วสูงสุดอยู่ที่เท่าไหร่ 460 KBPS หรือ 7.2 MBPS ช่องทางการเชื่อมต่อ ต่อแบบ USB หรือต่อผ่าน PCMCIA
          


   


  ดูเหมือนว่า เทคโนโลยี 3G จะเป็นเทคโนลยีที่มีผู้คนสนใจมากที่สุดในขณะนี้ เพราะจะทำให้เราสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ไหนก็ได้ โดยเฉพาะเวลาอยู่นอกบ้าน และไม่ต้องทนกับความล่าช้าแบบเต่าของ GPRS/EDGE เหมือนแต่ก่อน  ทั้งในแง่ของการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและดูวีดีโอออนไลน์อย่าง Youtube ก็จะทำให้ง่ายและไม่กระตุก หรือน้อยลงมากๆ แล้วคุณหล่ะได้มีการทดลองใช้บ้างหรือยัง

อุปกรณ์คู่ใจ Laptop สำหรับเทคโนโลยี 3G

          แต่ก่อนการเลือกซื้อ AirCard เพื่อใช้สำหรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและเน้นการใช้งานเฉพาะแค่อีเมล ซึ่งปกติเราจะเลือกซื้อที่รองรับการใช้งาน GPRS/EDGE ซึ่งก็ถือว่าดีสุดๆ แล้ว แต่สำหรับวันนี้ เมื่อเทคโนโลยีเปลี่ยนมาเป็น 3G เราก็ยังคงจำเป็นจะต้องเลือกซื้อให้ถูกเหมือน ระวัง ! อาจโดนหลอกได้

ทิปการเลือกซื้อแอร์การ์ด 3G เพื่อให้สามารถทำงานได้สเถียร แนะนำให้เลือกซื้อทีมีแบรนด์ดีๆ อย่าง Sierra/D-Link เป็นต้น ระวังเรื่องความเร็ว เพราะในปัจจุบันมี 2 แบบให้เลือกคือ ความเร็ว 3.6 Mbps และ 7.2 Mbps แนะนำให้เลือกสูงไว้ก่อน ตรวจสอบให้ดีก่อนว่า พื้นที่ที่เราใช้งานบ่อยๆ รองรับ 3G* ของค่ายไหน (TOT/AIS/True/Dtac) และซึ่งจะสัมพันธ์กับ 3G AirCard ที่เราเลือก 3G AriCard รองรับได้หลายคลื่นความถี่ (ราคาจะแพงขึ้น นิดหน่อย) 3G AirCard บางรุ่น เป็นทั้ง่ Flash Drive ด้วย 3G AirCard บางรุ่น สามารถใส่ SD Card ได้ นำไปใช้กับ Laptop เลือกการเชื่อมต่อแบบไหน USB/PCMCIA/ExpressCard คลื่นความถี่ที่รองรับเทคโนโลยี 3G*

คลื่นความถี่ (Band) 850 จะถูกพัฒนาโดย Dtac และ True
คลื่นความถี่ (Band) 900 จะถูกพัฒนาโดย AIS
คลื่นความถี่ (Band) 1900 จะถูกพัฒนาโดย TOT
คลื่นความถี่ (Band) 2100 กำลังรอ กทช. ทำการประมูลอยู่

14 พ.ค. 54 เวลา 02:37 2,980 8 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...