สุดรัก! หนุ่มสั่งตัดชุดให้เจ้าสาว ติดมุก 99,999 เม็ด






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gx12580.net 

           เป็นความฝันของสาว ๆ หลายคนที่อยากจะสวมชุดเจ้าสาวสวย ๆ เข้าพิธีวิวาห์กับคนที่เรารัก และจะยิ่งปลื้มใจสุด ๆ หากว่าทีเจ้าบ่าวทำอะไรที่สุดแสนโรแมนติก อย่างเช่นเรื่องราวของหนุ่มจีนคนนี้

           โดยหนุ่มใหญ่ชาวจีนนามว่า เผิงอวี้ วัย 58 ปี ได้สั่งให้ดีไซเนอร์ชาวฮ่องกงออกแบบ และตัดชุดเจ้าสาวให้ว่าที่เจ้าสาวคนที่สองของเขา คือ หยาง ผิงจือ วัย 28 ปี ด้วยการประดับไข่มุกถึง 99,999 เม็ดบนชุดเจ้าสาวแสนสวย เพื่อที่จะให้กินเนสส์เวิล์ด เร็คคอร์ด บันทึกว่า ชุดเจ้าสาวชุดนี้มีไข่มุกประดับมากที่สุดในโลก

           ทั้งนี้ ชุดดังกล่าวใช้ระยะเวลาตัดเย็บทั้งหมดเกือบ 1 ปี เพราะช่างจะต้องติดไข่มุกลงไปบนชุดทีละเม็ด ๆ จนครบ 99,999 เม็ด กลายเป็นชุดเจ้าสาวแสนสวยที่มีน้ำหนักถึง 9 กิโลกรัม

           อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีคำถามเกิดขึ้นว่า ทำไมจึงใช้ไข่มุก 99,999 เม็ด ไม่ยอมใช้ 100,000 เม็ด ซึ่งนายเผิงอวี้ ชี้แจงว่า ในภาษาจีน หมายเลข 9 จะออกเสียงคล้ายกับคำที่มีความหมายว่า "ตลอดกาล" หรือ "ระยะยาว" ซึ่งถือเป็นความหมายที่ดีและเป็นมงคลของชีวิตคู่ และยังแสดงถึงความรักของเขาที่มีต่อภรรยาอีกด้วย

           "ในวันที่ภรรยาตกลงแต่งงานกับผม ผมก็ตั้งใจว่า จะทำอะไรสักอย่าง เพื่อสร้างเซอร์ไพร์สให้ว่าที่เจ้าสาวคนนี้" เผิงอวี้ หนุ่มใหญ่สุดแสนโรแมนติกผู้ซึ่งเคยแต่งงานมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ภรรยาคนแรกได้เสียชีวิตไปแล้ว ก่อนจะมาพบกับภรรยาคนที่สองเผยความรู้สึก

           ทั้งนี้ ทางกินเนสส์ยังไม่ได้บันทึกว่า ชุดเจ้าสาวชุดนี้เป็นชุดที่มีไข่มุกประดับมากที่สุดในโลก แต่ยอมรับมีโอกาสสูงมากที่ชุดเจ้าสาวที่เผิงอวี้สั่งตัดใหม่จะได้รับการบันทึก เนื่องจากมันประดับไข่มุกถึง 99,999 เม็ด ซึ่งถือว่ามากเอาการ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...