พิพิธภัณฑ์ อวัยวะเพศชาย

พิพิธภัณฑ์ อวัยวะเพศชาย จู๋

Icelandic Phallological Museum เป็น พิพิธภัณฑ์ที่สะสมอวัยวะเพศชาย ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ( Mammal ) ทั้งบนบก และในน้ำ ที่สามารถหาพบในประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งนับรวมถึง กันยายน 2009 ภายในพิพิธภัณฑ์มี อวัยวะเพศ จัดแสดงอยู่ 272 ชิ้น จาก 92 สายพันธุ์

ข้อมูลพื้นฐานของ อวัยวะเพศชาย

ที่อยู่ Hedinsbraut 3a, 640 Husavik ประเทศไอซ์แลนด์ ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ ชื่อ Sigurdur Hjartarson (เป็นเจ้าของพิพิธภัณฑ์ด้วย ) จุดเริ่มต้นของพิพิธภัณฑ์ แห่งนี้เริ่มจาก การที่นาย Sigurdur Hjartarson ได้รับ จู๋ของวัว มาหนึ่งอันที่มีลักษณะคล้ายแส้ขี่ม้า ( Riding Crop ) ในปี 1974 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการสะสมอวัยวะเพศของเขา แต่ตอนนี้ทางพิพิธภัณฑ์ ขาดอวัยวะเพศ ที่สำคัญอยู่หนึ่งชิ้น คือ อวัยวะเพศของมนุษย์ผู้ชาย แต่ในไม้ช้าคงมีมาจัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์ เนื่องจากมีผู้ยื่นความจำนงค์ มอบ สุดของรักของหวงของเขาให้แก่ทางพิพิธภัณฑ์ แล้ว 4 คน หลังจากพวกเขาเสียชีวิต เป็น ชาวเยอรมัน ชาวอเมริกัน ชาวไอซ์แลนด์ และอังกฤษ อวัยวะเพศทั้ง 271 ชิ้นนั้นทางพิพิธภัณฑ์ ได้รับจากการบริจาค จากนายพราน ชาวประมง และนักสัตววิทยา มีเพียง 1 ชิ้นที่เป็นของช้าง ที่ทางพิพิธภัณฑ์ต้องซื้อ

พิพิธภัณฑ์ อวัยวะเพศชาย



ด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ มีรูปแกะสลักไม้ รูปจู๋ ตั้งอยู่ด้านหน้า


ภายในมีการจัดแสดง อวัยวะเพศกว่า 272 อัน จาก 92 สายพันธุ์ ตั้งขนาดใหญ่ยักษ์ของ ปลาวาฬ จนถึงขนาดเล็กจิ๋วของ หนู


อันนี้คือ อวัยวะเพศของช้าง ที่มีความยาว 1 เมตร และชายที่โฟสต์ท่าถ่ายรูปอยู่ข้างๆ คือ นาย Sigurdur Hjartarson เจ้าของพิพิธภัณฑ์ และผู้ดูแล



อันนี้คืออวัยวะเพศ ใหญ่ที่สุด ที่จัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ และเจ้าของเจ้าโลกอันนี้คือ ปลาวาฬสเพิร์ม ( Sperm Whale ) ที่มีน้ำหนักกว่า 70 กิโลกรัม และยาวกว่า 1.7 เมตร


ที่เห็นที่ติดอยู่บนผนังอันยาวที่สุดนี้ คืออวัยวะเพศของปลาวาฬสีน้ำเงิน


ที่เห็นแว่นขยายกำลังส่องอยู่นี้คือ อวัยวะเพศของหนูแฮมเตอร์ (Hamster) มีขนาดเพียง 2 มิลลิเมตร ที่มีลักษณะเป็นกระดูกแข็งอันเล็กๆ และถือเป็นอวัยวะเพศ เล็กที่สุด ที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

ข้อมูลสำหรับ นักท่องเที่ยว
เวลาการเปิดให้ บริการ
เดือน กันยายน - เมษายน เปิดให้บริการเฉพาะ วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ ระหว่างช่วงเวลา 2โมงเย็น-5โมงเย็น เดือน พฤษภาคม - สิงหาคม เปิดให้บริการเฉพาะวันพฤหัสบดี และวันเสาร์ ระหว่างช่วงเวลา 2โมงเย็น-5โมงเย็น หากมาเป็นหมู่คณะ สามารถเยี่ยมชมในเวลาอื่นได้แต่ต้องโทรประสานงานก่อนที่เบอร์โทร 566-8668 หรือที่เบอร์โทร 561-6663 สามารถตรวจสอบเวลาการให้บริการได้ที่ Official website ได้ที่ http://www.ismennt.is/not/phallus/ens.htm

?

ข้อมูลอ้างอิง พิพิธภัณฑ์ อวัยวะเพศชาย ( Icelandic Phallological Museum )

http://atlasobscura.com/places/icelandic-phallological-museum http://uk.reuters.com/article/idUKL1461884020080515
http://travel.spotcoolstuff.com/unusual-museums/iceland/phallological-museum
http://uk.reuters.com/news/pictures/articleslideshow?articleId=UKL1461884020080515&channelName=oddlyEnoughNews#a=8

17 พ.ย. 52 เวลา 15:53 28,418 90 676
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...