ระวัง!!! โจ๋เฟซบุ๊คแฮคอีเมล์ "แฉภาพนู้ดสาว"

รายงานข่าวชิ้นนี้ อาจทำให้สาวๆ ที่เล่นเฟซบุ๊ค (Facebook) ต้องระวังกันให้ดี เรื่องของเรื่องก็คือ George Bronk โจ๋มะกันวัย 23 ปีได้ใช้โปรไฟล์ใน Facebook เพื่อแฮค (Hack) เข้าไปในอีเมล์ของสาวๆ จากนั้นพยายามค้นหาภาพโป๊ (nude image) ของพวกเธอ และเมื่อพบก็จะส่งภาพเหล่านั้นไปให้เพื่อนๆ ทุกคนใน Address book ของเหยื่อรายนั้นๆ โดย Bronk ได้ให้เหตุผลที่เขาทำไปนั้นว่า "มันสนุกดี"

George Bronk พุ่งเป้าไปที่เหยื่อผู้ใช้ Facebook ที่เป็นผู้หญิง ซึ่งเปิดเผยอีเมล์ให้สาธารณชน (public e-mail address) นอกจากอีเมล์แล้ว เขายังพยายามรวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่พบในโปรไฟล์ และข้อความที่เหยื่อพูดคุยกับคนอื่นๆ ใน Facebook โดยเฉพาะสิ่งที่พวกเธอชื่นชอบ หรือให้ความสำคัญเช่น สีที่ชอบ อาหารโปรด ชื่อกลางของพ่อ ฯลฯ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกใช้ในการตอบคำถามของระบบรักษาความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้อีเมล์ ด้วยข้อมูลทั้งสองส่วนี้ Bronk ก็สามารถแฮคบัญชีผู้ใช้ของเหยื่อสาวๆ ได้นับโหลแล้ว

หลังจากที่เขาแฮคบัญขีผู้ใช้อีเมล์ของเหยื่อได้เป็นผลสำเร็จ Bronk ก็จะแอบเข้าไปดูในโฟลเดอร์ "sent" (อีเมล์ที่ส่งออกไปแล้ว) ของพวกเธอ เพื่อมองหาภาพ หรือคลิปนู้ดของเหยื่อ และเมื่อพบก็จะนำภาพเหล่านั้นแนบส่งไปให้กับทุกคนในรายชื่อผู้ติดต่อ (address book) ของเหยื่อ ที่แย่กว่านั้นก็คือ เหยื่อบางรายได้รับอีเมล์ขู่ว่า เขาจะเผยแพร่ภาพนู้ดของเธอสู่สาธารณะ ถ้าไม่ยอมส่งภาพนู้ดมาให้เขาเพิ่ม ซึ่งทั้งหมดนี้ Bronk ให้เหตุผลว่า เขาทำไปเพราะ"ความสนุก"เท่านั้น บรรดาเหยื่อที่โดนเล่นงานกล่าวว่า มันเสมือนกับการที่พวกเธอโดนข่มขืนเลยทีเดียว แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถคุมตัว Bronk ได้พร้อมกับไฟล์ภาพนู้ดของเหยื่อสาวๆ ที่แนบมากับอีเมล์ 172 ไฟล์ ได้ยินอย่างนี้แล้ว สาวๆ ทีใช้ facebook ก็รีบไปเปลี่ยน privacy settings ให้เห็นได้เฉพาะเพื่อน (Friends Only) เท่านั้น แล้วก็อย่าลืมเปลียนพาสเวิร์ดอีเมล์ไม่ให้เป็นคำง่ายๆ ด้วยล่ะ และก็ภาพส่วนตัวมากๆ ก็ไม่จำเป็นอย่าส่งให้ใครบนเน็ตเด็ดขาด...

 

เว็บไซต์ในข่าว: Facebook

26 เม.ย. 54 เวลา 12:28 20,965 46 530
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...