Sex & Zen ทุบสถิติ Avatar : ผู้ชมฉุนขาด!! ไม่จุใจนม "เหลยไห่เหยียน"555

หนังตลกอีโรติกสามมิติ 3-D Sex and Zen สามารถทำลายสถิติรายได้หนังวันแรกของ Avatar ได้สำเร็จ ขณะที่เสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ และผู้ชมยังมีความเห็นต่าง ๆ กัน แต่ประเด็น “เปลือยหน้าอก” ของดาราสาว “เหลยไห่เหยียน” กลายเป็นสิ่งที่ผู้ชมบางส่วนที่เข้าไปดูหนังมาแล้วพูดถึงกันมากที่สุด
       
       3-D Sex and Zen: Extreme Ecstasy กวาดรายได้ไป 17 ล้านเหรียญฮ่องกง (ประมาณ 65 ล้านบาท) ในการเข้าฉายเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยจำนวน 73 จอฉาย ซึ่งจากตัวเลขของผู้อำนวยการสร้าง สตีเฟ่น เซียว ผลงานแนวเกรด 3 เรื่องนี้สามารถทำเงินเป็น 7 เท่าของหนังสยองขวัญจากฮอลลีวูดอย่าง Scream 4 ที่เปิดตัวชนกันเลยทีเดียว
       
       ในวันแรกที่หนังเปิดฉายเมื่อวันพฤหัสที่ 14 3-D Sex and Zen สามารถทำรายได้ถึง 2.78 ล้านเหรียญฮ่องกง (10.7 ล้านบาท) ที่ถือว่าเป็นการทำลายสถิติที่ Avatar เคยทำได้ไว้เมื่อปี 2009 ที่ 2.63 ล้านเหรียญฯ (10.08 ล้านบาท) ด้วย
       
       ขณะที่ในไต้หวันหนังเปิดตัวเมื่อวันศุกร์ที่ 15 ด้วย 77 จอฉาย และทำรายได้ไป 17 ล้านเหรียญไต้หวัน (17.5 ล้านบาท) แม้จะน้อยกว่าหนังฮอลลีวูดที่เปิดฉายในวันเดียวกัน แต่ก็กลายเป็นหนังภาษาจีนที่เปิดตัวสูงสุดในปีนี้ไปแล้ว
       
       สองพ่อลูกผู้อำนวยการสร้าง สตีเฟ่น เซียว และ สตีเฟ่น เซียว จูเนียร์ แสดงความพอใจกับผลที่ได้รับ ซึ่งคนพ่อเคยสร้างหนัง Sex and Zen ภาคแรกให้กลายเป็นตำนานของหนังเกรด 3 เมื่อ 20 ปีก่อนมาแล้ว และเขายืนยันว่าคนดูยังคงรอคอยดูงานประเภทนี้อยู่เสมอ “เราสามารถตอบสนองความคาดหวังของผู้ชมได้ ทุกคนคิดกันอยู่แล้วว่าเทคโนโลยี 3-D เนี่ยมันเหมาะกับหนังทำนองนี้ คนจึงให้ความสนใจหนังกันมาก”
       
       นอกจากนั้นความสำเร็จในฮ่องกง ยิ่งกลายเป็นแรงส่งให้ ให้ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งหมดสิทธิ์ชมหนังในโรงภาพยนตร์บ้านเกิดเพราะกฏระเบียบการเซนเซอร์ที่เข้มงวด ต้องการชมหนังเรื่องนี้มากขึ้นไปอีก ซึ่ง สตีเฟ่น เซียว ก็เชื่อว่ายอดรายได้ของหนังในฮ่องกงประมาณ 50% น่าจะมาจากชาวจีนแผ่นดินใหญ่นั่นเอง
       
       เสียงจากนักวิจารณ์: โป๊กว่าที่คิด !?
       
       ซึ่งหลังจากหนังเข้าฉายได้ประมาณ 1 สัปดาห์ก็เริ่มมีบทวิจารณ์ต่าง ๆ จากบรรดานักวิจารณ์มืออาชีพที่แสดงความเห็นต่อหนังเรื่องนี้เผยแพร่ออกมารวมถึง เจมส์ มาร์ช แห่งเว็บไซต์ Twitchfilm.com ที่ได้ให้ความเห็นต่อผลงานสุดดังเรื่องนี้ว่า “คุณค่าทางศิลปะอันสูงส่ง ไม่ใช่จุดประสงค์ที่คนดูตีตั๋วเพื่อชม 3D Sex and Zen นอกจากเนื้อหนังมังสา และการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ซึ่งความคาดหวังลักษณะนี้ก็ถือว่าได้รับการตอบสนองอย่างเต็มที่ และออกจากมากเกินความคาดหวังด้วยซ้ำ”
       
       “ถึงแม้ว่าฉากการโชว์บั้นท้าย และหน้าอกของนักแสดงจะมีอยู่พอสมควร แต่ฉากเปลือยต่างๆ ถูกถ่ายทำด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้อุจาดตาเกินไป ทั้งจากการปิดปังด้วยส่วนขา หรือจัดท่าจัดทาง แต่นักแสดงส่วนใหญ่ก็ดูจะเต็มใจกับการเปลือยต่อหน้ากล้อง โดยเฉพาะนักแสดงสาวชาวญี่ปุ่นที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกันดีจากวงการหนังเอวี ทั้ง นามิ เฮเซกาวาะ, ยูกิโกะ ซูโอะ และซาโอริ ฮาระ ที่ดูจะไม่ตะขิดตะขวงใจอะไรกับการถอดเสื้อผ้าเปลือยต่อหน้ากล้อง”
       
       สำหรับเทคโนโลยี 3-D ของหนังนั้น นักวิจารณ์รายนี้ก็ยอมรับว่าไม่ได้ย่ำแย่อย่างที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้ “พูดอย่างสั้น ๆ มันน่าเซอร์ไพร์ซเหมือนกันที่ภาพสามมิติของหนังทำออกมาได้ดีกว่าที่คิด แต่ส่วนใหญ่เป็นในส่วนของฉากเทคนิคภาพทางคอมพิวเตอร์ในฉากบู๊ ประเภทการซัดมีดสั้นเข้าหาคนดูเสียมากกว่า” ขณะที่ มาร์ค อดัมส์ จาก Screen Daily ก็ยืนยันว่าหนังมีระดับความวาบหวิวอยู่พอสมควร “มีฉากสามมิติของหน้าอกเด้ง ๆ ให้ดูกันเพียบ และนักแสดงชายก็ยังโชว์ของสงวนให้ดูกันแว๊บ ๆ ด้วย”
       
       อย่างไรก็ตามนักวิจารณ์หลายสำนักต่างยืนยันว่า 3-D Sex and Zen: Extreme Ecstasy เป็นหนังเกรด 3 สไตล์ฮ่องกงแท้ ๆ ที่ให้อารมณ์ขบขันทะลึ่งตึงตังเสียเป็นส่วนใหญ่ ฉากนู้ดต่าง ๆ ถูกใช้ในฉากตลกสัปดน มากกว่าจะมาตั้งหน้าตั้งตากระตุ้นอารมณ์ทางเพศกัน นอกจากนั้นหนังยังมีเนื้อหาด้านความรุนแรงอยู่พอสมควร แต่ก็เช่นเคย เป็นความรุนแรงที่ใส่เข้ามาเพื่อมุขตลกเสียส่วนใหญ่
       
       คนดูขอเงินคืน, ฉุนขาด “เหลยไห่เหยียน” เปลือยนม 2 วิฯ กระพริบตาก็อดดูแล้ว !!!
       
       ขณะเดียวกันยังมีกระแสจากกลุ่มคนดู ที่รู้สึกว่าตนเองถูกเอาเปรียบกับคำหลอกลวง ภายหลังลงทุนตีตั๋วเข้าไปดู 3-D Sex and Zen: Extreme Ecstasy แล้วพบว่าไม่ได้มีฉากเปลือยหน้าอกของ นางเอกสาวจีนแผ่นดินใหญ่ เหลยไห่เหยียน มากอย่างที่พวกเขาคาดหวัง
       
       กลายเป็นกระแสที่เกิดขึ้นกับเรื่องหน้าอกของดาราสาว เหลยไห่เหยียน ที่มีข้อถกเถียงว่าเธอได้เปลือยหน้าอกเหมือนกับนักแสดงสาวคนอื่น ๆ ในเรื่องรึเปล่า ? ผู้ชมบางคนกล่าวว่ามีฉากเปลือยท่อนบนของเธออยู่ในหนังจริง ๆ แต่เป็นช่วงสั้น ๆ เพียง 2 วินาที, บางส่วนก็บอกว่าเธอใช้ตัวแสดงแทน ขณะที่หลายฝ่ายก็ยืนยันว่าไม่เห็นฉากที่ว่าอยู่ในหนังเลย
       
       ซึ่งชาวฮ่องกงบางส่วนยังแสดงความคิดเห็นว่า แม้จะมีหน้าอกของดาราสาวคนสวยให้ชมกัน 2 วินาที ก็ถือว่าเป็นเวลาที่น้อยเกินไป และมีข้อเรียกร้องไปถึงทางผู้สร้างขอให้มีการคืนเงินให้กับผู้ชมด้วย
       
       “ฉันเปลือยหน้าอกจริง ๆ ค่ะ มันเขียนไว้ในสัญญาเลย” ดาราสาวคนดังยอมรับว่าเธอไม่ได้เปลือยหมดทั้งตัวในหนังเรื่องนี้ เพราะต้องรับบทเป็นปีศาจสองเพศ ที่มีอวัยวะเพศชายยาวเฟื้อยติดมาด้วย แต่สำหรับหน้าอกละก็เปลือยแน่ ๆ “ตัวละครของฉันมีสองเพศค่ะ ฉันเปลือยอกจริง แต่ท่อนล่างที่ทุกคนเห็นเป็นเทคนิคพิเศษทางคอมพิวเตอร์”
       
       ในการแถลงข่าวที่ไต้หวัน เหลยไห่เหยียน ยืนยันว่าไม่ได้มีการหลอกลวงผู้ชมอย่างแน่นอน และตัดพ้อว่าวิจารณ์กันแบบนี้ ก็เหมือนกับทุกคนตีค่าเธอเป็นผู้หญิงหากินเท่านั้น “ฉันไม่เคยโกหกอะไรทั้งนั้นค่ะ มันต้องใช้ความกล้าอย่างมากในการรับบทนี้ แต่ฉันกลับถูกวิจารณ์ในแง่นี้ ฉันเป็นนักแสดงนะคะ แต่ทำไมทุกคนถึงพูดกันอย่างกับว่าฉันเป็นผู้หญิงหากิน ? ฉันเป็นแค่นักแสดงหญิง 1 ใน 4 คนของเรื่อง แต่กลับถูกเล่นงานอยู่คนเดียว แบบนี้ตัดฉากเปลือยหน้าอกออกไปเลยดีกว่า ไม่ต้องมายุ่งกันอีกแล้ว”
       
       เมื่อเห็นท่าไม่ดีนักแสดงหนุ่ม ฮิโร ฮายามะ จึงเข้ามาปลอบใจเพื่อนนักแสดงหญิงรายนี้ว่า “อย่าร้องไห้เลยครับ นี่เป็นงานฉลองกันนะครับ ความจริงเธอมอบทุกสิ่งให้กับหนังเรื่องนี้ ทำงานหนักมากด้วย”
       
       สตีเฟ่น เซียว จูเนียร์ ชี้เด็กรุ่นใหม่แยกหนังเกรด 3 กับหนังโป๊ไม่ออก ย้ำเตรียมจัดเต็มในฉบับดีวีดี
       
       ฝ่ายผู้อำนวยการสร้าง สตีเฟ่น เซียว จูเนียร์ ได้อธิบายถึงข้อวิจารณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับ 3-D Sex and Zen: Extreme Ecstasy ว่าหนังเกรด 3 ไม่ใช่หนังโป๊ที่จะขายฉากกระตุ้นอารมณ์ทางเพศกันได้อย่างไร้ขีดจำกัด แต่คนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้เติบโตมาในยุคที่หนังแนวนี้รุ่งเรืองเมื่อ 20 ปีก่อน อาจจะไม่เข้าใจในข้อนี้
       
       “เด็กรุ่นใหม่เข้าใจผิดเกี่ยวกับหนังเกรด 3 ไปแล้วครับ พวกเขาคิดว่าเสียเงินไปฟรี ๆ 100 เหรียญฯ เพื่อชมหนังโป๊ 3 มิติ แต่ดันไม่เกิดอารมณ์ทางเพศอะไรขึ้นเลย แต่พวกเขาไม่รู้หรอกว่าหนังเกรด 3 มีกฏระเบียบอะไรบ้าง”
       
       สำหรับฉากเปลืยหน้าอกของ เหลยไห่เหยียน นั้นผู้อำนวยการเปรยว่าอาจจะมีให้ดูกันเพิ่มให้ฉบับดีวีดี “ถ้าหนังออกแผ่นดีวีดีฉากเปลือยอกของ เหลยไห่เหยียน น่าจะยาวขึ้นเป็น 4 วินาที ครับ ในช่วงหยุดยาวเดือน พ.ค. เราจะฉายหนังฉบับพิเศษ ที่จะมีฉากต่างๆ เพิ่มขึ้นมาอีก 15 นาทีเลย จะต้องถูกใจทุกคนแน่”

26 เม.ย. 54 เวลา 10:54 6,837 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...