ตำรวจภูธรภาค 5 ยึดรถยนต์จากขบวนการค้ารถเถื่อน

ตำรวจภูธรภาค 5 ยึดรถยนต์ 14 คัน ที่ขบวนการค้ารถเถื่อนนำไปสวมทะเบียน ก่อนจะนำไปขายตามเต็นท์รถ พร้อมเตือนผู้ซื้อรถมือสองควรตรวจสอบประวัติรถก่อน

ตำรวจชุดปฏิบัติการงานป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ภูธรภาค 5 ยึดรถยนต์ 14 คัน ได้จากกลุ่มขบวนการค้ารถเถื่อน

โดยทั้งหมดเป็นรถที่ถูกโจรกรรมและนำมาสวมทะเบียนขายอีกทอดหนึ่ง ทั้งนี้ในจำนวนรถที่ยึดมาได้เป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา 8 คัน ผิดสัญญา เช่าซื้อหรือหนีไฟแนนซ์อีก 6 คัน ทุกคันถูกนำมาสวมทะเบียนรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุไม่สามารถใช้การได้หรือที่เรียกกันว่าสวมซากรถ โดยนำหมายเลขทะเบียน หมายเลขตัวเครื่อง และ หมายเลขแชสซีของซากรถมาสวมใช้กับรถที่โจรกรรมมาและรถหนีไฟแนนซ์ จากนั้นได้นำไปขายต่อให้กับเต็นท์รถในจังหวัดเชียงใหม่และอีกหลายจังหวัดในภาคเหนือในราคาถูก ก่อนที่เต็นท์รถจะขายต่อให้กับประชาชนอีกต่อหนึ่ง

ด้าน พล.ต.ท.ชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่าพฤติกรรมของคนร้ายกลุ่มนี้จะไปซื้อรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุชำรุดเสียหายอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถนำไปซ่อมแซมได้ แต่ยังมีการจดทะเบียนอยู่ก่อนจะนำไปสวมทะเบียนกับรถที่โจรกรรมมาและนำไปวางจำหน่ายตามเต็นท์รถมือสองทั่วไป

ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อจับกุมขบวนการนี้ทั้งหมด นอกจากนั้นยังฝากเตือนประชาชนที่จะซื้อรถมือสองให้ตรวจสอบประวัติของรถที่จะตัดสินใจซื้อ

 

 

7 เม.ย. 54 เวลา 18:20 2,651 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...