ตำนานสาวขายหมากที่ไต้หวัน ที่นุ่งน้อยห่มน้อย (หนูแค่ขายหมากเองค่ะ!!!จริงๆนะ)+15

 

คนไต้หวันกินหมากเคี้ยวพลูกันประมาณปีละ 3 พันล้านเหวี่ยน (NT) การผลิตหมากพลู และ ปูนกินหมาก จึงเป็นกิจกรรมที่ทำเงินมหาศาลแข่งขันกันรุนแรง น้องๆ บุหรี่ หรือ น้ำอัดลม เลยทีเดียว

สาวขายหมาก… ทางบริษัทจะคัดจากสาวจีนวัยรุ่น รูปร่างสูงหุ่นอรชรอ้อนแอ้น ที่เรียกว่า “ปิงหลางไซซี” (คนไต้หวันเรียกสาวๆ กลุ่มนี้ว่า”ปิงหลาง ไซซี” หรือ “ปิงหลางซีซือ” (Binglang Xi Shi) ปิงหลาง หมายถึง หมาก ส่วนไซซี คือสุดยอดหญิงงาม หนึ่งในสี่ของประวัติศาสตร์จีน) ที่แม่นคือต้องสวยของแท้ ร้านขายหมากแต่ละแห่ง ทำเงินได้เดือนละถึงแสน ก็เฉพาะเงินเดือนของ สาวขายหมาก อย่างต่ำก็ 3 หมื่นเหวี่ยนขึ้นไป

ปิงหลางซีซือ เหล่านี้ต้องแต่งตัวโป๊ เปิดกระโปรงหน้า ผ่ากระโปรงหลัง แหวกข้างให้ดูเซ็กซี่ บางทีก็นุ่งสั้นซะจนเกือบจะเห็นกางเกงชั้นในแลบออกมา ยามว่างจากลูกค้าก็ต้องเอาปูนทาพลูและหมากประกอบให้เป็นคำๆ บางร้านก็บรรจุใส่ถุงพลาสติก หลายบริษัทก็จะมีกล่องที่มีภาพโป๊ด้านหน้าหลังใส่ให้

หมากจะแพงจะถูกก็แล้วแต่ฤดู หน้าร้อนจะราคาถูก ยิ่งหนาวยิ่งแพง วันนี้ทั้งวันอากาศหนาวมาก ผมกินหมากหมดไป 2 กล่อง กล่องละ 15 คำ ราคา 50 เหวี่ยน เคยซื้อแพงสุด 2 คำ/50 เหวี่ยน ถูกสุดก็คำละ 2 เหวี่ยน

บนถนนหนทางในไต้หวัน จะสกปรกเลอะเทอะไปด้วยสีแดงเป็นหย่อมๆ เพราะคนบ้วนน้ำหมากกันตลอดเวลา ผมเคยนั่งรถตามหลังรถยนต์หรู คนขับก็หล่อ ตุ๊กตาที่นั่งมาด้วยก็สวย พอรถติดไฟแดง ผู้ชายเปิดประตูชะโงกหัวออกมาบ้วนน้ำหมากปรี๊ด ติดอีกที คราวนี้คุณผู้หญิงครับ เธอก้มหัวปรี๊ดๆๆๆ จนกระทั่งรถออกตัว อย่างนี้เป็นภาพธรรมดาเหลือเกินในไต้หวัน

 

ถ้าใครเคยได้ดู เดี่ยว เดี่ยว กับ ตัน ในช่วงท้ายของการเดี่ยวของโน็ต อุดม กับคุณตัน จะมีการคุยกันถึงเรื่อง “ปิงหลาง” หรือ “ปิงหลางไซซี” ซึ่งเป็นหมากยอดฮิตของไต้หวัน ที่ได้รับความนิยมมาก

หลายคน คงสงสัยว่า ทำไมถึงฮิต? ฮิตได้ยังไร? ได้ดูรูปประกอบด้านบน คงพอเดากันได้นะครับ ว่าเพราะอะไร

ใช่แล้วครับ หมากไต้หวัน หรือ ปิงหลัง เฮ้ย พิงหลัง เฮ้ย ปิงหลาง เฮ้ย…. ถูกแล้ว ^-^ ที่มันฮิตได้นั้น เพราะ คนขายที่เป็น…ผู้หญิงที่นั่งขายหมาก…อยู่นั่นเองครับ

ดูจากรูปแล้ว จะเรียกได้ว่าเป็น พริตตี้ ก็ว่าได้ เพราะการแต่งกายออกไปทาง พริตตี้ ทั่วไปตามงานต่างๆ มาก

และที่สำคัญ… รายได้จากการขายหมากในไต้หวัน.. นั้น เยอะกว่าเป็นพริตตี้แนะนำสินค้าประเภทอื่นๆ ซะอีก

31 มี.ค. 54 เวลา 22:52 19,728 15 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...