Ford B-MAX ...เฟียสต้ามินิแวน ไร้เสา B จะเป็นยังไง..ไปดู

ในที่สุดหลังจากเฝ้ารอคำตอบกันมานานว่า โค้ดเนม ground Breaking ที่ค่ายรถยนต์ Ford พูดถึงนั้นคือรถรุ่นไหนหน้าตา ยังไง แต่ดูเหมือนว่า ล่าสุดค่ายรถยนต์รายนี้จะพร้อมแล้วและมันก็ช่างน่าสนใจ

ค่ายรถยนต์ Ford อาศัยเวทีที่เจนีวาในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อ Ford B-Max ที่ค่ายรถยนต์รายนี้อุปไต๋มานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังมีข่าวคราวว่า เจ้าตัวเล็ก fiesta ถูกแต่งองค์ทรงเครื่องมาในแบบ รถอเนกประสงค์ ที่เราแทบจะเดาไม่ออกว่ามันจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

Ford B-Max คือตำตอบนั้น และมันก็น่าสนใจกว่าที่คิดด้วย แนวคิดการจับซับคอมแพ็คคาร์มาปรุ่งแต่งเป้น Compact minivan ที่ต้องรับครอบครัวของวัยซนเช่นเดียวกับความสะดวกสบายในการใช้พื้นที่ใช้สอยที่ถูกจัดเข้ามาเป็นองค์ประกอบเสริมของการตัดสินใจของผู้ซื้อ

อะไรที่จะทำให้คอมแพ๋ค MiniVan กว้างขวางและปลอดภัย แน่นอนงานนี้ต้องเริ่มที่มิติตัวถังที่ลองจินตนาการถึง Fiesta โฉม 5ประตู ถูกยืดไปอีก 4.3 นิ้ว ก่อนที่ Ford จะเล่นมายาการเสกเสา B หายไป ทำให้รถรุ่นนี้ดีกว้างขวางมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าคุณกังวลว่ามันจะไม่ปลอดภัยก็สบายใจได้ เพราะค่ายรถยนต์รายนี้พัฒนาการปิด-เปิดที่ผสานแนวทางของประตูแบบ open-แab เข้ามาใช้ และสิ่งที่ได้ก็คือความแข็งแกร่งแบบเดียวกับรถที่มีเสา B

ในห้องโดยสาร ford B-Max มุ่งเน้นที่การออกแบบให้รถมีประสิทธมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และไม่ว่าอะไรเป็นกิจกรรมสำหรับครอบครั้ว ตั้งแต่รับ-ส่งเด็กๆ ไปจนถึงช๊อปของเข้าบ้านรถรุ่นนี้ก็สามารถตอบสนองได้อย่างชัดเจน ด้วยเบาะหลังที่พับแยกได้ในอัตรา 60:40 ในขณะที่ถ้าคุณเน้นขนของยาว เพียงพับเบาะหน้าพื้นที่ความยาวของการจุดสัภาระก็จะกว้างขึ้นและรองรับได้ถึง 2.35 เมตรเลยทีเดียว

ด้านเครื่องยนต์แน่นอน ใหญ่กว่าขนาดนี้คงต้องใช้เครื่องใหญ่ แต่ครั้งนี้ดูเหมือนค่ายรถยนต์ ford จะไม่คิดอย่างนั้น แต่กลับกัน Ford B-MAX นี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กกว่า Ford Fiesta ที่ค่ายรถยนต์สายพันธุ์อเมริกันหันไปคบ เครื่องยนต์ต้นกำลัง 3 สูบ แล้วจัดการเบ่งกล้ามด้วยระบบ turbocharge ที่แม้จะมีขนาดเพียง 1.0 ลิตร แต่ก็เพียงพอในการขับเคลื่อนรถรุ่นนี้ ที่ยังมากับเทคโนโลยี Start -/Stop ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันไว้ให้คุณเหลือเงินอีกด้วย

Ford B-MAX ยังไม่มีแผนในการวางจำหน่ายอย่างชัดเจนแต่ ford หวังว่าในไม่ช้าลูกค้าของ ford จะได้สัมผัสความน่าตื่นตาตื่นใจในนวัตกรรมใหม่ๆของรถยนต์จากฟอร์ด ที่ลูกค้าจะสัมผัสได้แม้จะใช้รถยนต์ขนาดเล็กก็ตาม

#Ford #B #MAX #เฟียสต้า
winning3000
ช่างเทคนิค
27 มี.ค. 54 เวลา 09:26 2,855 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...