นิสัย (เสีย) ที่ทำร้ายสุขภาพ

หากขี้เกียจคุยกับเพื่อน ไม่อยากอ่านหนังสือกอสซิป เซ็งเมื่อต้องไปดูหนัง ก็ไม่มีอะไรเสียหาย เพราะทุกอย่าง ที่กล่าวมานี้ไม่ได้ทำร้ายสุขภาพร่างกายแต่อย่างใด แต่หากคุณเป็นคนแบบที่เราจะกล่าวถึงต่อไปนี้แล้วละก็ แนะนำให้ปรับปรุงพฤติกรรมด่วน

 


นอนทั้งเครื่องสำอาง
หากปล่อยให้เครื่องสำอางอยู่บนหน้านานเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้เกิดการระคายเคืองมากเท่านั้น สารเคมีจากเครื่องสำอางจะซึมลึกเข้าสู่ผิวหนังทำให้ผิวแพ้เป็นผดผื่น ยิ่งถ้าผิวหน้าบอบบางและมักเป็นสิวเพราะเครื่อง-สำอางอยู่ก่อนแล้ว การปล่อยให้ใบหน้าฉาบไปด้วยเครื่องสำอางตลอดทั้งคืน สิวอักเสบก็เกิดขึ้นได้ไม่ยากเลย

ไม่เคยใช้ไหมขัดฟัน
การใช้ไหมขัดฟัน เป็นวิธีกำจัดเศษอาหารและคราบหินปูนระหว่างซอกฟันที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด หากไม่ใช้ไหมขัดฟัน คุณกำลังเสี่ยงต่อการเป็นโรคเหงือกอักเสบ ซึ่งในท้ายที่สุดอาจร้ายแรงจนถึงขั้นต้องถอนฟันเลยทีเดียว งานวิจัยหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่า แบคทีเรียที่เกิดจากโรคเหงือกอักเสบสามารถซึมผ่านเข้าสู่กระแสเลือดและทำให้เป็นโรคหัวใจได้ แม้เวลาที่ดีที่สุดของการใช้ไหมขัดฟันคือตอนก่อนนอน แต่ทราบไหมว่าการใช้ไหมขัดฟันตอนเช้าก็ยังดีกว่าไม่ใช้เลย

นอนโดยไม่ถอดคอนแทคเลนส์
การนอนหลับทั้งๆ ที่ยังใส่คอนแทคเลนส์ ทำให้ดวงตาเสี่ยงต่อการติดเชื้ออย่างรุนแรงมากขึ้น 10 เท่า ดีไม่ดีอาจทำให้กระจกตาเปื่อยและเป็นแผล หรืออาจจะสูญเสียการมองไปเลยก็ได้ของส่วนตัวก็เหมือนของส่วนรวม

 

Note This : รีบสั่ง รีบกิน รีบจ่าย
การกินอาหารแบบเร่งรีบทำให้อาหารย่อยยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เป็นโรคอ้วน หากต้องการควบคุมน้ำหนัก ไม่ควรกินอาหารแบบรีบๆ เพราะร่างกายต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพื่อสั่งการไปยังสมองว่าเรารู้สึกอิ่มแล้ว ดังนั้นการรีบกินอาจทำให้คุณกินอาหารมากกว่าปกติ 3-4 เท่าโดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้ อุปกรณ์ที่ใช้ก็มีผลต่อความเร็วในการกินด้วย การกินไปเดินไปจะทำให้กินอาหารได้เร็วกว่าปกติ ต่างจากการนั่งกินอาหารด้วยมีดและส้อมที่สามารถทำให้เรากินช้าลง

#นิสัย #เสีย
spearly
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
25 มี.ค. 54 เวลา 14:34 1,843 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...