ฮือฮา! ลิงซี้หมา กระเตงไปทั่ว ลูกแมวแจมด้วย

ฮือฮา! ลิงซี้หมา กระเตงไปทั่ว ลูกแมวแจมด้วย..


เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.สงขลาว่า รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่พื้นที่หมู่ 1 บ้านโคกทราย ต.จะโหน่ง อ.จะนะ จ.สงขลา มีลิงกับหมาคู่หนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันและไปไหนมาไหนด้วยกัน มีความผูกพันแม้จะเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ลิงกับหมาคู่นี้อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 72/1 หมู่ 1 ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา มีนางบุญคอง รักนิ่ม อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของ

นางบุญคองเปิดเผยว่า ลูกลิงตัวนี้เป็นลิงแสม หรือลิงหางยาว เพศผู้ อายุ 5 เดือนชื่อ เจ้าคิว ส่วนหมาเป็นพันธุ์ลูกผสมเวสเทอร์เรีย เพศเมีย อายุ 3 ปี ชื่อปุ๊กลุก หลังจากเพื่อนบ้านให้เจ้าคิวมาเลี้ยงดูตั้งแต่เล็กๆ และนำมาเลี้ยงรวมกันไว้กับสุนัขที่บ้านอีก 4 ตัว รวมทั้งเจ้าปุ๊กลุกด้วย ปรากฏว่าทั้งลิงกับหมาคู่นี้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้ และสนิทสนมกันมาก ทั้งกินนอนหยอกล้อและออกไปเที่ยวด้วยกัน โดยเฉพาะเวลาทั้งคู่ออกไปเที่ยวนอกบ้านหรือตามสามีของตนไปที่ร้านน้ำชาใน หมู่บ้านตอนเช้า เจ้าคิวจะเกาะอยู่ใต้ท้องของเจ้าปุ๊กลุก และเจ้าปุ๊กลุกพาเดินห้อยโตงเตงไปด้วยกัน ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดู โดยไม่เกิดความรำคาญ และไม่เคยทำร้ายเลย

นางบุญคองกล่าวว่า นอกจากเจ้าลิงแสมคิว จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเจ้าหมาปุ๊กลุกแล้ว ยังสนิทสนมและชอบหยอกล้อกับลูกแมวที่เลี้ยงไว้ในบ้านอีก 2 ตัวด้วย โดยเฉพาะในช่วงที่ลูกแมวแรกคลอด เจ้าคิวมักจะแอบอุ้มไปกอดเล่นด้วยความรัก ส่วนอาหารที่เจ้าคิวชอบมากที่สุดคือน้ำแข็งใส ซึ่งมักจะมีเด็กๆ นำมาให้กินบ่อยๆ เวลาออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน และที่ชอบเป็นพิเศษคือ เมื่อใครยื่นเงินให้ โดยเฉพาะธนบัตรก็จะรับไว้ทันที โดยในทุกๆวัน ทั้งลิงและหมา รวมทั้งลูกแมวอีกสองตัว จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข หยอกล้อกันตามประสาสัตว์ และยังช่วยเฝ้าบ้านให้ด้วยเวลาที่ไม่มีใครอยู่บ้าน และไม่เคยทะเลาะหรือกัดกันแม้แต่ครั้งเดียว

24 มี.ค. 54 เวลา 23:24 1,764 2 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...