นักข่าว BBC ถูกกองกำลังกัดดาฟีรุมทำร้าย

ผู้สื่อข่าว สำนักข่าว BBC ถูกกองกำลังผู้ภักดีต่อ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย คุมตัวและรุมทำร้าย

เว็บไซต์สำนักข่าว BBC รายงานว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงของ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย ได้จับกุมและทำร้ายทีมข่าวของ BBC จำนวน 3 คน ที่พยายามจะเข้าไปในเมืองซาวิยาห์ที่อยู่ทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งกำลังมีการสู้รบกันอย่างดุเดือด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคง ได้ใช้ทั้งกำปั้น เข่า และปืนไรเฟิล ทำร้ายทีมข่าว นอกจากนี้ทีมข่าวดังกล่าวยังระบุด้วยว่าได้เห็นการล่วงละเมิดคนที่ถูกจับอื่นๆ ด้วยการเอาผ้าคลุมศีรษะเลียนแบบการประหารชีวิตนักโทษ ตามรูปแบบของกองทัพและตำรวจลับลิเบีย ขณะที่หลังจากถูกกักตัวอยู่นาน 21 ชั่วโมง ทีมข่าวทั้งหมดได้เดินทางออกจากลิเบีย ในขณะที่กองกำลังที่ภักดีต่อ พ.อ.กัดดาฟี ได้ใช้รถถังและปืนใหญ่ระดมยิงอย่างหนัก เพื่อหวังจะยึดเมืองซาวิยาห์ ที่อยู่ห่างจากกรุงทริโปลี เพียง 50 กิโลเมตร คืนจากฝ่ายต่อต้าน

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวของ BBC ดังกล่าวระบุว่า ได้แสดงบัตรประจำตัวขณะถูกจับกุมที่ด่านตรวจของทหารลิเบีย แล้ว ซึ่งได้ปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้สื่อข่าวจำนวนมาก ที่ต้องการเข้าไปในเขตหวงห้ามของรัฐบาล โดยเฉพาะในเมืองซาวิยาห์ โดยหลังจากถูกจับ ถูกนำตัวไปที่ค่ายทหารในกรุงทริโปลี ก็จะถูกปิดตาและถูกทำร้าย

ขณะที่หนึ่งในทีมข่าว เปิดเผยว่า ได้ถูกนำไปยืนเรียงหันหน้าเข้าหากำแพง เขาเห็นผู้ชายแต่งกายนอกเครื่องแบบ และถือปืนกลเบา ที่ถูกนำไปจ่อที่คอของทุกคน ขณะที่ทีมข่าวอีกคนหนึ่ง ถูกแยกตัวไปทำร้ายเดี่ยว ยังถูกกล่าวหาว่า เป็นสายลับด้วย

10 มี.ค. 54 เวลา 14:34 1,470 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...