Asiasoft จับมือ 3 ค่าย เปิดตัวเกม ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช3 ออนไลน์ ทั้งภาพวิจิตงดงาม

 

 ประกาศอิสรภาพเกมไทยบนโลกออนไลน์




Asiasoft ร่วมกับ พร้อมมิตร โปรดักชั่น จับมือ พรอมท์นาว บริษัทผู้พัฒนาเกม และ ไอบีเอ็ม เปิดตัวเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ออนไลน์”ผู้ จัดการพร้อมมิตร เผย นอกจากสนุกแล้วยังได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์เพิ่มเติมจากในหนังทั้ง ยังเพิ่มอรรถรสในการเล่นด้วยฉากจริง และ NPC ที่เป็นตัวละครจากในหนัง อีกด้วย



ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้จัดการบริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด เปิดเผยถึงที่มาของเกมจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ว่า จากความสำเร็จของภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทำให้มีผู้ที่มีความสนใจที่จะหาความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์อยู่เป็นจำนวน มาก ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวนั้นด้วยเนื้อหา และเวลาที่จำกัด จึงทำให้ประวัติศาสตร์ที่มีการเผยแพร่ออกไปได้เพียง 10 – 20 % เท่านั้น ทางเราจึงมองว่า เกมออนไลน์เป็นทางหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ของทางบริษัท ในการเผยแพร่สิ่งที่ได้ไปค้นหาเหล่านี้มาได้ จึงต้องการที่จะมอบความรู้เหล่านี้ โดยควบคู่ไปกับความบันเทิงในรูปแบบของเกมออนไลน์ ซึ่งทางเราเชื่อมั่นว่า เกมที่ผลิตโดยคนไทยนั้นมีคุณภาพไม่แพ้เกมที่สร้างโดยชาติอื่นๆที่มีแพร่หลาย อยู่ในตลาด ณ เวลานี้



นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว ถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ตนรอมานาน เนื่องจากเป็นโครงการที่น่าสนใจ ทั้งด้านเนื้อหาของภาพยนตร์ และความน่าเชื่อถือทางการผลิต เนื่องจากเป็นเกมที่ต้องอิงจากประวัติศาสตร์จริงๆ โดยจะมีการทบทวนและแก้ไขนับครั้งไม่ถ้วนโดยใช้ระยะเวลาในการพัฒนากว่า 3 ปี เพื่อให้ได้ความถูกต้อง รวมถึงความพร้อมของผู้พัฒนาตัวเกม ตนจึงเชื่อมั่นว่า หากทางเราสามารถเข้ามาเติมเต็มทางด้านของไอเดีย โดยตั้งเป้าหมายในอนาคต จะนำเกมนี้ เข้าไปเปิดตัวในตลาดสากล โดยเฉพาะที่ทางบริษัทมีการเปิดให้บริการอยู่ ณ ปัจจุบัน


ทราย เจริญปุระ 1 ในนักแสดงก็มาเป็นพิธีกรในงานนี้ด้วย




ทั้งนี้ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรออนไลน์ เป็นเกม mmorpg อิงประวัติศาสตร์ โดยจะนำฉาก อาวุธ และตัวบุคคลที่มีอยู่จริง สอดแทรกเข้าไปยังเนื้อหาของเกม ซึ่งผู้เล่นจะต้องเลือกเชื้อชาติของตน อาทิ ไทย ไทใหญ่ มอญ พม่า เพื่อที่จะเข้าไปผจญภัยภายในตัวเกม โดยจะสามารถเลือกสวามิภักดิ์ให้กับฝ่ายอโยธยา หรือฝ่ายหงสา ก็ได้ ซึ่งแต่ละเชื้อชาติ จะมีความสามารถในการใช้อาวุธต่างๆไม่เหมือนกัน โดยตัวเกมจะไม่มีการกำหนดเลเวลตายตัว แต่จะใช้ Exp ที่เก็บได้ทำการปลดสกิลต่างๆแทน โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่http://www.kno.in.th



ตัวอย่างภาพ Screenshot และฉากภายในเกม

 

 

 

 

7 มี.ค. 54 เวลา 01:35 6,862 11 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...