หุ่นยนต์ยักษ์จากญี่ปุ่นเตรียมบุกฮอลลีวู้ด

 

ใครที่โตมากับการ์ตูนญี่ปุ่นยุค 70-80 คงปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่รู้จักพวกการ์ตูนหุ่นยนต์ยักษ์ประกอบร่างทั้งหลาย บางตัวรวมตัวกัน หรือนั่งจากยานลงไปประกบเพื่อขับหุ่นยนต์ ผมมีตัวโปรดของผมเหมือนกัน นั่นก็คือเก็ตเตอร์ครับ

ความดังของหุ่นยนต์พวกนี้ถูกค่ายของเล่นแมทเทลเอาไปสร้างเป็นของเล่นขายในอเมริกา ซึ่งต่อมาก็กลายเป็นตัวละครในจักรวาลมาร์เวลรวมอยู่กับพวกซูเปอร์ฮีโร่บ้าง โดยเรียกหุ่นยนต์เหล่านี้รวมกันว่า Shogun Warriors และหุ่นยนต์เหล่านี้พร้อมคืนชีพสู่จอเงินในหนังคนแสดงแล้วครับ ซึ่งตัวแรกก็คือ Gaiking ทั้งนี้คงต้องขอบคุณความสำเร็จของ Transformers

ตามรายงานของ AICN หนังหุ่นยนต์ Gaiking มีแผนจะออกฉายปี 2012 โดยผู้กำกับแมทธิว แกรทซ์เนอร์ และมือทำเทคนิคพิเศษจูลส์ เออร์บัค โดยวางแผนที่จะให้มีการสร้าง Shogun Warriors ตัวอื่นตามมาในภาคต่อ (เพียงแต่ไม่บอกว่าเป็นตัวไหน)

เพื่อเป็นการนำเสนอโครงการ ทั้งคู่ได้ทำฟุตเตสทดลองออกมาเพื่อโปรโมทครับ นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณจะเห็นในหนังจริงๆ แต่เป็นงานเทคนิคพิเศษที่ทำขึ้นเพื่อให้ผู้ออกทุนสร้างเห็นหน้าตาของโครงการคร่าวๆ

 “เราจะสร้างหุ่นยนต์ยักษ์เท่าของจริง แมตเป็นคนทำเทคนิคพิเศษในไม่กี่คนที่เข้าใจวิธีปฏิบัติซึ่งสามารถทำงานพวกนี้ออกมาได้”

ในรายงานบอกด้วยครับว่าการประกาศการสร้างแบบเป็นทางการจะทำในงานคอมมิค-คอน อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ซานดิเอโก กลางปีนี้

ผมอยากให้พวกเขาทำสำเร็จจริงๆ คงเป็นฝันที่เป็นจริงที่ได้เห็นการ์ตูนโปรดในวัยเด็กมากลายเป็นหนังด้วยเทคนิคพิเศษที่สมจริง แต่ก็อยากให้พวกเขาหาคนเขียนบทที่ดีด้วยครับ ไม่จำเป็นต้องเลอเลิศระดับรางวัล ขอแค่เขียนบทให้ดูสนุกเป็นพอ ระหว่างนี้ เชิญทัศนาฟุตเตสทดลองด้านล่างนี้ได้เลยครับ


28 ก.พ. 54 เวลา 04:33 13,938 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...