7 สิ่งมหัศจรรย์ล้ำสมัยของดูไบ

1. Burj Dubai ตึกที่สูงที่สุดในโลก

Burj Dubai สิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในโลก เปิดเมื่อปี 2009 ตั้งอยู่ใจกลางเมืองดูไบ ออกแบบโดย Adrian Smith ด้วยงบประมาณสร้างทั้งหมด 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐและสำหรับทางเข้าย่าน 'Downtown Dubai' ใหม่อีก 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ รูปทรงของตึกได้แรงบันดาลใจจากดอกไม้ทะเลทรายท้องถิ่นที่มักปรากฏในรูปแบบ การตกแต่งในสถาปัตยกรรมแบบอิสลาม โดยตึกใช้เป็นร้านค้า ออฟฟิศ ที่พักอาศัย สถานบันเทิง

 

 

 

 

 

 

 

2. Palm Islands เกาะรูปต้นปาล์มที่สร้างขึ้นด้วยมนุษย์

Palm Islands ในดูไบเป็นสามเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ไม่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ สร้างโดย Nakheel Properties บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในดูไบ เกาะจะแบ่งเป็นสามส่วนคือ The Palm Jumeirah, The Palm Jebel Ali และ The Palm Deira ตั้งอยู่ชายฝั่งของสหรัฐอาหรับเอมิเรตร์ในอ่าวเปอร์เซีย และชายหาดยาว 520 กิโลเมตรมายังเมืองดูไบ ซึ่งทั้งสามเกาะจะมีโรงแรมหรูกว่า 100 แห่ง ที่พักอาศัย ภัตตาคาร ศูนย์การค้า สถานที่ออกกำลังกายและสปาเพื่อสุขภาพ

 

 

 

 

 

 

3. Dubailand สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Dubailand จะเป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีขนาดเป็นสองเท่าของ Disney World คาดว่าจะเสร็จสมบูรณในปี 2020 ที่ประกอบด้วยโครงการขนาดใหญ่ 45 โครงการซึ่งจะแบ่งเป็น 6 เขตตามรูปแบบในพื้นที่ 2 พันล้านตารางฟุต

ประกอบด้วย

- Attractions & Experience World 13 ตารางกิโลเมตร

- Retail and Entertainment World 4 ตารางกิโลเมตร

- Sports and Outdoor World 19 ตารางกิโลเมตร

- Themed Leisure and Vacation World 29 ตารางกิโลเมตร

- Eco-Tourism World 75 ตารางกิโลเมตร

- Downtown 1.8 ตารางกิโลเมตร

 

 

 

 

 

 

 

4. Hydropolis รีสอร์ทสุดหรูใต้น้ำแห่งแรกของโลก

รีสอร์ท สุดหรูใต้น้ำแห่งแรกของโลก ที่นำความหมายใหม่มาให้กับคำว่า “ห้องวิวมหาสมุทร” ซึ่งอยู่ใต้พื้นผิวน้ำลงไป 66 ฟุตในอ่าวเปอร์เซีย Hydropolis ประกอบด้วยห้องพัก 220 ห้อง แข็งแรงด้วยคอนกรีตและเหล็ก ผนัง Plexiglas และโดมที่มีเพดานทรงกลมที่จะทำให้มองเห็นปลาและสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ตามกำหนดจะเปิดในปี 2009 แต่ไม้ได้มีการก่อสร้างใดหรือแผนการก่อสร้างตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2010

 

 

 

 

 

 

 

5. The World Islands เกาะรูปแผนที่โลกที่สร้างขึ้นด้วยมนุษย์

เกาะ รูปแผนที่โลกที่สร้างขึ้นด้วยมนุษย์กว่า 300 เกาะที่เรียงเป็นแผนที่โลก สร้างจากทรายในทะเล แต่ละเกาะจะมีพื้นที่ประมาณ 23,000 ตารางเมตร ถึง 84,000 ตารางเมตร ระยะห่างทางน้ำแต่ละเกาะประมาณ 50 – 100 เมตร บนเนื้อที่ทั้งหมดที่มีความยาว 9 กิโลเมตร กว้าง 6 กิโลเมตร การคมนาคมระหว่างเกาะใช้เรือและเฮลิคอปเตอร์ ราคาแต่ละเกาะอยู่ที่ประมาณ 15-45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และทั้งหมดมีมูลค่า 14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

 

 

 

 

 

 

 

6. Dubai Mall ศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Dubai Mall อ้างว่าหากสร้างแล้วเสร็จจะกลายเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุมพื้นที่กว่า 12 ล้านตารางฟุต ภายในแบ่งเป็นศูนย์การค้าย่อยอีกประมาณ 10-15 ศูนย์ ซึ่งจะมีพื้นที่สำหรับร้านค้าย่อยอีก 9 ล้านตารางฟุต

 

 

 

 

 

 

 

7. Ski Dubai สกีรีสอร์ทในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Ski Dubai ที่ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วและอ้างว่าเป็นสกีรีสอร์ทในร่มที่ใหญ่ที่สุดใน โลก ด้วยพื้นที่บริเวณสกีในร่ม 22,500 ตารางเมตร เป็นส่วนหนึ่งของ Mall of the Emirates ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งปกคลุมด้วยฉนวนที่มีประสิทธิภาพมากที่ถือเป็นปัจจัยหลักให้

อุณหภูมิอยู่ที่ -1 องศาเซลเซียสในตอนกลางวันและ -6 องศาเซลเซียสในตอนกลางคืนซึ่งเป็นช่วงผลิตหิมะ

 

 

 

 

 

 

ที่มา http://www.oddee.com/item_88597.aspx



 

22 ก.พ. 54 เวลา 22:09 4,730 8 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...