นักข่าวสาวหวิดถูกม็อบอียิปต์นับร้อย ข่มขื่น

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ลาร่า โลแกน ผู้สื่อข่าวสาวจากสำนักข่าวซีบีเอสในสหรัฐอเมริกา เพิ่งออกจากโรงพยาบาล หลังจากที่ต้องรักษาตัวจากการถูกกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงในอียิปต์ ในกรุงไคโร กว่า 200 คน เข้าทำร้ายร่างกายและหวังล่วงละเมิดทางเพศ แต่ก็รอดมาได้จากการช่วยเหลือของหญิงชาวอียิปต์กว่า 20 คนและทหารอียิปต์

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ประธานาธิบดีมูบารัค ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งในขณะนั้นเธอกำลังทำการสื่อข่าวในรายการ "60 Minutes" อยู่บริเวณจัตุรัสทาฮ์รีร์ ก่อนที่ผู้ชุมนุมบริเวณนั้นก็ส่งเสียงดีใจเป็นเฉลิมฉลอง ในเวลาต่อมาก็เกิดความสับสนวุ่นวาย ซึ่งทำให้เธอกับทีมงานขาดกันติดต่อกันไปคนละทิศทาง และหลังจากนั้นผู้ชุมนุมกว่า 200 คนก็เริ่มตรงเข้ามาที่เธอ เพื่อหวังจะทำร้ายร่างกาย และหลายคนหวังจะล่วงละเมิดทางเพศ

ในเวลาต่อมามีหญิงชาวอียิปต์ราว 20 คน พร้อมกับทหารในพื้นที่ ได้เข้ามาช่วยเหลือและนำพาตัวเธอออกไปจากบริเวณดังกล่าว ก่อนที่เธอจะรีบติดต่อกับทีมงาน เดินทางกลับเข้าที่พักในกรุงไคโร และกลับสหรัฐฯ ในทันที เมื่อถึงสหรัฐฯ เธอตัดสินใจเข้าตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลโดยทันที ซึ่งแพทย์สั่งให้เธอพักอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 5 วัน หลังพบว่าจิตใจของเธอยังตกอยู่ในสภาพที่ตกใจช็อคสุดขีด

อย่างไรก็ตาม นักข่าวสาวคนดังกล่าวมีอาการปลอดภัยแล้ว และทางสำนักข่าวต้นสังกัด ได้สั่งให้เธอพักรักษาตัวและสภาพจิตใจ โดยคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าเธอจะสามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ

 

17 ก.พ. 54 เวลา 09:50 5,872 13 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...