X-Men First Class ปฐมบท คนพันธุ์เอ็กซ์


เผยโฉมหน้าเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์วัยยังเอ๊าะออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับหนึ่งในขบวนหนัง ซูเปอร์ฮีโร่ประจำซัมเมอร์นี้อย่าง X-Men: First Class ที่ดูแว้บแรกแล้วอาจจะรู้สึกแปลก ๆ กับคอสตูมสไตล์ย้อนยุคของตัวละคร ตามช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในหนังคือยุค 60 เพราะเราชินตากับชุดซูเปอร์ฮีโร่ไฮเทคกันซะมากกว่า แต่ถ้ามันอยู่ในมือของผู้กำกับ ที่มีนามว่า แมทธิว วอจ์น ผู้ได้ใจวัยเกรียนโคตรไปเต็ม ๆ จาก Kick-Ass ย่อมมั่นใจได้ว่าหนังต้องมีอะไรเด็ดดวงแน่นอน!

เนื้อหาจะเป็นการเล่าย้อนไปถึงช่วงที่พวกมิวแทนต์เพิ่งรวมตัวกันใหม่ ๆ หลังจากรู้ว่ามีคนพวกเดียวกับตัวเองอยู่มากมายบนโลกใบนี้ นำโดย ชาร์ลส์ เซเวียร์ และ อีริค เลห์นเชอร์ หรือ แม็กนีโต ที่เพิ่งรู้จักและเป็นเพื่อนรักกัน ยังไม่ได้ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกันอย่างที่เราเห็นในหนัง X-Men สามภาคแรก นักแสดงที่มารับบทในเรื่องจึงยกเครื่องใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ชาร์ลส์ เซเวียร์ (เจมส์ แม็คอะวอย), แม็กนีโต (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์), เอ็มม่า ฟรอสต์ (แจนยูอารี่ โจนส์), ดร. มอยร่า แม็คแท็กเคิร์ท (โรส ไบร์น), เรเวน ดาร์โฮล์มส์ หรือ มิสทีก (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนจ์), บีส (นิโคลัส โฮลท์), อาซาเซล (เจสัน เฟลมมิ่ง), ฮาวอค (ลูคัส ทิล), แองเจิล (โซอี้ เครวิตซ์) ส่วนผู้ร้ายของเรื่องคือ เซบาสเตียน ชอว์ ที่รับบทโดย เควิน เบคอน
 

 


เจมส์ แม็คอะวอย ในบทบาท ชาร์ลส์ เซเวียร์

 


"มันจะเริ่มต้นในช่วงเวลาที่ยังไม่มีใครรู้จักมิวแทนต์ และพวกเขายังไม่รู้จักพวกเดียวกัน ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างหลบซ่อน จนกระทั่งมีมิวแทนต์อย่าง เซบาสเตียน ชอว์ โผล่ขึ้นมา และคิดว่าตัวเองครองโลกได้ อีริค และ ชาร์ลส์ จึงต้องร่วมมือกับพวกซีไอเอเพื่อหยุดยั้งสงครามโลกครั้งที่สาม เรื่องทั้งหมดจะมีศูนย์กลางอยู่ที่พวกเขาทั้งคู่" แมทธิว วอจ์น แย้มถึงเนื้อหาของหนัง "คุณจะได้เห็น ชาร์ลส์ เซเวียร์ ก้าวขึ้นมาเป็นโปรเฟสเซอร์ และ แม็กนีโต เป็นคนดี แต่เป็นคนดีแบบร้าย ๆ ก่อนที่ความเห็นของทั้งคู่จะเดินไปคนละทางกัน"
 

 


ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ เป็น แม็กนีโต

 


ส่วนบรรยากาศของหนังซูเปอร์ฮีโร่ย้อนยุคเรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไร วอจ์นก็เผยว่า "เหมือน X-Men ผสมหนังบอนด์ และ Thirteen Days แม็กนีโตจะมีเงาของ ฌอน คอนเนอรี่ เขาเป็นโคตรสายลับ นึกถึงหนังบอนด์ในแบบที่มีพลังเหนือมนุษย์" และยังบอกต่ออีกว่า "มันยังมีเรื่องราวของชีวิตวัยรุ่น พวกสาว ๆ Twilight ต้องชอบมันแน่ ๆ"
 

กำหนดฉาย อเมริกา 3 มิถุนายน / ไทย 2 มิถุนายน 2011

17 ก.พ. 54 เวลา 00:32 2,516
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...